Huyền thoại bóng đá - Diego Maradona qua đời ở tuổi 60

Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời tối 25/11 (theo giờ Việt Nam).

Đầu tháng 11, ngay sau lễ kỷ niệm sinh nhật, cựu cầu thủ người Argentina nhập viện vì mệt mỏi và tinh thần kém.

Trước đó, vào cuối tháng 10, khi đang chỉ đạo đội Gymnasia thi đấu, Maradona thấy không ổn và phải rời sân ngay từ hiệp một.

Kết quả chụp chiếu cho thấy ông có một khối u dưới màng não. Các bác sĩ đã yêu cầu Maradona tiến hành phẫu thuật ngay lập tức để loại bỏ khối u trước khi ông được cho về nhà để tiếp tục quá trình hồi phục.

Ngày 11/11, Maradona được xuất viện để điều trị ngoại trú tại ngôi nhà của mình ở Tigres, phía bắc thủ đô Buenos Aires (Argentina). Nhưng vào sáng thứ hai, Maradona bị ngừng tim và bác sĩ dù đã cố gắng hết sức cũng không thể cứu ông khỏi lưỡi hái tử thần.

Khuya 25/11, Liên đoàn bóng đá Argentina thông báo trên trang chủ: "Thông qua Chủ tịch Claudio Tapia, chúng tỏ bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn về sự ra đi của huyền thoại Diego Armando Maradona. Ông sẽ mãi ở trong tim tất cả mọi người".

Huyền thoại bóng đá - Diego Maradona qua đời ở tuổi 60-1

Trước đó, vào tháng 6/2019, Gianninna Maradona, con gái của huyền thoại người Argentina, gây chú ý với lời chia sẻ về sức khỏe của cha trên mạng xã hội. Cô viết: "Maradona đang bị giết từ bên trong cơ thể, nhưng ông ấy không nhận ra điều đó. Xin được cầu nguyện cho Maradona".

Nhưng sau đó ông phản bác thông tin này để trấn an người hâm mộ. "Tôi vẫn yên ổn và đang làm việc. Khi bạn già đi, mọi người xung quanh bắt đầu nói về những thứ bạn sẽ để lại, hơn là hiện tại. Tôi nói với họ sẽ không để lại bất cứ thứ gì và chỉ dùng để quyên góp từ thiện. Những thứ tôi kiếm được trong suốt cuộc đời sẽ dùng để quyên góp. Bây giờ, tôi rất khỏe mạnh", Goal trích lời huyền thoại bóng đá.

Diego Maradona được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với chức vô địch World Cup 1986 cùng đội tuyển Argentina. Sự nghiệp của "cậu bé vàng" kéo dài gần 20 năm với các CLB Boca Juniors, Barcelona và đặc biệt là Napoli.

Ông có tổng cộng 90 lần ra sân cho Argentina và đóng góp 34 bàn thắng. Ông trở thành huyền thoại của "Albiceleste" sau khi đưa đội tuyển nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 1986.

Ở cấp CLB, Napoli là đội bóng gắn bó với tên tuổi của Maradona. Ông ra sân 259 trận, ghi 115 bàn và có 29 pha kiến tạo. Huyền thoại sinh năm 1960 giúp đội bóng vùng Naples giành 2 Scudetto ở mùa giải 1986/87 và 1989/90.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huyen-thoai-bong-da-diego-maradona-qua-doi-o-tuoi-60-n-243429.html

Maradona

Tin tức mới nhất