Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến

Hòn đảo này là một địa điểm hoàn hảo để có thể ghi lại sự thay đổi của đất trời, của cây lá, không khí, dòng sông, khu rừng.

Hòn đảo nhỏ có tên Kotisaari là một trong những vùng đất bí ẩn, nằm giữa dòng sông Kemi xinh đẹp, thanh bình. Từ cuối thế kỉ 19, đảo Kotisaari đã là điểm gặp gỡ của những người đi rừng ở Rovaniemi, Lapland, Phần Lan.

Nằm cách vòng Bắc cực khoảng 6,5km về phía nam, đảo Kotisaari có nhiệt độ trung bình khoảng -8,2 độ C vào tháng giêng và biến đổi nhiệt độ đến khoảng 19,7 độ C trong tháng 7. 

Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến-1
(Ảnh: Charismatic Planet)

Mãi đến khi được nhiếp ảnh Ylinampa - một nhiếp ảnh gia địa phương khám phá và đăng tải những bức hình thì nơi đây mới thực sự trở thành điểm đến nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Ngày nay, hòn đảo nhỏ thơ mộng này đã trở thành nơi thu hút khách du lịch vào tất cả các dịp trong năm.

Điểm đặc biệt khiến đảo Kotisaari được yêu thích đến vậy chính là nhờ quang cảnh thiên nhiên đất trời với vẻ đẹp của cây lá và những khu rừng bất tận. Nơi đây hiện lên với vẻ đẹp của 4 mùa, 4 cảnh vật mang nét đặc trưng khác nhau. 

Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến-2

Cảnh sắc bốn mùa thay đổi rõ rệt khiến cho nhiều người không khỏi trầm trồ và mong ước được một lần đặt chân đến vùng đất diệu kì này.

Nếu như mùa xuân ở Kotissari được ví như một bản giao hưởng với những tiếng nước chảy của băng tan, tiếng chim di cư trở về khi trời ấm, thì mùa hạ tại nơi đây lại rực cháy với vẻ đẹp ánh đỏ của những buổi chiều hoàng hôn mà người dân thường gọi là "mặt trời lúc nửa đêm". 

Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến-3
Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến-4
(Ảnh: Dezart Inspire)

Và khi chuyển mình sang mùa thu, vẻ đẹp đó vẫn chẳng mất đi mà còn trở nên đẹp hơn bao giờ hết với những làn gió tươi mát cùng khung cảnh đậm chất Bắc Âu của mình. Đặc biệt, nếu đến vào khoảng thời gian giao mùa giữa thu sang đông, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng cực quang ảo diệu qua những túp lều bằng kính giữa trời tuyết đặc trưng.

Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến-5
Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến-6
(Ảnh: Louis-Charles Buyck)

Bạn có thể đi đến đảo Kotisaari bằng một chiếc thuyền máy nhỏ, đồng thời cũng có thể du ngoạn trên dòng sông Kemi để nhìn ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ của vùng đất Bắc Âu này.

Trên hòn đảo nhỏ xíu có một vài căn nhà gỗ nhỏ được dựng lên cho khách tham quan dừng lại nghỉ chân, thư giãn và ngắm nhìn vạn vật xung quanh, lắng nghe thiên nhiên và hơi thở của chính bản thân mình.

Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến-7
(Ảnh: Qusay Abubaker)

Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến-8
(Ảnh: Qusay Abubaker)

Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến-9
(Ảnh: Qusay Abubaker)

Hòn đảo tí hon đẹp như trong truyện, ai cũng ước đặt chân đến-10
(Ảnh: My Modern Met)

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/hon-dao-ti-hon-dep-nhu-trong-truyen-ai-ngam-cung-deu-uoc-mot-lan-dat-chan-den-ar656215.html

hòn đảo địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất