Hot girl Tú Linh chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng ông xã

Hot girl Tú Linh thu hút sự chú ý khi review chuyến du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc) cùng chồng mới đây.

Sau 4 tháng kết hôn, mới đây, Tú Linh và ông xã đã cùng nhau tận hưởng kỳ nghỉ tại Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc). Lần đầu tiên đặt chân tới Trung Quốc, hot girl 9X đã kịp ghi lại từng khoảnh khắc đẹp, khám phá ẩm thực địa phương.
 

Hot girl Tú Linh chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng ông xã-1Hot girl Tú Linh chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng ông xã-2Hot girl Tú Linh chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng ông xã-3Hot girl Tú Linh chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng ông xã-4
Hot girl Tú Linh chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng ông xã-5
Vợ chồng Tú Linh cùng nhau chụp ảnh tại Phượng Hoàng Cổ Trấn.
 

Trở về sau tour du lịch dài ngày, Tú Linh hào hứng chia sẻ những trải nghiệm thú vị: "Người Trung Quốc không đáng ghét như mọi người vẫn nghĩ. Đi ăn buffet sáng, họ không lấy nhiều đồ rồi bỏ phí. Thái độ phục vụ du khách hoà nhã.

Đất nước Trung Quốc rộng lớn, tỉnh Hồ Nam bằng 2/3 đất nước Việt Nam và là một tỉnh nghèo, nhưng đường sá, cơ sở vật chất của họ rất tốt. Không có nhiều nhà cao tầng mới nhưng mật độ xây dựng cũng rất nhiều. Nói chung, du lịch của họ làm tốt. Đây là lần đầu mình tới Trung Quốc nên cảm giác rất mới mẻ".
 

Hot girl Tú Linh chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng ông xã-6
Vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn khi màn đêm buông xuống.
 

Mặc dù Phượng Hoàng Cổ Trấn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp, song nơi đây vẫn có những điều khiến hot girl đất Hà Thành không hài lòng. Một trong những điều khiến cô thất vọng nhất là người Trung Quốc không nói tí tiếng Anh nào. 

Tuy nhiên sau đó, bà xã Hoàng Long cũng tìm ra câu trả lời giải đáp cho thắc mắc vì sao người Trung Quốc lại không nói tiếng Anh: "Phượng Hoàng Cổ Trấn là một làng cổ của dân tộc Miêu, thuộc tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc.

Địa danh này mới được khai thác thường xuyên khoảng 10 năm nay. Khách tham quan chủ yếu là người Trung Quốc, rất ít người Tây, lác đác người Việt. Bởi vậy, người ta không biết tiếng Anh cũng dễ hiểu".
 

Hot girl Tú Linh chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng ông xã-7
Tú Linh và ông xã hào hứng selfie
 

Bên cạnh những chia sẻ thẳng thắn, Tú Linh còn nhiệt tình review lại chuyến đi cho những người có nhu cầu trải nghiệm Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Chi phí chuyến đi

Giá đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn hiện tại là 7,9 triệu/người. Tiền cho hướng dẫn viên du lịch và lái xe người Trung Quốc là 650.000 đồng. Đi tour đường bộ kết hợp tàu hỏa nội địa là 9,9 triệu/người.

Ngoài ra, nếu muốn biết thêm lịch trình, Tú Linh bật mí mọi người tham khảo thêm trang web của các công ty du lịch. Tuy nhiên với kinh nghiệm vừa mới trải qua, hot girl khuyên mọi người nên đi tour đường bộ kết hợp tàu hỏa nội địa sẽ thuận lợi hơn.

Thời gian du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn thích hợp

Với vợ chồng Tú Linh, do không sắp xếp được thời gian nên cặp đôi chọn thời điểm cuối tháng 7. Đây là giai đoạn nóng đỉnh điểm ở Phượng Hoàng Cổ Trấn (khoảng 37 - 38 độ), vì vậy, cô khuyên mọi người nên đi vào mùa xuân hoặc mùa thu. Mùa đông đẹp nhưng có tuyết nên sẽ rất lạnh.

Ngoài ra Tú Linh còn bật mí mọi người nên tránh chọn thời điểm đầu tháng 10. Thời gian này là giai đoạn người dân Trung Quốc được nghỉ lễ Quốc Khánh (ngày 1/10) nên các điểm du lịch sẽ rất đông khách.

Cách dùng tiền tệ

Tỉ giá tệ bây giờ: 1 tệ = 3.400 đồng (tùy chỗ đổi). Có thể đổi từ ở nhà cho chủ động hoặc qua cửa khẩu đổi.

Tour vợ chồng Tú Linh đi là tour có shopping. Trong lịch trình, đoàn sẽ ghé qua một vài cửa hàng để thăm quan hàng hoá, còn mua hay không tùy nhu cầu của mỗi người.

Tú Linh cho biết, chỉ cần mang trong người khoảng 7 triệu đồng tiền mặt là có thể thoải mái mua đồ và ăn uống. Số tiền thừa có thể mang về cửa khẩu đổi. Ngoài ra, hot girl cảnh báo, thẻ visa không tiêu được bởi Phượng Hoàng Cổ Trấn chỉ chấp nhận thẻ nội địa.

Những đồ nên mang theo

Tú Linh căn dặn mọi người nên mang theo: Kính, khăn giấy, khăn ướt, ô, mũ, áo dài tay hoặc áo khoác, kem chống nắng, dầu gội, dầu xả, sữa tắm, bàn chải, kem đánh răng, dép tông.

Sim điện thoại

Về vấn đề này Tú Linh cho biết: "Qua cửa khẩu sẽ có những người bán sim dạo, giá 100 - 120 tệ/sim (khoảng 340 nghìn đồng)

Hot girl lưu ý thêm trong vấn đề sử dụng sim điện thoại: "Sim Trung Quốc có dung lượng 3G cực kì ít, khoảng 200MB. Trong trường hợp cần thiết muốn mua thêm, mọi người có thể nhờ hướng dẫn viên du lịch.

Các quán ăn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đều có wifi miễn phí. Ngoài ra, Trung Quốc cấm Facebook, instagram và một vài web đuôi nước ngoài nên phải cài VPN Proxy Master App vào máy".
 

Hot girl Tú Linh chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng ông xã-8
Tú Linh và ông xã trong ngày cưới.
 

Tú Linh sinh năm 1991, là một trong những gương mặt nổi bật của giới trẻ Việt. Ngoài gương mặt khả ái, xinh xắn cùng ngoại hình cân đối - Tú Linh còn được đông đảo các bạn trẻ yêu mến khi tham dự bình luận trên truyền hình trong trận đấu Manchester United - Manchester City vào tháng 4/2015.

Tú Linh và Hoàng Long làm đám cưới hồi tháng đầu tháng 4 vừa qua. Ông xã Tú Linh là một doanh nhân trẻ thành đạt.
 


Toàn cảnh đám cưới Tú Linh - Hoàng Long trước đó.
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


hot girl Tú Linh Du lịch

Tin tức mới nhất