Hội sống ảo rủ nhau check-in 'sương sương' tại thánh địa trời Âu đất Huế

Không chỉ thỏa sức thăm viếng, chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp mà hội sống ảo còn được chụp những bức ảnh "sương sương" nhưng cực chất tại Nhà thờ Phủ Cam.

Hội sống ảo rủ nhau check-in sương sương tại thánh địa trời Âu đất Huế-1
Nhắc tới xứ Huế, người ta thường mộng mơ tới Đại nội, chùa Thiên Mụ hay Quốc học bởi vẻ đẹp ấm áp, hoài cổ. Nhưng hãy chịu khó nghe dân bản địa, tìm đến một công trình kiến trúc mang tinh hoa nghệ thuật Đông – Tây đẹp ngỡ ngàng, đó chính là Nhà thờ Phủ Cam. (Ảnh Khôi Nguyên).

Hội sống ảo rủ nhau check-in sương sương tại thánh địa trời Âu đất Huế-2
Nhà thờ Phủ Cam được cho nổi tiếng và có lịch sử lâu đời nhất xứ Cố đô khi khởi công vào năm 1682, tên đầy đủ là Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam. Từ lúc khởi công tới lúc hoàn tất vào năm 2000, nhà thờ Phủ Cam trải qua nhiều sự ảnh hưởng và tác động của các nền kiến trúc khác nhau, hiện mang dấu ấn thể hiện sự giao thoa giữa nét cổ điển và hiện đại, trở thành địa điểm du lịch Huế nổi tiếng của hội mê sống ảo. (Ảnh @annann171).

Hội sống ảo rủ nhau check-in sương sương tại thánh địa trời Âu đất Huế-3
 Từ trung tâm thành phố Huế, bạn có thể đến nhà thờ Phủ Cam tại địa chỉ số 1 Đoàn Hữu Trưng, Phước Vĩnh bằng cách đi đến đường Đống Đa, rẽ trái vào đường Hai Bà Trưng. Từ đây tiếp tục rẽ phải vào đường Phan Đình Phùng, sau đó rẽ trái vào Nguyễn Trường Tộ. Đến ngã ba Hàm Nghi – Đoàn Hữu Trưng, chỉ cần rẽ phải là đến nơi. (Ảnh Đặng Thu Thảo‎).

Hội sống ảo rủ nhau check-in sương sương tại thánh địa trời Âu đất Huế-4
 Với tổng thể bề thế và đẹp mắt, hội sống ảo được thỏa sức thăm viếng giáo đường, chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp mà còn được chụp những bức ảnh "sương sương" nhưng cực chất tại nơi này.  (Ảnh @roonguyen‎).

Hội sống ảo rủ nhau check-in sương sương tại thánh địa trời Âu đất Huế-5
Nhà thờ Phủ Cam khi lên ảnh theo hướng trực diện sẽ tựa như một cuốn Kinh Thánh đang được mở rộng, mang đến vẻ đẹp cổ xưa và đầy tính nghệ thuật. Không ít bạn trẻ đã ví nơi này tựa như một Châu Âu thu nhỏ trên xứ Huế mộng mơ. (Ảnh Trịnh An Nhiên).

Hội sống ảo rủ nhau check-in sương sương tại thánh địa trời Âu đất Huế-6
Mặc dù được mệnh danh là điểm check-in không góc chết nhưng nếu muốn có được tấm ảnh đẹp và ưng ý nhất, tốt hơn hết nên lấy view từ ngoài để thấy được toàn bộ hình ảnh nhà thờ. (Ảnh Thảo Chul).

Hội sống ảo rủ nhau check-in sương sương tại thánh địa trời Âu đất Huế-7
 Ngoài ra, bạn cũng có thể ngồi ở những bậc thang phía trước, đi lại tạo dáng trước sân. Hoặc đơn giản là đi bộ dọc theo cầu thang hướng lên trên lễ đường chính để có những bức ảnh lung linh tựa như đang vi vu ở trời Tây. (Ảnh Curtis Le).

Hội sống ảo rủ nhau check-in sương sương tại thánh địa trời Âu đất Huế-8
Để tránh tình trạng "1m2 cả ngàn đứa chụp ảnh", bạn nên ghé đến Nhà thờ Phủ Cam vào sáng sớm hoặc lựa chọn những khung giờ ít người để tránh ồn ào, chờ đợi và dễ dàng cho việc chụp ảnh hơn. (Ảnh @nanapety).

Hội sống ảo rủ nhau check-in sương sương tại thánh địa trời Âu đất Huế-9
 Có ảnh đẹp thì vui rồi nhưng Nhà thờ trước hết là công trình tôn giáo trang nghiêm nên khi ghé đến tham quan, bạn hãy ăn mặc lịch sự, "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên" nhất là khi chụp ảnh để không gây phản cảm nhé. (Ảnh Tạ Phương Loan).

Hội sống ảo rủ nhau check-in sương sương tại thánh địa trời Âu đất Huế-10
Hóa "bigcityboi" với góc ảnh xịn xò, một bộ đồ hợp "trend" check-in ở nhà thờ Phủ Cam. (Ảnh @rochesterninh).

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ru-nhau-checkin-suong-suong-tai-khoang-troi-au-dat-hue-n-232604.html

du lịch huế Huế

Tin tức mới nhất