Hơn 20 năm ân tình bầu Đức, đáp lại là mùa giải 'điên rồ' của HAGL?

Kiatisuk luôn điềm tĩnh và cởi mở, dù đối diện là địch thủ sắp "sống mái". Nhưng trước V.League 2022, có cảm giác anh ngập tràn "chiến ý".

HƠN 20 NĂM ÂN TÌNH CỦA BẦU ĐỨC

"Ngày tôi cưới, Mr. Đức bay sang Thái Lan tham dự và chúc mừng. Ngày hôm sau, chúng tôi có cuộc trò chuyện trực tiếp đầu tiên. Cuộc nói chuyện ấy, tôi chỉ muốn cảm ơn ông ấy với tất cả những lời chúc tốt đẹp ông dành cho vợ chồng tôi.

Nhưng rồi Boss Đức đã đề nghị một điều không thể tin nổi và chính vợ tôi cũng đề nghị một chuyện không thể tin nổi..." - HLV Kiatisuk nhớ lại về lần đầu gặp bầu Đức, ngày 14/1/2002 - gần 20 năm trước.

Đấy là cuộc gặp gỡ định mệnh, để rồi từ chỗ chẳng biết HAGL và bầu Đức là CLB nào, là ai, Zico Thái sau đó nhanh chóng xách vali tới Phố Núi. Mà là để đá... hạng Nhất nhé.

"Rất nhiều phóng viên Việt Nam và Thái Lan hỏi, boss Đức trả tôi bao nhiêu? Mọi người chẳng hiểu gì cả. Ở đây chúng tôi không nói về tiền đầu tiên. HAGL thực sự rất khác biệt so với phần còn lại của bóng đá Việt Nam" - vẫn lời Kiatisuk.

Hơn 20 năm ân tình bầu Đức, đáp lại là mùa giải điên rồ của HAGL?-1

Theo chính bầu Đức từng chia sẻ, năm 2002, ngoài HAGL còn có các CLB của Malaysia, Singapore, Indonesia... hỏi chiêu mộ Kiatisuk. Khi đó, vị tỷ phú Phố Núi chỉ ra giá "đơn giản" là sẽ trả Zico Thái mức lương cao hơn 20% so với bất kỳ lời đề nghị nào khác huyền thoại bóng đá Thái Lan nhận được.

Cùng với đó, Kiatisuk còn được bầu Đức cấp cho biệt thự để ở, xe "Mẹc" để đi cùng vô vàn đãi ngộ "thượng hạng".

Nhưng trong lòng Kiatisuk, những đãi ngộ ấy quan trọng đấy, nhưng điều quan trọng hơn nữa là chúng chỉ dùng để chứng tỏ, bầu Đức trân trọng ngôi sao Thái Lan tới nhường nào. Và cũng ở ngay lần trò chuyện đầu tiên trong lễ cưới của mình, một điều khác khiến Kiatisuk thấy cuốn hút ở bầu Đức, là cái tâm với bóng đá.

Hơn 20 năm ân tình bầu Đức, đáp lại là mùa giải điên rồ của HAGL?-2

Câu chuyện sau đó đã trở thành lịch sử mà những ai yêu bóng đá Việt Nam không thể không biết. Kiatisuk cùng HAGL là những người đầu tiên, vô địch V.League 2 mùa liên tiếp (2003, 2004). Nhưng có một chi tiết mà gần đây, khi Zico Thái tiết lộ, người ta mới biết rộng rãi hơn.

Hóa ra, chính bầu Đức là người đã hướng Kiatisuk vào nghiệp cầm quân, khi anh đi tới cuối sự nghiệp cầu thủ. Và cũng chính bầu Đức đã hướng dẫn Zico Thái rằng cần phải ăn học, lấy bằng cấp HLV đàng hoàng, thay vì làm đại dựa theo kinh nghiệm đá bóng.

"Sau này Boss Đức mời sang làm HLV - đây mới chính là lời đề nghị tạo ra bước ngoặt cuộc đời tôi, mặc dù thời điểm đó tôi chưa có bằng HLV. Thậm chí, chưa bao giờ tôi xác định trở thành một HLV.

Gợi ý của Boss Đức thật không ngờ, mở ra con đường mới và HAGL thêm một lần nữa là bước khởi đầu cho mọi hành trình của HLV Kiatisuk. Ngay khi có một vài thất bại xuất hiện, chính Boss Đức là người gợi ý để tôi đầu tư thời gian và trí tuệ học chuyên sâu hơn về thể thao, về bóng đá nếu muốn làm thầy.

Từ lúc nào không hay, tôi trở thành HLV đầu tiên ở Thái Lan có bằng HLV Pro do FIFA cấp, đồng thời tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Thể thao. Trong tương lai, kế hoạch của tôi là thu xếp thời gian lấy bằng Tiến sĩ" - Zico Thái kể.

Câu chuyện tiếp theo, lại cũng thành lịch sử. HLV Kiatisuk là chiến lược gia nội thành công bậc nhất lịch sử bóng đá Thái Lan. Anh đưa ĐTQG Thái Lan vô địch năm 2014, 2016; vô địch SEA Games 2013; đạt hạng Tư Asiad 2014...

Trước khi đại thành công với bóng đá Thái Lan ở nghiệp cầm quân, Kiatisuk đã có 2 lần dẫn dắt HAGL nhưng không mấy ấn tượng (2006, 2010). Nhưng như đã kể ở trên, hóa ra hai lần ấy, chẳng hẳn là Zico Thái thất bại.

Có thể hiểu là trong hai lần ấy, Kiatisuk đã cùng bầu Đức có những thử nghiệm nhưng chưa thật sự ưng ý. Để rồi năm 2010, Zico Thái ra đi, quyết trau dồi nghề nghiệp để trở nên tài ba hơn nữa.

Tới năm 2021, khi đã tạm nghỉ làm HLV được vài năm để ổn định lại tư tưởng, HLV Kiatisuk bất ngờ nhận lời gọi của bầu Đức.

"Cho nên, ngày Boss Đức gọi điện nói: 'Zico, quay trở về với HAGL thôi'. Woah, tôi chỉ nghĩ, phải kể ngay với vợ chuyện này. Và mọi chuyện lại diễn ra như những lần trước".

HLV Kiatisuk đã rất nhẹ nhàng và nhanh chóng nhận lời dẫn dắt HAGL lần thứ ba. Những người ngoài chỉ xôn xao về mức lương bầu Đức dành cho Kiatisuk. Có nơi bảo hơn 700 triệu đồng/tháng, có nơi bảo hơn 500 triệu đồng/tháng.

Nhưng với Kiatisuk, điều quan trọng là anh trở về mái nhà thứ hai của mình, nơi anh luôn nhận được những tình cảm đong đầy. Tiền, thêm lần nữa chẳng qua là cách để bầu Đức cho thấy sự trân trọng với Zico Thái.

MỘT MÙA GIẢI "ĐIÊN RỒ" CỦA HAGL?

Đã có không ít những nghi ngờ khi HLV Kiatisuk quay trở lại dẫn dắt HAGL. Zico Thái đã rất thành công, nhưng 2 lần trước đều nhạt nhòa khi dẫn dắt CLB Phố Núi. HAGL thì khiến NHM đi từ thất vọng này tới thất vọng khác bởi từ năm 2015 đến hết mùa 2019, họ đều phải lo trụ hạng.

Mùa 2020, HAGL lọt được vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch ở giai đoạn hai, thì lại lập kỉ lục chuỗi thất bại dài nhất lịch sử CLB...

Trận mở màn mùa 2021, HAGL của Zico Thái thất bại 0-1 trên sân Sài Gòn FC. Nhưng sau thất bại ngày 17/1 ấy, CLB Phố Núi đã khiến cả V.League phải trầm trồ. Thầy trò HLV Kiatisuk có chuỗi 11 trận bất bại, thắng tới 9, hòa 2.

Trước khi V.League 2021 phải dừng lại vì Covid-19, HAGL là đội đứng đầu BXH, hơn Viettel và phần còn lại ít nhất 3 điểm...

Ngoài việc V.League 2021 không thể đi tới cuối cùng, thì có lẽ thất bại trước Sài Gòn FC là điểm đáng quên nhất của HAGL ở một mùa giải không tưởng.

Chính bởi thế, không ít người yêu mến CLB Phố Núi đang tự hỏi, liệu năm nay thầy trò HLV Kiatisuk có thể thi đấu ấn tượng hơn nữa, "điên rồ" hơn nữa? Một chức vô địch, với thành tích bất bại chẳng hạn. Hoặc giả là toàn thắng?

Hơn 20 năm ân tình bầu Đức, đáp lại là mùa giải điên rồ của HAGL?-3

Bất cứ con đường nào cũng phải đi từ bước đầu tiên. Vào lúc 18h00 hôm nay (26/2), HAGL sẽ đá vòng 1 V.League 2022 trên sân Nam Định. Mùa trước, trong khi HAGL thua thì Nam Định đã bất ngờ thắng tới 3-0 khi đón tiếp Hà Nội FC. Tuy nhiên, trước HAGL thì những năm qua, Nam Định chẳng mấy khi được vui vẻ!

Từ khi trở lại V.League mùa 2018, Nam Định đã thua tới 5 và chỉ hòa được 1 trước CLB Phố Núi.

Trước thềm mùa giải mới, HLV Kiatisuk, một người luôn tỏ ra ôn hòa, đã bất ngờ có những chia sẻ cực kỳ mạnh mẽ.

"Đến thời điểm này các đội bóng đều đang nhìn HAGL như là mục tiêu họ phải đánh bại. Nhưng tôi không quan tâm. Tôi chỉ quan tâm làm sao để mỗi thành viên của HAGL trở thành phiên bản tốt nhất của họ?

Tôi chỉ quan tâm đội bóng của mình phải làm gì để chơi hay hơn? Đội bóng của mình phải làm gì để thắng đối phương ở từng trận đấu?...

Nhân đây tôi muốn chia sẻ với bạn điều này, năm ngoái HAGL mới thể hiện 70% sức mạnh thôi. Vấn đề của tôi năm nay là cần nâng mức thể hiện của toàn đội lên 100% sức mạnh để cạnh tranh với mọi đối thủ đang đối diện trước mắt...".

HLV Kiatisuk đã và đang nhận thức rất rõ HAGL cần làm gì để trở nên hùng mạnh. Anh đã chứng minh mình nói được, làm được ở mùa 2021.

Giờ là lúc, Zico Thái tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình ở mùa giải mới. Để làm được điều đó, HAGL sẽ cần 3 điểm, thậm chí theo cách đầy thuyết phục ngay trên sân Nam Định.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hon-20-nam-an-tinh-cua-bau-duc-dap-lai-se-la-mot-mua-giai-dien-ro-cua-hagl-162222602070019191.htm

bóng đá

Tin tức mới nhất