Hôn nhân đau lòng khi 'bố tôi xin phép mẹ con tôi để lấy vợ khác'

"Cứ tưởng 20 năm sống chung tình cảm sẽ nảy nở, nhưng bố tôi từng thừa nhận bố không biết yêu là gì", cô con gái kể.

Cuộc hôn nhân 20 năm đi đến hồi kết

Có những câu chuyện tình yêu hôn nhân của hai vợ chồng đến cuối cùng tan vỡ mà chẳng có thể nêu rõ được lỗi sai từ ai. Mới đây, bài đăng của một cô con gái về chuyện hôn nhân của bố mẹ được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận về nhiều sự chú ý.

Bài viết như sau: "Đến bây giờ tôi vẫn chưa định thần lại mọi việc, xung quanh vẫn rối như tơ vò, từng lần chạm mặt với bố trở nên gượng gạo vừa hận vừa thương người đàn ông ấy.

Bố tôi năm nay gần 50 tuổi, bố luôn sống mẫu mực và chăm lo cho gia đình. Bố chưa từng to tiếng với mẹ, chưa bao giờ nhậu say bí tỉ hay đi qua đêm, bố là hình tượng đàn ông vững chãi mà bất cứ đứa con nào cũng thấy tự hào.

Năm đó tôi lên đại học, bố mẹ bắt đầu ra ở phòng riêng, khi tôi hỏi thì bố mẹ nói vợ chồng khi về già thường ở phòng riêng cho có không gian.

Suốt mấy năm gia đình vẫn êm ấm nên tôi cũng không thắc mắc nữa. Vậy mà khi tôi vừa ra trường bố lại tổ chức một cuộc họp mặt gia đình và 'xin phép' được ly hôn và lấy vợ khác".

Hôn nhân đau lòng khi bố tôi xin phép mẹ con tôi để lấy vợ khác-1
Bài viết được đăng tải.

Có lẽ, câu chuyện này gây sốc với bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh đó. Người con kể lại căn nguyên về câu chuyện hôn nhân của bố mẹ ngay từ ban đầu.

"Thật ra bố mẹ tôi lấy nhau vì gia đình đặt đâu ngồi đấy, gần 30 tuổi bố mẹ mới lấy nhau mà trước đó chưa từng gặp mặt hay quen biết.

Cứ tưởng 20 năm sống chung tình cảm sẽ nảy nở, nhưng bố tôi từng thừa nhận 'bố không biết yêu là gì'. Người đàn ông sáng đi làm đúng giờ, tối về nhà đúng bữa, chưa bao giờ có một thú vui xấu nào.

Bố cặm cụi chăm chỉ kiếm tiền để lo cho gia đình, chưa bao giờ thấy bố than vãn một lần nào vậy mà bây giờ gần 50 tuổi bố lại nói: 'Gần 50 năm lần đâu bố biết yêu một người là như nào'.

Mặc dù tình cảm bố mẹ không mặn nồng như các cặp khác, nhưng bố chưa từng ngoại tình, chưa từng cặp kè một cô gái nào đơn giản vì niềm hạnh phúc duy nhất của bố là 2 đứa con chúng tôi.

Mà giờ đây bố lại có thêm một tình yêu mới, bố bảo rằng: 'Hơn 20 năm nay bố chưa từng suy nghĩ tìm hạnh phúc cho riêng mình, nhưng bây giờ các con đã trưởng thành và có công việc. Bố muốn sống cho chính mình những năm tháng cuối đời'.

Bố nói sẽ về thăm mẹ con tôi thường xuyên, nhưng ai muốn chia sẻ bố cho một người phụ nữ khác ngoài mẹ mình chứ đúng không", cô gái viết tiếp.

Hôn nhân đau lòng khi bố tôi xin phép mẹ con tôi để lấy vợ khác-2

Lời khuyên con xót lòng từ người mẹ

Một cuộc hôn nhân không tình yêu cứ ngỡ cứ thế mà đi đến cái kết đẹp nhưng cuối cùng tất cả lại không như suy tính. Người mẹ sau khi biết chuyện cũng có những phản ứng rất đặc biệt.

Cô kể: "Mẹ tôi chỉ im lặng, cười nhạt và đáp: 'Bố mày muốn làm gì thì làm, đó giờ tôi chưa cản ông bất cứ điều gì'. Tôi hỏi mẹ có yêu bố không, mẹ nói sống vì con cái chứ chưa từng yêu.

Nhưng tôi nhìn thấy trong mắt mẹ buồn lắm, mẹ vẫn yêu bố chỉ là bố thì chưa từng thôi, bố với mẹ khá lạnh nhạt với nhau nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ có ngày bố mẹ sẽ bỏ nhau.

Hôm qua mẹ vào phòng tôi tâm sự: 'Thôi cứ cho bố mày đi, dù sao ổng cũng vì cái gia đình này gần nửa đời người rồi. Ai cũng muốn sống hạnh phúc cho chính mình thôi'.

Tôi bèn hỏi: 'Vậy mẹ bản thân mẹ cũng muốn hạnh phúc thì sao?'. Mẹ lại im lặng, rời phòng tôi...

Hơn 20 năm bố không có hạnh phúc trọn vẹn, vậy mẹ tôi thì bao nhiêu năm đây?".

Đọc xong câu chuyện, nhiều người cảm thấy xót xa. Hai ông bố bà mẹ đến với nhau bằng một cuộc hôn nhân không tình yêu để rồi khi về già, nó tan vỡ. Thế mới nói, một tổ ấm xây dựng trên nền tảng không vững chắc thì thật khó để nó tồn tại bền lâu.

Trong cuộc đời, có rất nhiều thứ chỉ cần ta cố gắng sẽ đạt được, duy chỉ có tình cảm là không. Trong mối quan hệ hai người, không phải mưa dầm là có thể thấm lâu.

Dân mạng thương cho cả ông bố và bà mẹ trong câu chuyện. Họ đến với nhau, cố gắng làm tròn trách nhiệm vợ chồng suốt 20 năm trời và đến khi dừng lại cũng hỏi han một cách tôn trọng.

Đây cũng là một bài học cuộc đời cho tất cả. Với hôn nhân, đừng bao giờ vội vàng đưa ra quyết định gắn bó với ai đó. Hãy độc thân cho đến khi tìm được người xứng đáng. Sự vội vàng sẽ chỉ khiến ta chọn nhầm đường, đi nhầm bước mà thôi.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bo-toi-xin-phep-me-con-toi-de-lay-vo-khac-cau-chuyen-hon-nhan-dau-long-cua-doi-vo-chong-ket-hon-do-sap-dat-va-cai-ket-sau-20-nam-162222304123251263.htm

ly hôn Ngoại tình hôn nhân

Tin tức mới nhất