Hồi chuông cảnh tỉnh 'đừng nhịn ăn nữa' từ cô gái mất đi người bạn thân vì ung thư dạ dày

"Chỉ hôm nay thôi, tôi xin nhắc lại: Đừng nhịn ăn nữa", cô gái trẻ nhắn nhủ tới mọi người sau khi mất một người bạn thân vì ung thư dạ dày.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài tâm sự của một cô gái mới mất đi người bạn thân vì căn bệnh ung thư dạ dày. Cô bạn chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thứ bệnh quái ác kia là do thói ăn nhịn ăn quá nhiều dẫn đến dạ dày bị tổn thương, chuyển sang ung thư di căn sang gan và lúc vào viện thì mọi chuyện đã quá muộn. Cùng với đó là lời cảnh tỉnh gửi đến những ai đã và đang nhịn ăn nên thay đổi thói quen xấu này.


Câu chuyện thu hút hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Cô gái buồn bã trải lòng trên mạng xã hội: “Mới đây thôi, tôi mất đi một người bạn, là cô bạn cấp ba rất thân với tôi. Cô ấy xinh đẹp, rất thông minh và luôn nghĩ cho người khác mà phải nhận thiệt về mình. Cô ấy khỏe mạnh, không bệnh tật gì, vui vẻ yêu đời, cuộc sống sung túc và thành đạt. 

Nhưng

Vòng xoáy công việc đã đẩy cô ấy vào tình cảnh ăn uống thất thường, cô ấy thường nhịn hoặc chỉ ăn cho qua bữa. Ăn không nổi vì tâm trí luôn bị stress vì công việc. Rồi cô ấy đập tan các cơn đau dạ dày bằng cách uống thuốc antacid (kháng tiết acid) trong một thời gian rất dài. Cô ấy nghĩ như thế là ổn và luôn phải lệ thuộc vào nó, ăn uống thì bữa sáng là bữa trưa, bữa trưa là bữa tối và bữa đêm lại thay cho bữa sáng.

Ung thư dạ dày di căn sang gan rất mạnh, thực tế gan và dạ dày ở cạnh nhau và chúng thông thương với nhau qua một hệ thống gọi là hệ ống tiêu hóa chung. Gan đổ mật vào ống tiêu hóa qua bóng Vater và có lẽ tế bào ung thư dạ dày di ăn theo chiều ngược lại, gọi là các tế bào ác tính vì nó toàn nhắm và hệ thống rỗng tếch mà phát triển.

Carcinom tuyến là dạng ung thư điển hình và dễ hóa ác nhất trong các loại ung thư dạ dàng, nó ác tính vì nó di căn một cách âm thầm lúc ta ngủ, lúc ta không để ý, để rồi gây suy kiệt các tế bào fan làm giảm chứng năng lọc và tiến triển gây phù khắp người và tràn dịch đa màng khắp nơi trong cơ thể.


Người bạn thân của cô bạn trong câu chuyện bị ung thư dạ dày vì ăn uống thất thường.

Tôi không nghĩ là ung thư dạ dày lại di căn sang gan và gây chết nhanh như thế. Tháng trước, à không 2 tuần trước còn thấy cô ấy chụp hình với bạn bè và gia đình. Vậy mà chỉ sau 1 tuần tràn dịch đa màng đã gây tử vong nhanh chóng.

Cái chết đến lúc nào ta không thể biết được, ngay cả với một cô gái đang ở độ tuổi đẹp nhất. Ung thư là ngành phát triển muộn nhất ở Việt Nam và điều trị ung thư cũng rất khó để qua khỏi. Vì vậy tôi khuyên các bạn, nhất là các bạn gái, ĐỪNG NHỊN ĂN NỮA. Không phải là ăn quá đà nhưng đừng bao giờ để bao tử phải đói, ăn lệch giờ trong một thời gian dài.

Đừng stress quá nhiều nữa, nếu thấy trong người có biểu hiện bất thường thì nên đến các bệnh viện để khám và phát hiện bệnh sớm hơn. Mỗi người chỉ 1 lần sống, hãy nghĩ thoáng ra và sống thật thoải mái với chính bản thân mình. Đừng để những chuyện nhỏ nhặt không đáng có hủy hoại bản thân và sức khỏe của bạn”.


Ảnh minh họa.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người. Hàng loạt các diễn đàn, trang mạng đã trích dẫn lại câu chuyện để cảnh tỉnh mọi người này bởi giới trẻ thời nay thường xuyên có thói quen bỏ bữa để giảm cân hoặc do công việc quá nhiều nên không coi trọng bữa ăn.

“Áp lực mưu sinh khiến con người ta mải mê chạy theo kiếm tiền mà quên mất phải trân trọng sức khỏe, đến khi có của ăn của để không được an nhàn mà phải đối diện với bệnh tật. Mình đã gặp rất nhiều bạn thức khuya ăn nhiều, đến sáng dậy muộn nên gộp luôn bữa sáng và bữa trưa như vậy rất hại dạ dày”, tài khoản U.P viết.

“Mình trước kia luôn ưu tiên đồ ăn nhanh, một quãng thời gian da xấu, mặt nổi mụn, người yếu đi và luôn trong tình trạng uể oải. Đi khám cũng bị đau cuống dạ dày nên giờ ăn uống luôn được chú trọng, đừng để đến khi mất hết mới giật mình bảo vệ sức khỏe”, tài khoản V.O viết.
 


Theo Saostar


ung thư sống khỏe

Tin tức mới nhất