Hội con nhà giàu Singapore nói về sự thật trong 'Crazy Rich Asians'

Những gương mặt quen thuộc của hội nhà giàu Singapore đã thừa nhận rằng một số chi tiết được xây dựng trong bộ phim “Crazy Rich Asians” giống với cuộc sống họ đang có.

Bằng việc xây dựng lại cuộc sống thường ngày của giới thượng lưu châu Á, cụ thể là ở Singapore, bộ phim “Crazy Rich Asians” (Con nhà siêu giàu châu Á) đã gây ấn tượng mạnh đến người xem. Chỉ ở tuần công chiếu thứ hai, bộ phim thu về doanh thu 60 triệu USD trên toàn cầu và hiện dẫn đầu vị trí bảng xếp hạng tại các phòng vé ở Mỹ.

Hầu hết khán giả đã xem “Crazy Rich Asians” đều phải thốt lên bởi cuộc sống hào nhoáng và xa xỉ của giới thượng lưu châu Á. Một số khác lại cho rằng những điều tái hiện trong phim chỉ là dàn dựng, không đúng sự thật.

Tuy nhiên, những gương mặt quen thuộc trong giới nhà giàu Singapore đã chia sẻ cảm xúc của mình khi xem bộ phim và khẳng định rằng các chi tiết trong phim không hoàn toàn là hư cấu, phóng đại.
 

Hội con nhà giàu Singapore nói về sự thật trong Crazy Rich Asians-1
Bộ phim “Crazy Rich Asians” (Con nhà siêu giàu châu Á) rất được chú ý thời gian gần đây.
 

Khoảng 80%-90% là chân thật 

Doanh nhân Kane Lim (thuộc hội con nhà giàu Singapore) cho biết anh đã miễn cưỡng xem bộ phim sau khi đọc những đánh giá có phần tiêu cực của người xem về nội dung. Anh vốn cho rằng bản thân mình cũng sẽ không thích thú. Tuy nhiên, doanh nhân người Singapore gốc Los Angeles lại ngạc nhiên khi chính anh đã bị bộ phim “chinh phục”.

Doanh nhân 27 tuổi chia sẻ: "Bộ phim mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc. Ở khía cạnh thời trang và trang sức đều được thể hiện rất sinh động".

Theo Kane, những cảnh đi mua sắm hàng hiệu bằng chuyên cơ riêng cũng không khác nhiều so với đời thực, chỉ là nhiều người không muốn tỏ ra công khai. Anh cho biết bản thân anh cũng sẽ có một chuyến đi như thế đến Las Vegas vào tháng sau.
 

Hội con nhà giàu Singapore nói về sự thật trong Crazy Rich Asians-2
Kane Lim là doanh nhân 27 tuổi nằm trong hội con nhà giàu Singapore. 
 

Nhân vật khiến Kane cảm thấy giống ngoài đời nhất là Astrid Leong (do Gemma Chan thủ vai) và Nicholas Young (do Henry Golding thủ vai) - những chàng trai bước vào cửa hàng trang sức cao cấp và mua đôi bông tai triệu đô mà không có bất kỳ sự lưỡng lự nào.

"Nếu là tôi, tôi cũng sẽ làm thế", Kane thổ lộ, "Tôi đã từng bước vào một cửa hàng giày thiết kế và lấy mỗi màu, mỗi mẫu một đôi".

Là một thành viên thuộc hội con nhà giàu Singapore trên Instagram, Kane từng khiến người khác phải trầm trồ và ghen tỵ với số lượng lớn túi xách hàng hiệu, bộ sưu tập giày với giá trị thấp nhất là nửa triệu USD và chiếc xe hãng Ferrari được thiết kế theo ý thích. Hiện Instagram của anh nhận được 103.000 lượt theo dõi.

Theo Chloe Ng. (21 tuổi), con gái của Eddie Ng. - chủ doanh nghiệp vận tải có tiếng tại Singapore - khoảng 80% đến 90% bộ phim là chân thật. Tuy nhiên, những hình ảnh trên phim chỉ lột tả được phần nào cuộc sống vương giả của hội siêu nhà giàu Singapore.
 

Hội con nhà giàu Singapore nói về sự thật trong Crazy Rich Asians-3
Theo Chloe Ng. thì khoảng 80% đến 90% trong phim là chân thật. Thời trang đời thực đẹp và xa xỉ hơn nhiều 
 

Jamie Chua (44 tuổi) được mệnh danh là nữ hoàng túi Hermes với bộ sưu tập hơn 200 chiếc Birkin làm từ da cá sấu Himalaya. Tủ quần áo của bà thậm chí phải mở bằng khóa cảm biến vân tay, bên trong là hằng hà sa số túi xách, giày, váy và áo choàng với trị giá hơn 20.000 USD một chiếc.

Sau khi xem bộ phim, Jamie Chua cảm thấy thích thú vì phim đã phần nào nói đúng cuộc sống của bà. Tuy nhiên, theo Jamie, quần áo ngoài đời thật của bà và nhiều người phụ nữ khác trong giới còn đẹp và xa xỉ hơn rất nhiều.

Bà chia sẻ: "Thật bình thường khi những người phụ nữ giàu có sở hữu quần áo lộng lẫy và theo tôi, nó không được lột tả đúng trên phim. Tôi chưa bao giờ nhìn những bộ quần áo đó rồi phải thốt lên đầy kinh ngạc và thú vị như thế".

Trái ngược với Kane, Jamie cho rằng cô đều suy nghĩ kỹ càng trước khi mua một món đồ, ngoại trừ những chiếc túi Mini Kelly xa xỉ chỉ phát hành bản giới hạn.

Bên cạnh đó, một vài chi tiết trong phim cũng được các nhân vật này cho là “hư cấu và phóng đại”.
 

Hội con nhà giàu Singapore nói về sự thật trong Crazy Rich Asians-4
Jamie Chua (44 tuổi) được mệnh danh là nữ hoàng túi Hermes, cho rằng một vài chi tiết trong phim là phóng đại. 
 

Kane cho rằng một số đám cưới và buổi tiệc anh từng nghe hoặc thấy có thể hoành tráng hơn rất nhiều so với những gì trên phim, nhưng một số hình ảnh đã bị "thổi phồng". Điển hình là hình ảnh căn biệt thự xa hoa của bà của Nicholas tại công viên Tyersall. Theo anh, thực chất những dinh thự phần lớn đều là hư cấu vì tại Singapore không có nhiều nơi như thế, nếu có thì cũng chỉ 3, 4 địa điểm.

Đồng tính với ý kiến đó, Chloe Ng. cũng chia sẻ: “Những buổi tiệc thực chất rất hoành tráng. Tuy nhiên, bộ phim khiến người xem lầm tưởng rằng chúng tôi đều tiệc tùng xa hoa mỗi tuần. Thỉnh thoảng chúng tôi mới tổ chức và nó giống như một buổi dạ tiệc lớn, mọi người đều mặc trang phục sang trọng, lộng lẫy và giao lưu cùng nhau”.
 

Hội con nhà giàu Singapore nói về sự thật trong Crazy Rich Asians-5
"Crazy Rich Asians" khắc hoạ cuộc sống xa hoa và cả những mối quan hệ của giới con nhà giàu châu Á.
 

Giới thượng lưu: Vòng tròn quan hệ nhỏ hẹp

Bộ phim không chỉ thể hiện cuộc sống vương giả của hội con nhà giàu ở Singapore mà còn xây dựng về cuộc sống gia đình, tình yêu của họ. Trong phim, hình ảnh mẹ của Nicholas, bà Eleanor (do Michelle Yeoh thủ vai), cố gắng chia cắt anh và cô bạn gái người Mỹ gốc Trung Quốc Rachel Chu (do Constance Wu thủ vai) khiến Kane nhớ lại gia đình chính mình.

"Khi tôi còn trẻ, mỗi khi chơi với bạn bè, bố mẹ cũng luôn trong tư thế bảo vệ. Thương trường và cuộc sống cho họ biết rằng người khác sẽ luôn lừa dối bạn bằng cách này hay cách khác”, Kane nói, “Tất cả người ngoài đều được các bà mẹ nhìn với vẻ hoài nghi, đặc biệt là đối với những người không cùng tầng lớp. Tuy nhiên, họ luôn thực hiện việc đó rất tinh tế và kín đáo".

Jamie cũng đồng tình với cách hành xử của nhân vật Eleanor: "Tất cả bà mẹ đều có quan điểm riêng về kiểu con gái, chàng trai mà họ muốn con mình ở cùng".

Mặt khác, giới thượng lưu cũng sẽ có những quy luật ngầm về các mối quan hệ. Ví dụ như việc chào hỏi bình thường của họ đối với bạn bè mới sẽ thay bằng những câu hỏi xoay quanh gia cảnh.

Chloe cho biết: “Khi bạn giới thiệu về một người bạn mới, câu đầu tiên mà người bạn này nhận được không phải là xin chào thông thường mà là những câu hỏi xoay quanh việc bố mẹ làm nghề gì, bố là ai”.

Cô và Kane cũng đồng ý rằng vòng tròn quan hệ tại Singapore rất nhỏ và giới thượng lưu luôn có những phương tiện để kết nối với nhau. Cô nói: "Dù bạn ở đâu, London hay Hong Kong, nếu có chuyện gì xảy ra hoặc khi bạn làm gì đó, mọi người sẽ biết và bắt đầu bàn tán về nó. Singapore nhỏ lắm và thông tin được lan truyền rất nhanh".
 

Theo Zing.vn


con nhà giàu

Tin tức mới nhất