Hot: Nhóm thanh niên 'phê' ma túy biến bản thân thành 'xác sống' ngoài đời thực

Đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên có những hành động giống "xác sống" tại thành phố Manchester, Anh khiến dư luận hoang mang.



Một đoạn clip ngắn do Dailymail đăng tải hôm nay (5/4) ghi lại hành động bất thường của nhóm thanh niên khiến nhiều người hoảng loạn. Hình ảnh từ clip được ghi tại thành phố Manchester thuộc khu vực phía Bắc của nước Anh. Trong clip, nhóm người này ở tư thế đứng, ngồi khác nhau, toàn thân cứng đơ, chân tay run rẩy.. trông giống như nhân vật Zombies (xác sống) trong phim kinh dị.
 

Bà Amanda Croome - Giám đốc điều hành Booth Centre của Manchester cho biết: "Tôi thường xuyên nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ này. Dịch vụ xe cứu thương thì hoạt động liên tục trên con phố mỗi ngày".
 


Nhóm thanh niên có những hành động giống như một xác sống.
 


Hình ảnh "xác sống" xuất hiện ngoài đời thực khiến không ít người hoang mang.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là nhóm người này đã sử dụng một loại ma túy tổng hợp có tên Spice/K2. Spice là một hỗn hợp các loại thảo mộc khô, gia vị; hòa trộn các hợp chất tổng hợp hoặc chất hóa học tương như THC (tetrahydrocannabinol) được tìm thấy trong cần sa. Sau đó, sản phẩm này được bán như loại hương liệu để hít.
 

Người dùng Spice sẽ bị ảo giác, nhịp tim và huyết áp tăng một cách đột biến, chân tay co giật, đặc biệt không thể kiểm soát hành động của bản thân. Nguy hiểm hơn, nếu sử dụng nhiều loại ma túy này có thể dẫn tới tử vong. Được biết, loại ma túy tổng hợp này bị cấm sử dụng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vì lợi nhuận loại ma túy này vẫn được "bán chui".


Ma túy tổng hợp Spice/K2.

 

Trung tâm thanh thiếu niên từ thiện Lifeshare tại Mỹ cho biết, Spice bắt đầu có tác động mạnh tới giới trẻ khoảng cuối tháng 2/2016. Đã có hàng trăm ca cấp cứu khẩn cấp và án mạng xảy ra. Nguyên nhân chính là người dùng đã hít quá liều và sử dụng thường xuyên loại ma túy tổng hợp trên trong cơ thể.
 

Ngày 31/3 vừa qua, một nhân viên từ thiện tên Julie Boyle xác nhận có 11 người chết, 2 thanh niên ở tình trạng vô thức, một số khác trong tình trạng nôn mửa sau khi sử dụng Spice. Trong đó, một người đàn ông được điều trị y tế khẩn cấp vì có hành động bạo lực.
 

Cùng thời gian này, cảnh sát Manchester (Anh) đã bắt giữ 2 đối tượng chuyên buôn bán Spice nâng tổng số vụ bắt giữ ma túy tổng hợp lên con số 43 vụ. 

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


xác sống Zombies ma túy tổng hợp ma túy đá ma túy

Tin tức mới nhất