Huy Trần lái motor chở Ngô Thanh Vân đi ăn hủ tíu đêm

Huy Trần lái xe chở bà xã Ngô Thanh Vân tới quán quen, ăn khuya bằng món hủ tíu Nam Vang.

Huy Trần lái motor chở Ngô Thanh Vân đi ăn hủ tíu đêm-1

Huy Trần nổi tiếng chiều vợ. Từ khi chưa kết hôn, chàng CEO đã thường xuyên vào bếp nấu đủ món Tây - ta cho Ngô Thanh Vân hay hẹn hò cô ở các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng. Tối cuối tuần, dù đã khuya, anh vẫn lên đồ, xách xe ra phố, cùng bà xã đi ăn các món mà cô "lên cơn ghiền".

Hủ tiếu là một trong số những món ruột của nàng đả nữ. Mới đây, hai vợ chồng nhà sản xuất phim cũng vừa ghé một quán trên đường Điện Biên Phủ để thưởng thức hủ tíu Nam Vang.

Hủ tíu là món ăn mang đậm dấu ấn phương Nam, có mặt ở Sài Gòn từ hàng trăm năm nay, với nhiều trường phái, phong cách khác nhau như hương vị Nam Vang kiểu Campuchia, hương vị Triều Châu hay hủ tíu kiểu Mỹ Tho.

Hủ tíu có cả phiên bản khô (trộn) và phiên bản nước, thích hợp với khẩu vị nhiều người. Ngô Thanh Vân gọi một tô hủ tíu trộn, kèm bát nước súp nóng hổi, trong khi đó ông xã lại thích ăn hủ tíu nước hơn.


Ngô Thanh Vân cùng ông xã đi ăn hủ tíu Nam Vang. Video: Instagram Ngô Thanh Vân

Hủ tiếu Nam Vang có nguồn gốc từ Phnôm Pênh (phiên âm Hán Việt là Nam Vang), Campuchia. Cộng đồng người Hoa ở Nam Vang đã đưa món ăn này đến Việt Nam, về sau kết hợp nhiều gia vị đậm đà hơn để phù hợp khẩu vị người Sài Gòn nói riêng và người Việt nói chung. Nguyên liệu chính bao gồm: sợi hủ tíu, gan heo, tôm, thịt bằm, rau sống và phần nước lèo thơm ngon.

Yếu tố làm nên một tô hủ tíu Nam Vang ngon là phần nước lèo ngọt thanh. Người ta thường ninh xương ống trong khoảng 7-8 tiếng cùng các loại rau củ như gừng, hành tím, củ cải, cần tây rồi cho gia vị gồm nước mắm, muối, đường, hạt nêm... Topping để trộn hủ tíu có lòng heo, khô mực, tôm, trứng cút, gan heo, thịt heo bằm... Thịt heo phải chọn loại có cả nạc và mỡ, xào săn, thêm gia vị vừa miệng.

Nếu ăn hủ tíu nước, người ta cho sợi hủ tíu phía dưới, thêm topping và chan nước dùng. Còn với hủ tíu khô, bạn cần chuẩn bị phần nước trộn được làm từ mỡ, hành tỏi băm phi thơm, xì dầu, đường, bột nêm, nước lọc và đun sôi. Hủ tíu khô luôn kèm một bát nước dùng và miếng sườn heo nóng hổi.

Huy Trần lái motor chở Ngô Thanh Vân đi ăn hủ tíu đêm-2
Một phần hủ tíu khô Nam Vang, ăn kèm rau sống, bát nước dùng.

Quán hủ tíu Ngô Thanh Vân và Huy Trần lựa chọn mở được khoảng trên 20 năm, là địa điểm ăn uống quen thuộc của người "chơi hệ hủ tíu". Một phần có giá 45.000 đồng trở lên, đầy đặn, đủ no cho bữa tối. Hai vợ chồng cô chọn chỗ ngồi ngoài trời thoáng mát, rộng rãi, vừa thưởng thức hủ tíu vừa ngắm dòng người qua lại.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/huy-tran-lai-motor-cho-ngo-thanh-van-di-an-hu-tiu-dem-4537425.html?fbclid=IwAR0i7aqwX95oiXLSjIaXEyrDAAhtq1arJ3jJI8qhjwUZr-e6htPVYuhRbC8

Huy Trần hủ tiếu Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất