Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối

Nếu còn đang băn khoăn chưa biết cách làm bánh Trung thu tinh than tre thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Bánh Trung thu tinh than tre là loại bánh Trung thu mới đang hot hiện nay. Bánh Trung thu tinh than tre không chỉ gây tò mò với người dùng về màu sắc mà còn mang hương vị gây thương nhớ, thơm ngon khó cưỡng.

Một trong số những loại nhân bánh được ưa chuộng nhiều nhất là nhân trà xanh trứng muối. Vậy cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối khó không?

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối cực đơn giản tại nhà.

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối-1
Bánh Trung thu tinh than tre có vỏ ngoài màu đen. Nếu được trang trí thêm các họa tiết nổi 3D thì còn đẹp hơn nữa. (Ảnh minh họa)

Bài viết được chia sẻ bởi bạn Thảo Nguyên, một bạn trẻ chuyên làm bánh Trung thu handmade ở Hà Nội.

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối-2
Bạn Thảo Nguyên làm rất nhiều loại nhân bánh Trung thu tinh than tre như: đậu xanh phô mai, khoai môn, trà xanh, đậu xanh trứng muối,...

Để làm được bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và các loại dụng cụ để làm bánh. Dưới đây là một số những nguyên liệu và dụng cụ cơ bản cần có:

Dụng cụ cơ bản: Lò nướng, khuôn đóng bánh

Nguyên liệu làm Bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối (Cho khoảng 4 người ăn)

Bột mì đa dụng 300 gr 

Nước đường bánh nướng 200 gr 

Bột tinh than tre 10 gr 

Dầu ăn 50 gr 

Nhân trà xanh 200 gr (sên sẵn) 

Lòng đỏ trứng muối 10 cái                  

Cách làm nhân bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối

Đầu tiên, phần lòng đỏ trứng muối bạn rửa sạch với một ít rượu để khử mùi tanh. Sau đó, bạn mang hết phần lòng đỏ đi nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 5 phút.

Tiếp theo, bạn cho 300g bột mì với 10g tinh bột than tre vào tô to rồi trộn đều hỗn hợp. Kế đến, cho 200g nước đường bánh nướng, 50g dầu ăn vào trộn thật đều. Bạn cứ trộn đều tay cho đến khi bột quánh lại rồi để bột nghỉ 30 phút.

Bước tiếp đến là chia nhân bánh thành từng viên tròn, mỗi viên khoảng 55g. Sau đó, bạn ấn hơi dẹt rồi bọc trứng muối vào bên trong.

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối-3
Các nguyên liệu cần có khi làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối (Ảnh minh họa)

Cách làm vỏ bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối 

Phần bột làm vỏ bánh bạn chia thành từng viên nhỏ, mỗi viên tầm 55g. Sau đó, nhớ cán dẹp rồi bọc nhân lại.

Tiếp theo, bạn cho một chút dầu ăn vào khuôn bánh rồi cho phần bánh vừa bọc vào khuôn để tạo hình. Với phần bột và nhân còn lại, cứ tiếp tục làm cho đến khi hết nguyên liệu thì thôi.

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối-4
Khi thấy bánh nguội rồi, quét một lớp dầu mè mỏng lên bánh. Tiếp theo đó, bạn nướng bánh lần 2 trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C. (Ảnh minh họa)

Sau khi đã hoàn thành cách tạo hình, chúng ta chuẩn bị đem bánh đi nướng. Lần 1, bạn nướng bánh ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 8 phút. Sau đó, bỏ phần bánh ra, xịt chút nước lên để cho bánh nguội.

Khi thấy bánh nguội rồi, quét một lớp dầu mè mỏng lên bánh. Tiếp theo đó, bạn nướng bánh lần 2 trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Khi lò vi sóng ngắt thời gian thì bạn nhấc bánh cho ra đĩa và trang trí. Vậy là đã hoàn thành cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối rồi.

Ngoài ra, đừng quên một ấm trà nóng để ăn kèm với bánh Trung thu. Bạn sẽ bất ngờ với hương vị độc đáo của việc kết hợp bánh và trà đấy nhé.

Thành phẩm

Bánh Trung Thu tinh than tre với lớp vỏ đen tuyền vô cùng hấp dẫn, hương vị độc đáo của trứng muối, trà xanh và than tre sẽ khiến bạn phải ngất ngây khi thưởng thức.

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối-5
Bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh Trung thu 3D hiện đại để giúp thành phẩm của mình được độc đáo và đẹp mắt hơn nữa nhé. (Ảnh: Minh Toàn)

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối tại nhà. Chỉ cần làm theo những bước trên, bạn sẽ có những chiếc bánh ngon do chính tay mình làm.

Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ thành công với cách làm bánh Trung thu tinh than tre nhân trà xanh trứng muối. 

Chúc bạn và gia đình sẽ có ngày tết đoàn viên sum vầy, ý nghĩa.

Theo Sức khỏe và đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/huong-dan-chi-tiet-cach-lam-banh-trung-thu-tinh-than-tre-nhan-tra-xanh-trung-muoi-172230821000846648.htm?fbclid=IwAR0vfL7ZfH7oI0lvDcQQKL0EHfum19Q1-ADN5hruq0d8WRRfjKRHdZ2MgNM

Tết Trung Thu bánh trung thu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao