Huy Cung tuyên bố nghỉ làm vlog vì 'không thể câu view thiếu nhân văn'

Huy Cung chia sẻ rất ngại khi nghe có người nói vlogger là "tụi ăn mì trong bồn cầu" hay "cái bọn đổ trứng lên đầu mẹ".

Tối 27/8, Huy Cung (tên thật Cung Đức Huy, sinh năm 1995) ra video mang tên Sự lụi tàn của vlog. Đây cũng là sản phẩm cuối cùng của 9X trước khi chấm dứt sự nghiệp vlogger.

"Tôi từng nói sẽ làm vlog để mang lại cảm xúc cho mọi người đến khi nào không còn ai xem mình nữa thì thôi. Nhưng đến giờ này, có lẽ tôi cần thay đổi một vài thứ", Huy Cung nói trong vlog.

Chia sẻ với chúng tôi, 9X cho biết phải đấu tranh rất nhiều để đưa ra quyết định này.

"Đơn độc" trong con đường vlog

Theo Huy Cung, nguyên nhân lớn nhất khiến anh không muốn gắn bó với vlog nữa là vì sự ra đời của những video thiếu ý nghĩa, nhân văn của các YouTuber hiện nay.

"Khi Huy và nhiều anh chị cố gắng nghiêm túc và xây dựng vlog trở thành loại hình hấp dẫn, lành mạnh thì có một bộ phận chỉ mượn danh vlogger để chạy theo lợi ích cá nhân. Mình phải tìm một mảnh đất khác để tiếp tục cống hiến chất xám", Huy Cung nói.

Trong vlog của mình, anh cũng chia sẻ rất ngại khi định kiến của người lớn về nghề vlogger như "vlog là tụi ăn mì trong bồn cầu" hay "vlogger là cái bọn đổ trứng lên đầu mẹ mình đấy à".

9X chia sẻ không thể trách ai được vì đó là nhu cầu tất yếu.

"Có người xem thì có người làm. Nhưng ở đây nên nhìn theo hướng khác nhau. Một thế hệ đi đầu cống hiến và tô đẹp chữ vlog đã bị phá bởi thế hệ thừa hưởng, khai thác đề tài theo hướng bôi nhọ chỉ vì câu view, kiếm tiền nhanh chóng", Huy Cung nói.

Huy Cung tuyên bố nghỉ làm vlog vì không thể câu view thiếu nhân văn-1
Huy Cung cho biết không còn phù hợp với nghề vlog nên quyết định dừng lại.

Vlogger 24 tuổi cũng khẳng định rồi chữ vlog "cũng sẽ tàn". Anh dừng lại để mọi người nhớ đến thời kỳ vlog là thứ nghiêm túc và chỉn chu như hoạt động nghệ thuật đích thực.

"Vlog mang lại cho mình rất nhiều. Mình yêu, tôn trọng và luôn cố gắng phát triển nó. Nhưng đấy chỉ là giấc mơ của một kẻ cô độc, đi ngược chiều xu thế chung thì khó tồn tại được", 9X nói.

Muốn chuyển hướng sang ca hát

Từ bỏ nghề vlog, Huy Cung muốn chuyển hướng thành ca sĩ chuyên nghiệp. 9X nói cũng có áp lực, sợ mọi người nói anh làm vlog cuối cùng chỉ để PR sản phẩm mới. 

"Mình có thể lẳng lặng nghỉ làm vlog và debut bằng MV mới nhưng điều đó là thiếu tôn trọng fan. Mình làm vậy để người khác hiểu Huy nghĩ gì và làm gì. Có người hiểu thì Huy cảm ơn, còn không thì mình cũng không muốn giải thích thêm", Huy Cung khẳng định với chúng tôi.

Huy Cung tuyên bố nghỉ làm vlog vì không thể câu view thiếu nhân văn-2
Hiện tại, Huy Cung đang sống bên vợ Mỹ Linh. Anh muốn chuyển hướng hoạt động trong vai trò ca sĩ

Với Huy Cung, việc quyết định debut trong vai trò ca sĩ được anh chuẩn bị kỹ lưỡng. Anh cũng không sợ bị người khác nói "hễ cứ cầm mic là thành ca sĩ".

"Tính mình thẳng và thật nên xin phép nói thẳng. Nếu cầm mic lên mà không có tố chất, không có đam mê thì cố gắng đến mấy cũng chẳng thành ca sĩ.

Mình đã tính cho sự chuyển hướng này khá lâu và chuẩn bị kỹ cho việc học hát, ra sản phẩm. Kể cả có thành công hay thất bại, mình vẫn cố gắng trên con đường đã chọn", Huy Cung khẳng định.

Vlogger sinh năm 1995 cũng nói thêm sự chuyển hướng này sẽ không khiến anh hối tiếc. "Đến khi 30, 40 tuổi, mình chẳng phải bận tâm thở ra những câu tiếc nuối kiểu 'giá như ngày ấy mình làm vậy'", anh chia sẻ.

Huy Cung (Cung Đức Huy, sinh năm 1995) là gương mặt nổi tiếng trong giới trẻ. Anh sở hữu fanpage 2,4 triệu lượt thích cùng trang vlog hơn 400.000 lượt theo dõi.

Các video của Huy Cung thu hút nhiều sự quan tâm như Tôi là cung Xử Nữ, Friendzone có thực sự đáng sợ?... Ngoài ra, anh còn xuất hiện trong một số chương trình truyền hình Mình ăn trưa nhé, Vì yêu mà đến...

Cuối năm 2018, Huy Cung lên xe hoa cùng vợ là Mỹ Linh (sinh năm 1997, kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp).


Theo Zing


Huy Cung Vlogger

Tin tức mới nhất