'Hữu Phỉ' của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã giá cao còn 'băm nát' nguyên tác nên các đài lớn từ chối nhận chiếu?

Hiện tại, cộng đồng mạng đang "bóc mẽ" 3 lý do khiến "Hữu Phỉ" bị đài Hồ Nam từ chối phát sóng.

Là bộ phim đánh dấu sự trở lại của "nữ vương rating" Triệu Lệ Dĩnh sau khi sinh con, kết hợp cùng "nam thần Trần Tình Lệnh" - Vương Nhất Bác, Hữu Phỉ được xem là bộ phim nổi tiếng từ trong "trứng nước", đồng thời, được kì vọng sẽ gặt hái thành công bùng nổ một khi công chiếu. Tuy nhiên, dự án đang đứng trước thông tin "nhảy đài" từ đài Hồ Ham sang Bắc Kinh?

Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã giá cao còn băm nát nguyên tác nên các đài lớn từ chối nhận chiếu?-1

Ban đầu, Hữu Phỉ được xác nhận sẽ lên sóng trên kênh truyền hình Hồ Nam. Thế nhưng gần đây, lại có thông tin cho rằng Hữu Phỉ bị đài Hồ Nam "trả hàng" và bản quyền được đài Bắc Kinh mua lại. Như vậy, dù có sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác và nhận được kì vọng lớn nhưng Hữu Phỉ vẫn chưa "chốt" được đài phát sóng. Dưới đây là ba lý do được cộng đồng mạng phân tích là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả Hữu Phỉ đến nay vẫn chưa có nhà đài nào "nhận nuôi".

Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã giá cao còn băm nát nguyên tác nên các đài lớn từ chối nhận chiếu?-2

Phim cải biên quá nhiều, làm nguyên tác bị biến chất nghiêm trọng?

Có khá nhiều các bộ phim Hoa ngữ chuyển thể vấp phải tranh cãi khi cải biên nguyên tác quá đà khiến cốt truyện thay đổi làm phim mất hay, thậm chí còn khiến khán giả phẫn nộ như Phong Thần Diễn Nghĩa, Tân Thần Điêu Đại Hiệp 2014, Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ, Sở Kiều Truyện,... Theo đánh giá Hữu Phỉ cũng dính vào vấn để tranh cãi này. Bàn về việc cải biên, thậm chí đến ngay cả Triệu Lệ Dĩnh cũng từng đăng weibo ám chỉ vấn đề thay đổi nguyên tác một cách lố lăng, làm biến chất phim khi Hữu Phỉ đang trong giai đoạn ghi hình.

Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã giá cao còn băm nát nguyên tác nên các đài lớn từ chối nhận chiếu?-3

Âm thanh, hình ảnh kém chất lượng, không đạt chuẩn kiểm duyệt?

Gân đây, một nhân viên nội bộ trong đoàn phim tiết lộ rằng, Hữu Phỉ bị đài Hồ Nam "trả về xưởng" do vấn đề về chất lượng, từ lồng tiếng đến cốt truyện, từ cảnh hành động cho đến đạo cụ đều sơ sài, thậm chí Hữu Phỉ có thể sẽ trở thành một bộ phim chỉ đủ chuẩn chiếu mạng. Với tình trạng này, dự án có thể sẽ phải đối mặt với những ý kiến gay gắt từ phía fan nguyên tác. Thế nhưng đoàn phim dường như không hề ý thức được vấn đề của chính mình.

Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã giá cao còn băm nát nguyên tác nên các đài lớn từ chối nhận chiếu?-4

Giá bản quyền quá cao là dẫn đến việc đổi đài phát sóng?

Tin tức được tiết lộ cũng cho thấy rằng, việc ra giá quá cao đã trở thành nguyên nhân sâu xa khiến Hữu Phỉ bị trả hàng, khi kinh phí của đài truyền hình Hồ Nam năm nay không nhiều, nên dù đây là "đứa con tinh thần" của Triệu Lệ Dĩnh thì Hồ Nam vẫn lựa chọn từ bỏ và nhượng lại bản quyền cho đài Bắc Kinh. 

Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã giá cao còn băm nát nguyên tác nên các đài lớn từ chối nhận chiếu?-5

Dù sao, cho đến hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian phát sóng của Hữu Phỉ. Nhưng Vương Nhất Bác và Triệu Lệ Dĩnh đều là những cái tên vô cùng nổi tiếng trong giới giải trí Hoa Ngữ hiện nay, nếu độ nổi tiếng của cặp đôi này cũng không thể "cứu vớt" Hữu Phỉ, thì rất khó tưởng tượng chất lượng của bộ phim này ra sao. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất về dự án.

Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã giá cao còn băm nát nguyên tác nên các đài lớn từ chối nhận chiếu?-6

Hữu Phỉ là dự án phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Priest. Phim lấy bối cảnh thời Hậu Chiêu năm Kiến Nguyên thứ mười bảy, chiến tranh xảy ra liên miên để kể về cô gái Chu Phỉ rời nhà ra đi, trải bao gian nan hiểm trở, cuối cùng trở thành danh đao một thời.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/huu-phi-cua-trieu-le-dinh-va-vuong-nhat-bac-da-gia-cao-con-bam-nat-nguyen-tac-nen-cac-dai-lon-tu-choi-nhan-chieu-162200510162835037.htm

Hữu Phỉ Vương Nhất Bác Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất