Hồng sấy dẻo - món ăn vặt 'chân ái' của các chị em nay đã có cách làm siêu dễ

Cách làm hồng sấy dẻo nhanh hơn nhiều so với hồng treo gió đấy. Bạn hãy thử làm ngay thôi nào.

Nguyên liệu:

2kg hồng chín.

Hồng chọn những quả không bị đốm, không sâu bệnh, không bị mềm thối. Nên chọn loại hồng không hạt, vỏ ngoài từ vàng đến hơi đỏ.

Hồng đã vào mùa chín, đây là loại trái cây được khá nhiều người yêu thích, không những ngon, ngọt mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là loại trái cây chứa hàm lượng chất xơ nhiều gấp 2 lần so với các loại trái cây khác, nó giàu chất chống oxi hóa, nhiều nước, vitamin C, vitamin A, protein và là nguồn cung cấp chất sắt, canxi, magie tuyệt vời.

Quả hồng được ví như một mỹ phẩm làm đẹp da, Vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào, cải thiện sức khỏe làn da và tóc. Ăn hồng mỗi ngày còn giúp làm ổn định huyết áp, tốt cho người cao huyết áp. Tannin trong quả hồng thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể, tăng tốc độ giải rượu, đồng thời Vitamin C phong phú trong hồng có tác dụng bảo vệ gan, làm gan hoạt động hiệu quả hơn. Nếu ăn hai quả hồng sau khi uống rượu, ngày hôm sau bạn sẽ không bị đau đầu.

Cách làm:

Rửa sạch quả hồng, lau khô vỏ sau đó gọt bỏ vỏ và những phần xấu. Sau khi gọt vỏ thì không rửa lại quả hồng nữa.

Hồng sấy dẻo - món ăn vặt chân ái của các chị em nay đã có cách làm siêu dễ-1

Cắt quả hồng làm đôi. Nếu thích ăn hồng hơi dẻo dai thì cắt thành 4-5 lát.

Hồng sấy dẻo - món ăn vặt chân ái của các chị em nay đã có cách làm siêu dễ-2

Xếp hồng lên khay nướng nhưng không được chồng lên nhau.

Hồng sấy dẻo - món ăn vặt chân ái của các chị em nay đã có cách làm siêu dễ-3

Đặt khay hồng vào lò nướng, sấy hồng ở 100 độ C trong khoảng 3 giờ. Nếu không có lò nướng, bạn hãy chọn ngày nắng to để phơi hồng dưới nắng nhé.

Hồng sấy dẻo - món ăn vặt chân ái của các chị em nay đã có cách làm siêu dễ-4

Thành phẩm:

Từng miếng hồng sấy vừa dẻo vừa ngọt chắc chắn là thức quà vặt lý tưởng. Ăn hồng sấy dẻo mà uống kèm với một ly trà nóng thì tuyệt ngon. Nếu muốn để lâu, làm xong bạn đóng thành từng túi, hút chân không rồi cất trong ngăn đá tủ lạnh cũng được vài tháng đấy!

Hồng sấy dẻo - món ăn vặt chân ái của các chị em nay đã có cách làm siêu dễ-5
Chúc bạn làm được món hồng sấy dẻo thật ngon nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hong-say-deo-mon-an-vat-chan-ai-cua-cac-chi-em-nay-da-co-cach-lam-vua-de-lai-sieu-ngon-va-de-danh-duoc-rat-lau-162202109220957714.htm

công thức món ăn món ngon

Tin tức mới nhất