Hung thủ và chi tiết vụ xả súng nhà thờ Texas

Kẻ xả súng giết chết 26 người ngày 5/11 tại nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs, bang Texas (Mỹ) là một cư dân của bang này.

Các nhà chức trách xác nhận, đối tượng đã bị bắn chết sau một hồi bị cảnh sát truy đuổi.

Hung thủ và chi tiết vụ xả súng nhà thờ Texas-1
Ảnh nhỏ: Kẻ thảm sát 26 người ở nhà thờ Texas. (Nguồn: CBS News)

Business Insider nêu một số chi tiết về nghi phạm:

Kelley là ai?

Các quan chức từ chối tiết lộ danh tính nghi phạm, song nhiều hãng thông tấn lớn nêu tên đối tượng là Devin Patrick Kelley, một người đàn ông da trắng 26 tuổi, đến từ New Braunfels, Texas. New Braunfels cách nơi Kelly gây án khoảng 55km.

Theo CBS News, Kelley từng phục vụ trong Không lực Mỹ từ năm 2010 đến 2014. Sau đó, anh ta bị đuổi khỏi quân ngũ.

Nhà chức trách khẳng định Kelley không có mối quan hệ nào được biết đến với các nhóm khủng bố.

Những người sử dụng mạng truyền thông xã hội đã chú ý đến một thông điệp trên trang cá nhân Facebook của Kelley, với một vật dường như là khẩu súng bán tự động AR-15 – cùng loại được đối tượng sử dụng để bắn người – kèm theo dòng chữ: "Cô ấy là một... tồi tệ".

CBS News đưa tin, Kelley có vợ tên là Danielle Lee Shields.

Theo báo San Antonio Express-News, các nhà điều tra đã lục soát nhà của nghi phạm ngay sau vụ xả súng.

Kelley giết người như thế nào?

Theo mốc thời gian mà một quan chức Texas công bố, Kelley được phát hiện tại một trạm gas ở Sutherland Springs lúc 11h20’ sáng (giờ địa phương). Sau đó, anh ta đi sang đường, rời khỏi xe và bắt đầu xả đạn vào nhà thờ First Baptist.

Vũ khí được dùng là một khẩu súng trường tự động Ruger. Hung thủ mặc trang phục chiến thuật màu đen và áo vest chống đạn.

Kelley tiến vào nhà thờ, tiếp tục xả đạn, bắn trúng một số giáo dân. Khi hắn rời đi, một cư dân địa phương có súng đã "đấu" với nghi phạm. Một quan chức cho biết, hắn vứt vũ khí và bước vào trong xe rồi chạy trốn. Cư dân kể trên đã bám theo Kelley.

Hung thủ chết ra sao?

Sau một cuộc rượt đuổi ngắn, các quan chức thi hành luật đã tìm thấy xe của Kelley bên ven đường ở hạt Guadalupe lân cận. Hắn được phát hiện chết trong xe vì bị trúng đạn.

Các nhà chức trách hiện chưa xác định được liệu tay súng này tự sát hay bị trúng đạn của người đuổi theo.

Theo Vietnamnet


xả súng ở Texas khủng bố

Tin tức mới nhất