Hồng Đăng: 'Hoàng Thùy Linh đã gạt bỏ mọi chuyện để đứng dậy'

Hồng Đăng chia sẻ, anh rất nể Hoàng Thuỳ Linh về độ nhanh, nhạy và lăn xả trong công việc.

Hồng Đăng được công chúng yêu mến với những vai diễn nổi bật trong phim Người phán xử, Cầu vồng tình yêu … và mới đây nhất là vai cảnh sát hình sự Khánh trong Mê cung. Đứng đằng sau thành công của Hồng Đăng là bà xã anh, hậu phương vững chắc, giúp Hồng Đăng quán xuyến công việc gia đình.

"Tôi rất nể Hoàng Thuỳ Linh về độ nhanh, nhạy và lăn xả trong công việc"

- Hồng Đăng có thể chia sẻ về vai diễn mới nhất - cảnh sát hình sự Khánh trong "Mê cung"?

Đây là vai diễn đặc biệt trong 15 năm làm nghề của tôi, bởi nó mang lại những trải nghiệm mới mẻ mà trước đây chưa bao giờ tôi có. Ví dụ như trước đây, khi làm Người phán xử cũng có những cảnh hành động nhưng chưa thực sự gay cấn. Còn trong Mê cung, những pha hành động của một chiến sĩ công an phải quyết đoán, quyết liệt.

Nhiều hôm về đến nhà, người xây xát, bầm tím là chuyện hết sức bình thường. Tôi phải chạy liên tục với tốc độ cao, đuổi bắt, nhảy từ trên nóc nhà xuống, nhiều hôm đau chân quá đi không nổi phải xin nghỉ để chân lành lại mới đuổi bắt tiếp được. Cả những cảnh đánh nhau mất 1 đêm, quay xong đói mệt, bị nôn khan, suýt ngất.  

Mê cung cũng được quay bằng máy 4K, tức là các diễn viên phải có sự tập trung cao độ, chính xác về điểm đến, điểm dừng và mọi hành động. Chỉ cần trượt một tý là mất nét, phải quay lại.

Hồng Đăng: Hoàng Thùy Linh đã gạt bỏ mọi chuyện để đứng dậy-1

- Cảm xúc anh như thế nào khi gặp lại Hoàng Thuỳ Linh, sau hơn 10 năm đóng chung “Nhật ký Vàng Anh”?

Tôi đối với bạn diễn nữ nào cũng thế thôi, đều là đồng nghiệp. Có điều, tôi nhận thấy Hoàng Thuỳ Linh trở lại lần này với Mê cung có gì đó hơi dè chừng, giữ mình, thành ra mọi cái cũng chưa được thoải mái.

Trong phim có một phân đoạn yêu đương, một nụ hôn duy nhất nhưng chúng tôi đều không làm nổi. Buổi quay hôm ấy, cả đoàn phải nghỉ để tôi và Linh ngồi lại chia sẻ với nhau.

- Trong khoảng thời gian Hoàng Thuỳ Linh dừng mọi hoạt động nghệ thuật vì scandal, anh và Linh có liên lạc không?

Tôi rất nể Linh về độ nhanh, nhạy và lăn xả trong công việc. Thực ra Linh theo mảng âm nhạc, còn tôi làm phim, mà phim ở ngoài Bắc thì theo đoàn liên miên, gần như không có ngày nghỉ. Những ai làm việc với mình nhiều thì mới có thời gian để ý, quan tâm. Chứ công việc cũng bận rồi, thời gian rảnh tôi đều dành cho gia đình.

Thực ra về nghệ thuật, Hoàng Thuỳ Linh trở lại từ rất lâu rồi. Cô ấy đã gạt bỏ tất cả mọi chuyện để đứng dậy và lăn xả trong công việc. Kể cả việc Linh viết sách cũng thấy cô ấy rất nghị lực. Đến bây giờ cũng không còn ai xì xào về chuyện trước đây của Linh nữa. Bây giờ ở Linh là một hình ảnh mới, con người mới, một cô gái đầy nghị lực.

- Sau nhiều năm theo đuổi nghệ thuật, Hồng Đăng đã hài lòng với vị trí của mình ?

Tính cả vai phụ thì tôi mới có 16 đầu phim, trong cả 15 năm làm nghề. Đối với nghề diễn viên mà nói, tôi là một trong những người làm phim ít nhất, bởi có một khoảng thời gian vài năm tôi không đóng phim. Tôi theo đuổi nghệ thuật vì sở thích, vì đam mê chứ không phải để kiếm tiền.

Tôi mất đi sự hài lòng với chính bản thân mình từ cách đây khoảng mấy năm, từ sau bộ phim Cầu vồng tình yêu năm 2011. Từ đó trở đi, tôi chưa thấy hài lòng với những gì mình đã làm.

Hồng Đăng: Hoàng Thùy Linh đã gạt bỏ mọi chuyện để đứng dậy-2

"Tôi gần như không bao giờ có cảm xúc với bạn diễn hoặc đồng nghiệp"

- Mới đây, Hồng Đăng có chia sẻ trên facebook rằng muốn mua xe phải xin phép vợ. Trong cuộc sống hàng ngày, anh có hay phải xin phép vợ không?

Thứ nhất, bọn tôi trêu nhau. Thứ hai trong một gia đình thì sự tôn trọng giữa vợ và chồng là điều hết sức cần thiết. Đôi khi những cái trêu đùa ấy chính là sự động viên với bà xã, khi yêu và lấy chồng làm diễn viên đi quanh năm suốt tháng.

Chúng tôi yêu nhau từ khi còn học cấp 3, từ 2 bàn tay trắng có lúc tưởng có tất cả, rồi lại không có gì. Đối với chúng tôi, kiếm tiền không phải để cất đi mà để đảm bảo cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ. Khi có thời gian rảnh, hai vợ chồng sẽ bàn với nhau đi nghỉ dưỡng ở đâu, chứ không phải trong tài khoản có bao nhiêu tiền.

Hồng Đăng: Hoàng Thùy Linh đã gạt bỏ mọi chuyện để đứng dậy-3
Hồng Đăng và vợ.

- Trên facebook thấy Hồng Đăng thường xuyên chia sẻ sở thích chơi xe?

Tôi nghĩ đàn ông ai cũng yêu thích ô tô cả. Sau những ngày theo đoàn phim, nếu không có khoảng thời gian xả hơi, thư giãn thì rất mệt mỏi. 1 năm thì có đến 9 tháng tôi dành cho công việc, còn lại 3 tháng cho gia đình và sở thích cá nhân. Từ những năm 2000, tôi đã theo đuổi sở thích chơi xe. Ngày ấy chỉ đơn giản là đi mua một cái xe gần như là xe bãi rác, rồi đi nhặt, đi xin về lắp ráp, độ lại, vừa chơi vừa bán. Vợ tôi cũng biết sở thích ấy và chia sẻ, ủng hộ với tôi.

- Vắng nhà liên miên, đóng cặp với các bạn diễn xinh đẹp, song Hồng Đăng lại không có bất cứ ồn ào đời tư nào. Hẳn anh kiềm lòng rất tốt?

Có một điều kỳ lạ là trong công việc, tôi gần như không bao giờ có cảm xúc với bạn diễn hoặc đồng nghiệp. Cũng có thể mình biết họ quá rõ rồi. Sau giờ làm việc, tôi chỉ thích ở nhà, chơi game, xem phim, hoặc tụ tập với hội xe. 

Hồng Đăng: Hoàng Thùy Linh đã gạt bỏ mọi chuyện để đứng dậy-4
Thú vui chơi xe của Hồng Đăng.

Vì biết đi quanh năm suốt tháng, nên cứ về nha là tôi lại giữ lửa bằng nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn hai vợ chồng đi du lịch riêng, hoặc đơn giản chỉ là xách xe máy đi chơi, đi ăn khắp phố phường.

Vợ tôi là một người rất khéo léo. Ví dụ, những lúc cảm thấy tôi không ổn, cô ấy sẽ luôn quan tâm, chia sẻ, hỏi han và kéo tôi lại, thế là tự nhiên tôi « ngoan » ngay. Chúng tôi đã ở bên nhau quá lâu đến nỗi biết quá rõ về nhau, gần như là thở thôi cũng biết là chồng mình, vợ mình rồi.

Theo VOV


Hồng Đăng Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao