Tòa Thượng thẩm Shah Alam hủy cáo buộc 'giết người', Đoàn Thị Hương nhận tội danh mới

Cáo buộc với công dân Việt Nam bị truy tố trong nghi án Kim Jong Nam ở Malaysia thay đổi từ tội giết người sang tội cố ý gây thương tích với án phạt tối đa là 10 năm tù.

Trước khi bước vào phiên tòa hôm 1/4 tại Tòa thượng thẩm Shah Alam, công tố viên Malaysia đã công bố quyết định giảm nhẹ cáo buộc với Đoàn Thị Hương. Công dân Việt Nam giờ đây sẽ bị xét xử với cáo buộc cố ý gây thương tích bằng cách thức nguy hiểm, thay vì tội giết người.

Sau khi công tố viên công bố quyết định giảm nhẹ cáo buộc theo chỉ thị của Tổng chưởng lý Tommy Thomas, phiên tòa được tạm hoãn để các luật sư trao đổi với Hương. Khi trở lại phòng xử, các luật sư cho biết Hương nhận tội theo cáo trạng mới và xin được khoan hồng.

Salim Bashir, một luật sư đại diện cho Đoàn Thị Hương, nói rằng "rất có thể cô có thể được thả tự do trong hôm nay".

Tòa Thượng thẩm Shah Alam hủy cáo buộc giết người, Đoàn Thị Hương nhận tội danh mới-1
 Đoàn Thị Hương được đưa tới tòa vào sáng 1/4. Ảnh: AFP.

Theo Bộ luật Hình sự của Malaysia, điều 324 về tội danh "cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm" có hình phạt là án tù tối đa 10 năm, hoặc bị phạt tiền, hoặc bị phạt roi, hoặc một phán quyết kết hợp hai trong các hình phạt trên.

Các "biện pháp nguy hiểm" được mô tả trong Bộ luật Hình sự Malaysia bao gồm gây thương tích bằng cách dùng súng bắn, đâm hoặc cắt, hoặc sử dụng bất kỳ loại vật dụng nào được xem là vũ khí có khả năng gây chết người. Các phương tiện gây án cũng có thể bao gồm chất gây cháy hoặc hợp chất hóa học gây nguy hiểm đến cơ thể con người hay thậm chí cả việc sử dụng động vật để gây hại cho người khác.

Đoàn Thị Hương hiện là bị cáo duy nhất trong phiên tòa xét xử vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo Zing


Đoàn Thị Hương

Tin tức mới nhất