Huế đẹp bình dị trong bức tranh bình minh đầm Chuồn tĩnh lặng

Mặt trời ló rạng, đầm Chuồn (Huế) vẫn tĩnh mịch, vùng đầm phá xứ Huế yên bình khi ấy chỉ có khua đập vào nước của mái chèo từ xa vọng lại.


Huế đẹp bình dị trong bức tranh bình minh đầm Chuồn tĩnh lặng-1
Đầm Chuồn hay đầm Cầu Hai, là đầm nước lợ nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang (huyện Phú Vang, Huế), cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10 km. Những ai muốn rời xa nơi phố thị xô bồ nhất định phải ghé đầm Chuồn lúc bình minh để cảm nhận hơi thở của cuộc sống bình dị, chậm rãi vùng ngoại ô xứ Huế. 

Huế đẹp bình dị trong bức tranh bình minh đầm Chuồn tĩnh lặng-2
Đầm Chuồn có diện tích khoảng 100 ha, mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những làng chài cổ. Vào lúc bình minh hay hoàng hôn, quang cảnh đầm Chuồn đẹp tựa bức tranh đa sắc. Nhuộm màu vàng cam vào buổi sớm, phủ màu hồng tím lúc chiều buông. 

Huế đẹp bình dị trong bức tranh bình minh đầm Chuồn tĩnh lặng-3
Người dân vùng đầm nước lợ xứ Huế bắt đầu ngày mới từ lúc 5h. Họ sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy hải sản. Một vẻ đẹp nổi bật ở vùng đầm Chuồn là các khu chợ nổi nhộn nhịp xuồng, ghe. Các phiên chợ nổi thường họp từ lúc trời tờ mờ sáng và tan khi bình minh ló rạng. Không đông đúc và đa dạng như những chợ nổi miền Tây Nam Bộ, chợ nổi ở đây chủ yếu mua bán các loại thủy sản của vùng đầm phá.

Huế đẹp bình dị trong bức tranh bình minh đầm Chuồn tĩnh lặng-4
Khi những chiếc thuyền đánh cá về bờ cũng là hoạt động mua bán bắt đầu sôi động. Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm cuộc sống mưu sinh nhọc nhằn nhưng dung dị của những người con xứ Huế. 

Huế đẹp bình dị trong bức tranh bình minh đầm Chuồn tĩnh lặng-5
Vùng đầm phá mênh mông này từng được biết đến như một vùng quê nghèo khó. Ngày nay, đầm Chuồn hay phá Tam Giang đã được biết đến rộng rãi hơn, trở thành vùng sông nước xứ Huế hấp dẫn khách du khách với những hình ảnh bến đò lênh đênh sông nước nhuộm vàng bởi ánh nắng khi bình minh.

Huế đẹp bình dị trong bức tranh bình minh đầm Chuồn tĩnh lặng-6
Từ trung tâm thành phố Huế, du khách thể dễ dàng di chuyển tới đầm Chuồn theo tuyến đường quốc lộ 1A bằng xe máy. Lúc bình minh vừa ló rang hay chiều tà là 2 thời điểm đầm Chuồn đẹp nhất, hấp dẫn nhiều tay máy đến ghi lại những khoảnh khắc đẹp nao lòng. 

Huế đẹp bình dị trong bức tranh bình minh đầm Chuồn tĩnh lặng-7
Đầm chuồn không có những điểm vui chơi giải trí nhộn nhịp hay di tích lịch sử hùng tráng. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp bình dị, mặn mòi vùng sông nước và đời sống người dân đơn sơ, mộc mạc.

Theo Zing


địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất