Hot girl Quỳnh Chi lên tiếng về những người chỉ trích cô bé 5 tuổi sở hữu tủ đồ hiệu

Có lẽ vì bất bình trước những lời bàn tán đó nên mới đây, hot girl Quỳnh Chi đã có đôi dòng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình về câu chuyện này, đặc biệt là những ai đang "bắt đầu tung chưởng và bài xích cô bé".

Cũng giống như bao nhân vật giàu có với một cuộc sống dư dả, đầy đủ điều kiện vật chất khác, cứ mỗi khi họ chia sẻ về cuộc sống, sở thích cá nhân hay bất cứ điều gì có liên quan đến tiền bạc, là ngay lập tức bị trở thành tâm điểm của những "cơn bão" chê bai, mỉa mai, ghen tỵ, thậm chí là bị lên án. Và mới đây, một nhân vật tương tự như thế đã xuất hiện, nhưng đáng chú ý là cô bé này chỉ mới 5 tuổi tên Bảo Trâm. Do em sở hữu một bộ sưu tập hàng hiệu có giá trị lên đến hàng tỷ đồng với những thương hiệu đắt tiền như Hermes, Dior, Chanel, Valentino, Saint Laurent, Balenciaga..., nên ngay lập tức đã trở thành "miếng mồi ngon" của những "chú chim lợn" thích bàn tán và "dày xéo" người khác trên mạng xã hội, dù đấy chỉ là những hình ảnh chia sẻ rất thật về cuộc sống thường ngày của em.

Một số cho rằng: "Em còn quá nhỏ để có thể sở hữu được những thứ đồ hiệu đắt tiền đó, vì như thế sẽ làm cho bé ngày càng kiêu căng, lớn lên chẳng biết cách sống sao cho đúng. Hơn hết, việc để bé ăn diện như vậy liệu có phù hợp không? Hay chỉ là muốn khoe mẽ, làm màu?" Thậm chí có một số người còn chuyển sang lên án bố mẹ của bé: "Không biết cách dạy con, chỉ tổ làm hư con nít" và nghi vấn đến cả vấn đề tài chính của gia đình rằng: "Chắc chỉ có làm ăn phi pháp thì mới giàu được cơ này thôi chứ đâu!?" Dù không một ai biết gì về gia đình, tên tuổi của em mà đấy chỉ là những lời đoán mò, chỉ trích vô căn cứ.



Và có lẽ vì bất bình trước những lời bàn tán đó nên mới đây, hot girl Quỳnh Chi đã có đôi dòng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình về câu chuyện này, đặc biệt là những ai đang "bắt đầu tung chưởng và bài xích cô bé" với cương vị như một người mẹ hiểu thế nào là việc dạy và thương con. Cũng như sau một quãng thời gian dài từng "lăn lộn" trong thương trường với những người giàu có cả trong lẫn người nước, nên cô nhận ra điều này.



Chia sẻ của Quỳnh Chi trên trang cá nhân.

Trích nguyên văn chia sẻ của Quỳnh Chi trên Facebook cá nhân:

"Có dịp tiếp xúc và làm việc với những người siêu giàu giúp mình nhận ra những điều sau đây:

- Không như đa số dân Việt vẫn nghĩ khi nhìn vào những gia đình như thế là chỉ có làm ăn phi pháp mới giàu được thôi. Thế gian này ba la, mình ngồi trong cái giếng của mình không bao giờ hiểu hết bên trong cái giếng của người ta như thế nào đâu. Người ta cũng lao động kinh doanh như các bác, các bác ạ. Do họ là những con người có điều kiện. Thế thôi.

- Người ta càng chất bao nhiêu thì lại càng giản dị bấy nhiêu, hoàn toàn không hề có khái niệm khoa trong não bộ của họ. Với họ, như thế này là rất bình thường, họ luôn nhận thức sâu sắc núi này cao thì sẽ có núi khác cao hơn (1 số khác sẽ có "xì tai" rất keo. Bởi không tính thì không thể nào mà giàu được. Tính mình rộng rãi nên nghèo hoài). Không có nhu cầu tung hô, họ chỉ cầu bình an và có ý thức bảo vệ cuộc sống riêng tư của bản thân (số khác ngược lại thì mình không bênh và cũng không đề cập đến).

- Sách nói, khi giàu con người ta nên ở nhà nhiều hơn và đến lúc đó ta được phép tiêu tiền cho mình (những người như vậy làm từ thiện không biết bao nhiêu mà nói, và họ không bao giờ lên báo khoe, nên "stop" ngay vụ từ thiện nha). Khi bạn giàu, bạn khoe nhiều chỉ tổ cho ong, ve, sâu, bọ bu vào ăn hôi, hoàn toàn không có lợi lộc gì cả.

- Phân tích điều này để các bạn phân biệt được những người có tiền lực thật sự với những thánh nổ đang đầy rẫy trên đây - cộng đồng Facebook này.

- Điều quan trọng nhất: bạn giàu cỡ nào không nói lên được là bạn có được tôn trọng hay không. Có tiền nhưng con người ta còn phải có cách sống như thế nào nữa thì xã hội mới tôn trọng và cho họ 1 chỗ đứng như vậy. Và chúng ta, có cơm ăn, có nhà ở, chúng ta đã nằm trong 10% số người giàu của hành tinh rồi, đừng tham lam, đừng mơ cao, mỗi người sinh ra có phúc phần riêng, đó là ơn trên, là sự đúc kết của nhiều kiếp phận, không nên ganh tỵ. Lấy sức đó tập trung mà sống tốt, con trẻ thì ăn cho ngoan, vợ thì nấu cơm cho ngon, chồng thì đi làm cho hăng hái. Chỉ thế thôi.

Thật ra mỗi người bẩm sinh có một sở thích và một sở trường khác nhau. Nuông chiều sở thích và phát huy sở trường của mình không có gì sai nếu mình có điều kiện. Bé này biết phối đồ, tinh tế chứ không kệch cơm, khoe khoang như nhiều người lớn. Cô bé là con gái, điệu đàng trong khả năng tài chính của họ thì đâu có gì đáng lên án? Con nít bây giờ không ai tập cho chúng được. Nhất là những đứa trẻ có điều kiện, cái tôi của chúng sẽ rất cao. Mình nghĩ ở đây là tự bé gái đó thích phong cách như thế, do quan sát và ảnh hưởng từ những người xung quanh. Bé mặc đồ trông vẫn rất hồn nhiên và đáng yêu đấy chứ! Nhiều khi túi cũng là mẹ con dùng chung của nhau nữa thì sao? Trong trường hợp này thiết nghĩ nên thoáng một chút, vì chúng ta nếu có điều kiện, đôi khi còn chiều con đến đâu. Có ai mà chẳng thương con, đúng không?






Mặc dù vẫn có một vài ý kiến trái chiều xung quanh ý kiến của Quỳnh Chi, tuy nhiên với việc lên tiếng bênh vực một cô bé 5 tuổi và nêu ra những lý lẽ hoàn toàn hợp lý, status của Quỳnh Chi đã nhận được nhiều sự đồng tình hơn vì suy nghĩ sâu sắc.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất