'Hospital Playlist' tiếp tục hay dừng để tránh flop như 'Penthouse'?

"Hospital Playlist" (Chuyện Đời Bác Sĩ) đã khép lại mùa 2. Nhiều khán giả đề nghị có tiếp mùa 3 nhưng cũng không ít ý kiến nên dừng lại.

Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) xoay quanh những câu chuyện thường ngày, tình cảm của 5 bác sĩ cũng là những người bạn thân của nhau cùng làm việc tại bệnh viện Yulje là Lee Ik Jun (Jo Jung Suk), Chae Song Hwa (Jeon Mi Do), Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho), Ahn Jeong Won (Yoo Yeon Seok), Jang Seok Hyung (Kim Dae Myung).

Ngay sau khi lên sóng bộ phim đã nhận được nhiều tình cảm và sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Phim ghi điểm với nội dung vừa nhẹ nhàng, hài hước cùng với nhiều bài học đắt giá sâu sắc.

Hospital Playlist tiếp tục hay dừng để tránh flop như Penthouse?-1

Chuyện Đời Bác Sĩ nằm trong top những bộ phim thuộc đài cáp có rating ấn tượng, trung bình 12%. Sau thành công vang dội của mùa 1, nhà sản xuất đã quyết định sản xuất phần 2 của bộ phim.

Phần 2 của bộ phim được lên sóng hôm 17/6 và chính thức khép lại với tập đặc biệt vào tối ngày 23/9.

Hospital Playlist tiếp tục hay dừng để tránh flop như Penthouse?-2

Nhiều khán giả không khỏi cảm thấy tiếc nuối khi phải chia tay và mong muốn phim sẽ có thêm phần 3. Tuy nhiên, với một số ý kiến khác thì nên dừng ở phần 2 sẽ là một lựa chọn thông minh và an toàn để tránh đi theo vết xe đổ của một số bộ phim nhiều mùa trước đó đặc biệt là Penthouse.

Chuyện Đời Bác Sĩ ngoài những câu chuyện, tình tiết liên quan đến công việc thường ngày của 5 bác sĩ tài hoa làm việc tại bệnh viện Yulje thì chuyện tình cảm của họ cũng là một trong những nội dung quan trọng, thu hút sự quan tâm của người xem.

Hospital Playlist tiếp tục hay dừng để tránh flop như Penthouse?-3

Các cặp đôi của bộ phim được yêu mến là Jeong Won x Gyeo Ui; Ik Jun x Song Hwa; Jun Wan x Ik Sun; Seok Hyung x Minha. Trải qua vô vàn sóng gió, sau 2 mùa của phim tất cả các đôi đều đã đến được với nhau, thỏa lòng mong ước của người hâm mộ.

Vậy nếu phim có thêm phần 3 thì nhà sản xuất sẽ tạo thêm câu chuyện gì liên quan đến chuyện tình cảm của họ, liệu nó có đủ hấp dẫn khán giả và khiến mọi người hứng thú? Nếu như không cẩn thận nó có thể trở thành con dao hai lưỡi làm biến đổi đi giá trị xuyên suốt mà bộ phim theo đuổi từ ban đầu.

Hospital Playlist tiếp tục hay dừng để tránh flop như Penthouse?-4

Đây sẽ là một bài toán cực khó mà đội ngũ sản xuất sẽ phải giải quyết để tránh sự trùng lặp khiến khán giả sẽ cảm thấy phim có gì đó một màu và đơn điệu.

Có lẽ nhiều fan của Chuyện Đời Bác Sĩ sẽ không muốn bộ phim ý nghĩa thế này bị đem ra mổ xẻ, tranh cãi trên các diễn đàn. Penthouse chính là một ví dụ điển hình mà ekip của phim nên tránh đi theo "vết xe đổ" đó.

Hospital Playlist tiếp tục hay dừng để tránh flop như Penthouse?-5

Penthouse đã nhận được thành công vang dội sau 2 mùa với nội dung hấp dẫn, trở thành chủ đề hot ở khắp mọi nơi, rating cũng lên đến gần 30%. Tuy nhiên, việc quá tham lam, kéo dài câu chuyện đến mùa 3 chính là một sai lầm nghiêm trọng.

Càng kéo dài thì bộ phim càng trở nên vô lý và nhàm chán với các tình tiết lặp đi lặp lại khiến khán giả ngán ngẩm, rating cũng tụt dần đều trong mùa 3.  Nếu dừng lại sớm và phù hợp có lẽ sẽ là một thành công trọn vẹn cho Penthouse.

Hospital Playlist tiếp tục hay dừng để tránh flop như Penthouse?-6

Không chỉ Penthouse, một bộ phim cũng kéo dài tới phần 4 và không đạt được thành công như những phần trước chính là Voice 4 của đài OCN.

Voice là bộ phim tâm lý tội phạm được đánh giá rất cao và nhận được sự thu hút sau 3 mùa. Tuy nhiên, sang đến mùa thứ 4 sức hút của bộ phim giảm dần, các tình tiết và nội dung, sự cao trào kịch tính cũng kém hấp dẫn hơn.

Hospital Playlist tiếp tục hay dừng để tránh flop như Penthouse?-7

Có thể nói, việc kéo dài một bộ phim qua nhiều mùa sẽ phải cực kỳ cẩn thận và suy nghĩ rất nhiều để có thể giữ chân được các khán giả và tránh phá hỏng đi những thành quả tốt đẹp mà bộ phim xây dựng trước đó.

Bên cạnh đó, sau kết thúc của Chuyện Đời Bác Sĩ mùa 2 sẽ là cơ hội rất tốt để các diễn viên đã nhận được nhiều yêu mến sau bộ phim tiếp tục tỏa sáng với những vai diễn đa dạng hơn.

Họ đã rất thành công trong vai trò những người bác sỹ tài hoa và giờ là lúc để họ tỏa sáng hơn nữa trong những dự án phim sắp tới.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hospital-playlist-nen-tiep-tuc-hay-dung-de-tranh-giong-penthouse-n-278853.html

Hospital Playlist penthouse

Tin tức mới nhất