Huy Hoàng chia sẻ cảm xúc khi giành HCĐ Asiad và đoạt vé dự Olympic

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng chưa thể đổi màu tấm huy chương Asiad nhưng anh rất tự hào với những gì mình vừa làm được ở nội dung 800m tự do.

Ở nội dung 800m bơi tự do nam tại Asiad 19 (Hàng Châu, Trung Quốc), Nguyễn Huy Hoàng có cuộc "trả thù ngọt ngào" khi cán đích vị trí thứ ba với thông số 7 phút 51 giây 44.

Dù đây chưa phải là thành tích tốt nhất của vận động viên (VĐV) người Quảng Bình, nhưng anh đã hoàn thành mục tiêu giành huy chương ở Asiad.

Ngoài ra, kình ngư sinh năm 2000 còn đoạt chuẩn A dự Olympic 2024 (mức chuẩn A là 7 phút 51 giây 65). Huy Hoàng trở thành VĐV thứ ba của thể thao Việt Nam có vé đến Pháp vào năm sau, sau Trịnh Thu Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Thật (xe đạp).

Huy Hoàng chia sẻ cảm xúc khi giành HCĐ Asiad và đoạt vé dự Olympic - 1
Huy Hoàng vượt qua chính mình, giành HCĐ Asiad 19 (Ảnh: Quý Lượng).

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành "cú đúp" niềm vui trong tối 28/9, Huy Hoàng cho biết: "Tôi rất vui khi mình là VĐV đầu tiên của tuyển bơi lội Việt Nam giành huy chương Asiad. Đây là thành tích mà tôi nỗ lực rất cao.

Tôi đã phải chăm chỉ tập luyện. Khi tập huấn ở Hungary, tôi luôn tự động viên mình là còn vài ngày nữa tới Asiad, nhưng có những hôm mệt không đi được về nhà.

Thành tích vừa giành được chưa thể sánh với Asiad 2018, nhưng hiện tại tôi đã lấy lại cảm giác. Hôm trước, tôi hơi run và tâm lý không được ổn định.

Tôi vẫn còn vài điều tiếc nuối, nhưng đã đạt mục tiêu của mình là giành huy chương. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với tấm huy chương ngày hôm nay".

Dù không thể đổi màu huy chương tại đại hội thể thao lớn nhất châu Á, tuy nhiên Huy Hoàng vẫn tỏ ra hài lòng với thành tích mình đạt được. Kình ngư người Quảng Bình cũng khẳng định anh sẽ tự tin hơn để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp.

"Ở cự ly sở trường 1.500m, tôi rất lo lắng khi đặt mục tiêu phải đạt được. Sau đó, tôi cảm thấy mình không cần phải tự tạo áp lực cho bản thân. Tôi giữ cho mình một tâm lý thoải mái, như đi chơi vậy. Tấm huy chương đồng (HCĐ) này đã giúp tôi cảm thấy phấn chấn hơn rất nhiều", Huy Hoàng nói thêm.

Huy Hoàng chia sẻ cảm xúc khi giành HCĐ Asiad và đoạt vé dự Olympic - 2
Tấm huy chương xứng đáng với Huy Hoàng (Ảnh: Quý Lượng).

"Tôi muốn tặng tấm huy chương này cho gia đình và những người bạn đã đồng hành cùng tôi, chia sẻ vui buồn cùng tôi. Mấy hôm trước, tôi cảm thấy lo sợ và tâm lý không được tốt.

Bạn bè và gia đình luôn luôn động viên, làm mọi cách để giúp tôi giải tỏa về mặt tâm lý", Huy Hoàng gửi lời cảm ơn tới gia đình và những người luôn ủng hộ, giúp đỡ anh.

Với việc "mở hàng" huy chương cho đội tuyển bơi lội Việt Nam ở Asiad 19, Huy Hoàng có thêm rất nhiều động lực trước khi tranh tài ở nội dung cuối cùng là 400m tự do nam .

Tấm huy chương đồng (HCĐ) của Huy Hoàng cũng khép lại ngày thi đấu 28/9 rất thành công của đoàn thể thao Việt Nam, với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Tính đến 21h00 tối 28/9, đoàn thể thao Việt Nam tạm thời xếp hạng 15 trên bảng xếp hạng Đại hội.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/huy-hoang-chia-se-cam-xuc-khi-gianh-hcd-asiad-va-doat-ve-du-olympic-20230928224450691.htm

Nguyễn Huy Hoàng vận động viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao