Hơn 160 người ở Hải Phòng tố bị 'vỡ họ' trên 30 tỷ đồng

Những người này giờ như ngồi trên lửa, lo mất số tiền tới hơn 30 tỉ đồng đã đóng sau khi "chủ họ" ôm tiền bỏ trốn một cách bí ẩn.

Chiều 1/10, lãnh đạo Công an huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng xác nhận với Người Lao Động cho biết, Công an huyện đang vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ nghi vấn vụ vỡ hụi (họ), chủ hụi bỏ trốn với số tiền lên đến trên 30 tỉ đồng xảy ra tại xã Ngũ Phúc.

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Kiến Thụy, liên tiếp trong những ngày qua, khoảng hơn 160 người dân đã đến cơ quan công an trình báo về việc tham gia đóng họ (đóng hụi) cho bà N.T.T. (SN 1972, trú tại thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc) với số tiền trên 30 tỉ đồng nhưng chủ hụi đã bất ngờ "mất tích".

Hơn 160 người ở Hải Phòng tố bị vỡ họ trên 30 tỷ đồng-1

Người chơi tập trung tìm để nhà bà T. để đòi nợ sau nghe tin

Theo thông tin từ Công an Nhân Dân, ngày 10/9, lãnh đạo xã Ngũ Phúc cho biết, các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc có dấu hiệu “vỡ họ” xảy ra trên địa bàn, số tiền ước tính ban đầu lên tới hàng trăm tỷ đồng.  

Trước đó, cơ quan chức năng xã đã nhận được thông tin tại nhà bà T. có đông người dân tập trung đến đòi tiền nợ. Tuy nhiên, do không thấy bà T. ở nhà nên người dân lại kéo nhau ra Công an xã  trình báo sự việc.

Qua xác minh ban đầu, bà T. là người hành nghề “chơi họ” lâu năm. Thời gian gần đây, bà T. đã nhận tiền “đóng họ” của nhiều người theo hình thức lập ra nhiều dây họ với lãi suất cao để kêu gọi nhiều người dân tham gia. 

Hàng tháng bà Th. thanh toán tiền lãi cho người chơi rất sòng phẳng nên nhiều người tin tưởng tiếp tục cho bà T. vay.

Bà T. không chỉ làm chủ họ của hàng trăm người dân xã Ngũ Phúc, mà còn nhiều người chơi đến từ các xã khác trong huyện Kiến Thụy, thậm chí có cả người chơi ở các quận nội thành Hải Phòng.

Hơn 160 người ở Hải Phòng tố bị vỡ họ trên 30 tỷ đồng-2

Vì bà T. không có nhà, người dân lại kéo nhau ra Công an xã trình báo

Người dân cho biết, bà T. đã rời khỏi nhà từ sáng ngày 8/9, đến nay không rõ ở đâu, mọi thông tin liên lạc với bà T. đều không có kết quả. Bước đầu, qua thông tin dư luận thì số tiền người dân tham gia “họ” do bà T. làm chủ lên tới hơn 200 tỷ đồng.

Người Lao Động cho biết thêm, hiện tình trạng thông tin cá nhân, số điện thoại của nhiều người dân tham gia chơi họ với bà Th. được công khai tràn lan trên các trang mạng xã hội. Việc này vô tình tạo điều kiện cho các đối tượng xấu có cơ hội thực hiện các hành vi lừa đảo

Theo một số người dân phản ánh, đã có số điện thoại lạ nhắn tin tự xưng là luật sư để tư vấn cách giải quyết.

Trước sự việc trên, chính quyền địa phương đã giao lực lượng Công an xã Ngũ Phúc ổn định an ninh trật tự, hướng dẫn người dân liên hệ đúng quy định pháp luật, không có các hành vi gây rối, hủy hoại tài sản hoặc bị các đối tượng xấu lợi dụng lôi kéo, kích động.

Để đảm bảo an toàn thông tin cho người dân, chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyệt đối không để kẻ xấu lợi dụng, và phối hợp với lực lượng chức năng để tìm hướng giải quyết.

Đồng thời, vận động gia đình tìm cách liên lạc, động viên bà Th. trở về địa phương.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hon-160-nguoi-o-hai-phong-to-bi-vo-ho-tren-30-ty-dong-n-322593.html

vỡ nợ lừa đảo

Tin tức mới nhất