'Hòn đảo ma ám' 160.000 người chết, cấm khách du lịch

Đảo Poveglia là "tọa độ chết" của các nạn nhân dịch hạch, mang theo nhiều lời đồn ma quái.

Đảo Poveglia, ngoài khơi bờ biển Venice và Lido (Italy) đã bị đóng cửa hoàn toàn. Người dân và khách du lịch đều không phép được đặt chân tới đây. Hòn đảo nằm trên vùng biển thơ mộng, làn nước biển xanh trong, cây cối um tùm nhưng lại có một lịch sử đen tối, với nhiều lời đồn thổi ma quái, rùng rợn.

Khu đất rộng 7,5 hecta này được xem là "hố chôn tập thể" của 160.000 nạn nhân trong hàng trăm năm. Thậm chí, người ta còn tin rằng, hơn 50% đất của đảo Poveglia là tro của người đã khuất sau những lần hỏa táng.

Hòn đảo ma ám 160.000 người chết, cấm khách du lịch-1
Đảo Poveglia nhìn từ trên cao.

Theo Travel Channel, đảo Poveglia đón những cư dân đầu tiên vào năm 421, bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ, chạy trốn khỏi những cuộc chiến tranh tranh giành đất đai. Diện tích nhỏ khiến nơi này trở thành nơi phòng thủ an toàn, những đạo quân hung hãn không để ý tới.

Trong nhiều thế kỷ sau đó, cộng đồng dân cư Poveglia sống trong hòa bình, yên ổn, tránh được các luật lệ hà khắc và thuế của chính quyền trong đất liền. Tuy nhiên, dân số đảo liên tục giảm, tới thế kỷ 14, nó một lần nữa bị bỏ hoang.

Năm 1348, bệnh dịch hạch tấn công Venice và Poveglia. Với địa thế là đảo, nơi này trở thành điểm cách ly các bệnh nhân. Lo sợ sự lây lan không kiểm soát của căn bệnh này, Venice đã đưa nhiều người dân có triệu chứng của dịch hạch đến Poveglia, giống như một "bản án tử hình".

Những người chết vì bệnh hoặc quá ốm yếu đều bị thiêu cháy trên những giàn thiêu khổng lồ. Đến năm 1630, đại dịch Cái Chết Đen (Black Death) - một biến thể của dịch hạch - quay trở lại, tấn công cả châu Âu nói chung và Poveglia nói riêng. Thảm kịch một lần nữa xảy ra với nhiều người bị thiêu chết.

Hòn đảo ma ám 160.000 người chết, cấm khách du lịch-2
Hình ảnh đổ nát của đảo Poveglia.

Cuối những năm 1800, những người mắc bệnh tâm thần được đưa tới nhà tị nạn - một công trình được xây dựng kém chất lượng, được sử dụng như một nơi lưu đày hơn là một cơ sở chữa bệnh. Có tin đồn rằng, những năm 1930, một bác sĩ đã thực hiện những thí nghiệm kỳ lạ với các bệnh nhân tâm thần, trong đó có cả việc tra tấn họ dã man.

Cuối cùng, vị bác sĩ phát điên và gieo mình xuống từ tháp chuông của bệnh viện. Những câu chuyện ma ám tiếp tục được đồn thổi. Chiếc tháp chuông đã được dỡ đi ngay sau đó nhưng người dân địa phương khẳng định vẫn nghe thấy tiếng chuông của nó vọng lại.

Giữa thế kỷ 20, bệnh viện trở thành một trung tâm lão khoa và chính thức đóng cửa năm 1975. Poveglia bị bỏ hoang hoàn toàn cho đến ngày nay. Tất cả mọi người đều bị cấm lên đảo, bao gồm cả người dân địa phương, khách du lịch, ngay cả ngư dân đánh cá cũng tránh xa khu vực biển quanh hòn đảo.

Những năm gần đây, một số đội xây dựng Italy cố gắng khôi phục lại tòa nhà cũ của bệnh viên nhưng đột ngột dừng lại không rõ lý do, khiến tin đồn về việc họ bị thế lực đen tối của hòn đảo xua đuổi.

Hai nhà thám hiểm người Anh là Matt Nadin (40 tuổi) và Andy Thompson (54 tuổi) từng mạo hiểm tới đây và chia sẻ hình ảnh hiếm hoi do mình ghi lại. Đoạn video cho thấy các tòa nhà ở Poveglia bị bỏ hoang mục nát. Nhiều vật dụng đã cũ nát như giường, bồn tắm...

Một số thùng chứa lớn được xem là vật dụng để thiêu xác. Năm 2014, một doanh nhân Italy đã thắng cuộc đấu giá nhà nước để mua đảo Poveglia, nhằm tránh người Ả Rập và Trung Quốc sở hữu. Nhưng thời điểm đó, cộng đồng dân cư nỗ lực thuyết phục chính phủ từ chối lời đề nghị này, theo Business Insider.

Hòn đảo ma ám 160.000 người chết, cấm khách du lịch-3
Một số công trình trên đảo Poveglia.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/hon-dao-ma-am-160-000-nguoi-chet-cam-khach-du-lich-4474319.html

hòn đảo

Tin tức mới nhất