Học vấn 'không phải dạng vừa' dàn MC Olympia: Tạ Bích Loan quyền lực nhất nhì VTV, 'em út' Khánh Vy đỗ 3 ĐH top đầu

Suốt hơn 20 năm qua, ngoài việc tìm ra các "nhà leo núi" giỏi giang, chương trình "Đường Lên Đỉnh Olympia" còn gây ấn tượng với dàn MC vô cùng tài năng.

Tạ Bích Loan

Nhà báo Tạ Bích Loan sinh năm 1968 tại Ninh Bình và bắt đầu được công chúng biết đến với vai trò BTV kiêm MC loạt chương trình hút khách trên VTV như: Bảy sắc cầu vồng, Người đương thời, Chuyện đương thời, Khởi nghiệp...

Đặc biệt với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, ngoài là MC dẫn dắt năm đầu tiên, cô còn là người đưa ra ý tưởng về chiếc vòng nguyệt quế ý nghĩa dành cho người chiến thắng.

Nhờ tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ với nghề, năm 2007, Tạ Bích Loan được lãnh đạo nhà đài bổ nhiệm chức Phó trưởng ban Thể thao, giải trí và thông tin kinh tế Đài truyền hình Việt Nam VTV3.

Học vấn không phải dạng vừa dàn MC Olympia: Tạ Bích Loan quyền lực nhất nhì VTV, em út Khánh Vy đỗ 3 ĐH top đầu-1
MC Tạ Bích Loan là ''chị đại'' của Olympia

10 năm sau đó, cô trở thành người phụ nữ quyền lực khi lên chức Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí VTV3 đồng giữ chức Giám đốc VTV6.

Cũng trong năm 2017, Tạ Bích Loan có thêm nhiều dấu ấn trong sự nghiệp khi được kiêm nhiệm thêm chức Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc khoa Báo chí và truyền thông của Đại học Xã hội và Nhân văn.

Cùng năm, tạp chí Forbes Việt Nam đã bình chọn Tạ Bích Loan là một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Suốt những năm vừa qua, cô vẫn dành nhiều công sức và tâm huyết cho công việc truyền hình và giúp sức cho VTV thực hiện nhiều chương trình có nội dung đặc sắc, phong phú.

Nguyễn Tùng Chi

Tùng Chi là người nối tiếp nhà báo Tạ Bích Loan, dẫn dắt chương trình trong vòng 11 năm, dẫn cặp với BTV Lưu Minh Vũ. Cô gây ấn tượng với phong cách dẫn dứt khoát, rõ ràng.

Nhà báo Tùng Chi trở thành đạo diễn cho chương trình từ năm 2006 đến nay, đồng thời là Phó Ban Sản xuất các chương trình Giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam.

Học vấn không phải dạng vừa dàn MC Olympia: Tạ Bích Loan quyền lực nhất nhì VTV, em út Khánh Vy đỗ 3 ĐH top đầu-2
MC Tùng Chi là cái tên ấn tượng của Olympia

Hiện nay, Tùng Chi là một trong những người phụ nữ quyền lực của VTV, bên cạnh nhà báo Tạ Bích Loan và nhà báo Diễm Quỳnh.

Cô giữ vị trí Phó trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3). Mặc dù có rất nhiều kinh nghiệm, Tùng Chi vẫn luôn giữ được sự trẻ trung cùng nhiệt huyết trong công việc.

Dù không còn xuất hiện nhiều trên sóng VTV nữa, Tùng Chi vẫn luôn là cái tên ấn tượng được nhiều người nhắc tới khi nghĩ về một MC kỳ cựu và được yêu quý bậc nhất của nhà Đài.

Chưa từng ngơi nghỉ trong sáng tạo và công tác, cô đã và đang tiếp tục đóng góp phần cho sự thành công của nhiều chương trình truyền hình của Đài Truyền Hình Việt Nam.

Diệp Chi

MC Diệp Chi dẫn dắt Đường lên đỉnh Olympia từ năm 17 đến năm 21. Thời đi học, cô từng đoạt giải 3 môn Văn cấp tỉnh năm lớp 9, đoạt giải khuyến khích môn Văn cấp tỉnh năm lớp 12, giành giải nhất chương trình Nữ Sinh Tương Lai ở khu vực miền Trung.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô thi đỗ thủ khoa khối D Học viện Báo chí và Tuyên truyền với số điểm ấn tượng 26,5. Những năm đại học, cô duy trì thành tích xuất sắc và đạt điểm tổng kết trên 8, trở thành một trong những sinh viên ưu tú của lớp Báo mạng điện tử.

Học vấn không phải dạng vừa dàn MC Olympia: Tạ Bích Loan quyền lực nhất nhì VTV, em út Khánh Vy đỗ 3 ĐH top đầu-3
Diệp Chi sở hữu gương mặt ưa nhìn, dễ chiếm được thiện cảm

Dù không sở hữu nhan sắc hay vóc dáng nổi bật, song Diệp Chi lại có chất giọng truyền cảm, nụ cười ấm áp cùng phong thái tự tin, hoạt ngôn khi đứng trên sân khấu, nên công chúng luôn dành tình cảm và sự chú ý về phía Diệp Chi suốt những năm qua.

Có những ngày, cô dành tận 18 tiếng ở trên đài để hoàn thành công việc, chính sự chăm chỉ, tâm huyết của Diệp Chi cũng là điều khiến cô được mọi người ngưỡng mộ, yêu quý.

Khánh Vy

Khánh Vy là người dẫn dắt chương trình trong năm thứ 22. Thời phổ thông, Khánh Vy từng theo học tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An và học rất tốt môn Tiếng Anh.

Hiện tại, điểm IELTS overall của cô bạn là 8.0 với các kỹ năng: Reading 9.0; Listening 8.5; Speaking 7.5 và Writing 7.5.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Khánh Vy thi đỗ đến 3 trường đại học top đầu cả nước là Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Học viện An ninh.

Vì là người hướng ngoại, thích giao tiếp và làm truyền hình nên Khánh Vy đã lựa chọn Học viện Ngoại giao để theo học. Được biết, số điểm Khánh Vy đạt được trong kỳ thi quốc gia là 28,3 điểm.

Học vấn không phải dạng vừa dàn MC Olympia: Tạ Bích Loan quyền lực nhất nhì VTV, em út Khánh Vy đỗ 3 ĐH top đầu-4
Khánh Vy là em út của dàn MC cầm trịch Olympia 

Năm 2018, Khánh Vy trở thành một trong những đại diện của thanh niên Việt Nam tham dự Hành trình tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 13 tại Trung Quốc và Thái Lan.

Năm 2019, cô bạn nhận học bổng 200 triệu đồng du học 2 tuần tại New York, Mỹ và cũng trong năm này, Khánh Vy được chọn là một trong bốn đại diện của châu Á tham gia Ambassador Tour tại Washington.

Năm 2020, Khánh Vy chính thức tốt nghiệp Học viện Ngoại giao với tấm bằng loại Giỏi. Ngoài làm MC, Khánh Vy còn sở hữu kênh Yotube triệu view và xuất bản sách về kinh nghiệm học Tiếng Anh.

Ngọc Huy

Ngọc Huy chiếm được cảm tình của khán giả với phong cách dẫn tự nhiên, hóm hỉnh, tương tác khéo léo giúp thí sinh bớt căng thẳng. Vì tính cách quá "mặn mà", anh còn được đặt biệt danh là "thánh troll", "vựa muối" của Olympia.

Trước khi bén duyên với nghề MC, biên tập viên truyền hình, Ngọc Huy từng học chuyên ngành và làm một số công việc không liên quan.

Học vấn không phải dạng vừa dàn MC Olympia: Tạ Bích Loan quyền lực nhất nhì VTV, em út Khánh Vy đỗ 3 ĐH top đầu-5
Ngọc Huy là người đồng hành cùng Khánh Vy ở năm thứ 22

Thời cấp 3, anh là học sinh khối chuyên toán - tin, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh tại Học viện Ngoại giao, anh có thời gian làm nhân viên bảo hiểm, phóng viên.

Trần Ngọc

MC Trần Ngọc đầy đủ là Trần Hồng Ngọc, sinh năm 1987 tại Hà Nội. Anh ghi dấu ấn trong lòng khán giả VTV suốt nhiều năm qua nhờ gương mặt điển trai, nụ cười "tỏa nắng" và cùng lối dẫn tự nhiên, dí dỏm và gần gũi.

Trần Ngọc đã gắn bó với nhiều chương trình truyền hình quan thuộc như Cafe Sáng Với VTV3, Hãy Chọn Giá Đúng, Trường Teen, Đường Lên Đỉnh Olympia,...

Học vấn không phải dạng vừa dàn MC Olympia: Tạ Bích Loan quyền lực nhất nhì VTV, em út Khánh Vy đỗ 3 ĐH top đầu-6
Trần Ngọc từng là nam MC điểm cầu có nhiều thí sinh chiến thắng của Olympia

Được biết, MC Trần Ngọc là cựu sinh viên ngành Vật lý - Công nghệ hạt nhân của trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Từ khi còn là sinh viên năm thứ hai, Trần Ngọc đã thử sức với công việc không mấy liên quan ngành học, đó là làm truyền hình. Anh thi tuyển và được nhận vào làm cộng tác viên của VTV. Thời điểm đó, công việc của anh chủ yếu là bê đạo cụ, hướng dẫn khán giả…

Sau khoảng thời gian nỗ lực làm việc, Trần Ngọc cũng dần được tin tưởng nhiều hơn và anh được tạo điều kiện thử sức ở vai trò MC. Năm 21 tuổi, anh được gia đình định hướng đi du học Nhật Bản.

Tuy nhiên, anh quyết định từ bỏ để ở lại nhà đài. Nhiều cơ quan truyền thông gửi lời mời làm việc, Trần Ngọc cũng từ chối và quyết định ở lại với VTV.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/hoc-van-khong-phai-dang-vua-cua-dan-nam-thanh-nu-tu-dan-dat-olympia-chi-ai-ta-bich-loan-quyen-luc-nhat-nhi-vtv-em-ut-khanh-vy-o-ca-3-truong-ai-hoc-top-au-687064.html

MC Ngọc Huy MC Tùng Chi Nhà báo Tạ Bích Loan Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi Khánh Vy MC Trần Ngọc

Tin tức mới nhất