Hong Kong: Tàu cao tốc đâm vật thể lạ, 121 người bị thương

Ít nhất 121 người bị thương, bao gồm 14 người bị thương nặng, khi một tàu cao tốc từ Macau trở về Hong Kong (Trung Quốc) đêm 25/10 đâm phải "vật thể lạ".

Hong Kong: Tàu cao tốc đâm vật thể lạ, 121 người bị thương
Một nữ hành khách được đưa tới bệnh viện vào đêm 25/10 sau vụ đâm tàu. Ảnh: SCMP

Báo South China Morning Post cho biết, sự cố xảy ra ở phía nam đảo Lantau. Chiếc tàu Turbojet mất nguồn điện và nước tràn vào ngay sau va chạm khiến hành khách hoảng hốt. Họ tranh giành những chiếc áo phao trong bóng tối.

"Rất nhiều người bị thương. Khi đèn đột ngột tắt, mọi việc trở nên hỗn loạn. Tôi bị thương ở đầu, tay và chân. Mọi người đều chảy máu", một hành khách nói sau khi được đưa đến bệnh viện.

Tàu cao tốc chở 163 hành khách và 11 người trong thủy thủ đoàn. Những hình ảnh trên mạng cho thấy, những hành khách sau khi được đội cảnh sát biển giúp đưa vào bờ an toàn đều phải thở bằng ống thở và tới bệnh viện bằng xe cứu thương.

Sau khi giải cứu những hành khách trên tàu, chính quyền nhanh chóng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện tại họ vẫn chưa công bố chính xác vật thể mà con tàu đã đâm phải.

Trước đó hai tuần, một sự cố cũng xảy ra với tàu cao tốc Turbojet chạy tuyến Macau - Hong Kong. Khi đó, tàu chở 134 người và hỏa hoạn xảy ra trong phòng động cơ. Tất cả hành khách được sơ tán an toàn.

Theo Zing

Tin tức mới nhất