Hứa Vĩ Văn: Từ nam thần màn ảnh cho đến chiến sĩ công an gai góc quả cảm

Hứa Vĩ Văn chia sẻ, anh muốn được khán giả nhớ đến như là một diễn viên có thể hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau, chứ không muốn bị đóng khung hình ảnh,



Nhắc đến Hứa Vĩ Văn, khán giả sẽ nghĩ ngay đến “soái ca" màn ảnh đậm chất ngôn tình trong Em là bà nội của anh hay người chồng, người cha đầy chuẩn mực trong Chạy đi rồi tính. Thế nhưng, đến với vai diễn đội trưởng cảnh sát trong Hồ sơ lửa phần 3 - Tử thi lên tiếng đang được phát sóng, thì hình ảnh ngôn tình ấy cũng dần bị xóa bỏ mà thay thế vào đó là sự gai góc, đau đáu của những chiến sĩ đấu tranh chống lại cái ác. 

- Chào Hứa Vĩ Văn, anh có thể chia sẻ cơ duyên đưa anh đến với bộ phim “Hồ sơ lửa phần 3” là gì?

Thực ra, từ khoảng 2- 3 năm nay, tôi không còn nhận lời tham gia đóng phim truyền hình nữa! Thứ nhất, vì mình không có thời gian. Thứ hai, là thời gian quay phim truyền hình thường rất dài nên lúc đầu tôi phải suy nghĩ rất nhiều.

Nhưng bên sản xuất đã thuyết phục thành công và giúp tôi nhận ra một điều: hiện tại phim truyền hình Việt Nam đang phải cạnh tranh rất khốc liệt, phần diễn viên về truyền hình cũng khá khan hiếm, những gương mặt mà khán giả mong muốn xem thì hầu như đều chuyển qua đóng phim điện ảnh.

Khi biết mình sẽ vào vai cảnh sát và với nội dung khai thác về cảnh sát chuyên ngành về pháp y, tôi cảm thấy rất thu hút và đã nhận lời tham gia bộ phim này. Tôi nghĩ từ những lý do này sẽ làm cho bộ phim Hồ Sơ Lửa phần 3 có một sức hút để khán giả dõi theo. Hy vọng, sau khi bộ phim được phát sóng, khán giả sẽ ủng hộ và yêu quý phim truyền hình Việt Nam nhiều hơn.

- Trở lại với phim truyền hình sau khoảng thời gian dài vắng bóng, anh có gặp khó khăn gì?

Đây cũng là những suy nghĩ của tôi khi trở lại với phim truyền hình. Và với quyết định này thì tôi cũng đã gặp những khó khăn như: phân cảnh, trang phục… mọi thứ hầu như chưa được đầu tư chỉn chu và tiến độ quay rất dài, cộng thêm yếu tố thời tiết nữa nên rất khó khăn về nhiều thứ. Chính vì thế, trong suốt quá trình quay mình có cảm giác hối hả, áp lực.

Và để cho ra đời một tác phẩm vừa tốt, thu hút và hay, thì vấn đề kinh phí cũng vô cùng quan trọng. Làm sao để khán giả khi xem phim thấy rằng phim Việt Nam hay và có những nét riêng so với những bộ phim Châu Á khác. Khi hiểu được những vấn đề đó nên tôi cũng đồng lòng với nhà sản xuất là chúng ta phải đầu tư về mặt diễn xuất.

Chính vì thế mà đều tôi quý nhất ở đạo diễn và dàn diễn viên trong phim này là tất cả mọi người rất đầu tư và chỉn chu trong mặt diễn xuất để làm sao diễn tả được cái đời nhất, thực nhất để thu hút khán giả.


- Giữa anh và đội trưởng Quang Huy có điểm gì tương đồng với nhau?

Quang Huy là một đội trưởng cảnh sát rất đam mê công việc, hiếu thảo với mẹ nhưng lại rất nhút nhát trong chuyện tình cảm. Vì thế, tôi đã quyết định xây dựng nhân vật Quang Huy một cách mới hơn. Để khán giả thấy rằng từ một viên cảnh sát khô khan, trong một bộ phim khô khan nhưng dù làm bất cứ ngành nghề nào vẫn là một con người rất đỗi bình thường.

Cũng có những hỉ - nộ - ái - ố và có những trăn trở và vì đam mê anh sẵn sàng hy sinh tất cả. Và điểm tương đồng giữa Quang Huy với tôi đó chính là đam mê và rõ ràng trong công việc. Ở ngoài đời rất là vui vẻ nhưng khi làm việc rất khó tính, hiếu thảo với mẹ, với gia đình.

Riêng về điểm khác nhau ở đây đó là Quang Huy là một người khá vô tư, không nghĩ cho bản thân mình, anh cũng rất nhút nhát trong chuyện tình cảm. Điều đáng tiếc của nhân vật này là không hết mình với những việc xung quanh, chỉ vì mình quá đam mê công việc mà quên đi mọi thứ. 

- Có thể nói, nhắc đến Hứa Vĩ Văn khán giả sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh “soái ca” màn ảnh đậm chất ngôn tình. Vậy khi đến với vai diễn Đội trưởng cảnh sát trong “Hồ sơ lửa phần 3”, đồng nghĩa phải phá bỏ hình tượng "soái ca" màn ảnh rộng, anh có sợ mình khiến khán giả không hài lòng?

Tôi cũng xin khẳng định rằng chưa bao giờ tự nhận mình là “soái ca”, mà do khán giả vẫn tự đặt cái từ đấy bên cạnh tên của tôi. Qua đây, tôi cũng xin khẳng định với khán giả “soái ca” đó là một nhân vật chứ không phải tôi ở ngoài đời.

Tôi chỉ là một diễn viên thôi và nếu như khán giả cứ tiếp tục sự kỳ vọng này thì chắc chắn các bạn sẽ tự thất vọng. Bởi tôi phải nhận những vai diễn khác, màu sắc và phong phú hơn, sẽ đóng nhiều bộ phim có thể loại đa dạng như: hành động, kinh dị, hài… Nếu như khán giả mà cứ áp đặt, muốn tôi nhận danh hiệu đó thì cũng không khác gì bó buộc và đóng khung mình. 
 

- Những cảnh hành động, mạo hiểm trong phim anh có trực tiếp đảm nhận?

Đây là một bộ phim không phải sở trường của tôi nhưng cũng không có nghĩa là vai diễn khó đối với tôi. Bởi vì trong suốt quá trình tham gia phim thì tôi cũng đã tiếp xúc với việc đánh võ, 50% các cảnh hành động mình đều trực tiếp đảm nhận. Và với Quang Huy mình không cần phải giữ hình thể bởi Quang Huy không phải là một chàng “hot boy”. Chủ yếu là phải tranh thủ luyện tập thể dục để giữ sự dẻo dai và nhanh nhạy. 

- Được biết khi tham gia đóng phim này, Hứa Vĩ Văn và Nhung Kate sẽ trở thành cặp đôi, vậy anh ấn tượng điều gì ở bạn diễn của mình?

Một trong những lý do thuyết phục tôi tham gia bộ phim này đó chính là Nhung Kate, bởi tôi và cô ấy có xuất phát điểm là diễn viên điện ảnh. Tôi với Nhung Kate có cảm giác mình giống như thiên sứ đang mang sứ mệnh cứu cánh và tạo nên sức hút cho phim truyền hình. Và việc tôi và Nhung Kate đóng phim truyền hình cũng đã tạo nên một làn gió mới, nói chính xác hơn là “bình cũ rượu mới”.

Điều tôi ấn tượng và bất ngờ khi lần đầu tiên gặp Nhung Kate đó là sự mạnh mẽ của cô ấy. Có thể nói cô ấy là một trong những trường hợp đặc biệt nhất, hầu như là độc tôn không hề giống bất cứ nữ diễn viên nào ở Việt Nam.

Cô ấy đi làm bằng chiếc xe mô tô rất đàn ông, hiểu chuyện và biết quan tâm những người xung quanh. Nhìn Nhung Kate rất hay, ở cô ấy không hề tỏa ra hào quang của một ngôi sao nổi tiếng mà ngược lại, cô ấy sống rất đơn giản. Nhung Kate là người rất là bình dân và rất là cá tính, đó là điều mà tôi ấn tượng về cô gái này. 
 

- Có lẽ anh vẫn đang “tham công tiếc việc” mà vội quên việc tìm kiếm một nửa kia của mình?

Hiện giờ, tôi vẫn dành ưu tiên cho công việc và gia đình vì lao động là vinh quang mà. 

- Anh có thể chia sẻ thêm về những dự định mới? 

Sắp tới đây tôi cũng sẽ bắt đầu khởi quay bộ phim điện ảnh vào khoảng tháng 8 mang tên Đứa bé thức tỉnh, với vai nam chính. Tôi cũng đang chuẩn bị cho Liên hoan phim Thượng Hải sắp tới. Và đến tháng 11, tôi cũng sẽ có thêm 1 dự án của riêng mình, trong vai trò nhà sản xuất. Còn phim như thế nào chắc tôi xin được giữ bí mật.

- Xin cảm ơn anh!

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hua-vi-van-tu-nam-than-man-anh-cho-den-chien-si-cong-an-gai-goc-qua-cam-n-123957.html

Hứa Vĩ Văn soái ca

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao