Huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali qua đời ở tuổi 74

Sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, tay đấm huyền thoại Muhammad Ali đã trút hơi thở cuối cùng trong một bệnh viện ở Texas.

Hồi đầu tuần, Muhammad Ali được đưa vào một bệnh viện ở Texas trong tình trạng suy hô hấp trầm trọng. Sau 2 ngày điều trị, đại diện của huyền thoại quyền Anh này tiết lộ rằng sức khỏe của Ali đã khá hơn và ông sẽ sớm được xuất viện.

Muhammad Ali đã qua đời ở tuổi 74.

Nhưng vào đêm qua, tình trạng sức khỏe của Ali đã đột ngột xấu đi và các bác sĩ nhận định rằng ông khó có thể qua khỏi. Cho đến trưa 4/6 (giờ Việt Nam), Ali đã qua trút hơi thở cuối cùng, qua đời ở tuổi 74.

Năm 1984, huyền thoại Muhammad Ali được phát hiện mắc bệnh Parkinson và cùng với đó là vấn đề về hô hấp, hậu quả của hàng ngàn cú đấm từ đối phương trong sự nghiệp quyền Anh lẫy lừng của ông. Trong suốt hơn 3 thập kỷ qua, Ali đã liên tục phải nhập viện để điều trị bệnh.

Huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali qua đời ở tuổi 74 - Ảnh 2.

Muhammed Ali sinh ngày 17/1/1942 tại Louisville, Kentucky, Mỹ, có tên cúng cơm là Cassius Marcellus Clay. Ali bắt đầu đến với boxing vào năm 12 tuổi và bắt đầu chơi chuyên nghiệp vào tháng 10/1960. Ali thống trị làng quyền Anh hạng nặng từ 25/2/1965 tới 20/6/1967 với 8 chức vô địch thế giới liên tiếp.

Ali từng bị cấm thi đấu 3 năm do từ chối tham chiến ở Việt Nam trong những năm 1960 của thế kỷ trước. Trở lại sau án phạt, Ali liên tiếp giành chiến thắng vang dội. Cuối thập niên 1970, sự nghiệp của Ali bắt đầu đi xuống. Trận so găng cuối cùng của Ali diễn ra ngày 11/12/1981 với thất bại trước Trevor Berbick và ngày hôm sau, ông tuyên bố giã từ sàn đấu.

Phong cách thi đấu của Muhammed Ali được đúc kết bằng câu nói ngắn gọn: "Cú đấm đau như ong chích, né đòn nhanh như bướm vờn và khỏe như bọ cánh cứng". Ali được coi là biểu tượng mọi thời đại trong làng quyền Anh thế giới và được đặt biệt danh "The Greatest".

Trong sự nghiệp, Ali từng chơi tổng cộng 61 trận, giành 56 chiến thắng (37 trận thắng bằng knock-out), hòa 0 và nhận 5 thất bại (4 bằng tính điểm, 1 knock-out). Ali từng giành Huy chương vàng Olympic tại Roma 1960 và được các tạp chí thể thao quốc tế bầu chọn là "Vận động viên vĩ đại nhất thế kỷ XX".

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất