Sea Games 31

Huyền thoại Reyes thua Nguyễn Trần Thành Tự ở bán kết SEA Games

Hành trình tại SEA Games 31 "phù thủy" Efren Reyes ở nội dung carom 1 băng kết thúc khi bại trận trước Nguyễn Trần Thành Tự.

Nhà thi đấu Hà Đông gần như chật cứng người hâm mộ ở khán đài nhìn xuống bàn thi đấu giữa huyền thoại Efren Reyes và Nguyễn Trần Thành Tự tại bán kết carom 1 băng.

Cả 2 cơ thủ đều nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, đặc biệt là Reyes. Tuy nhiên, thế trận trên bàn cơ cho thấy Reyes không phải đối thủ của Thành Tự.

Huyền thoại Reyes thua Nguyễn Trần Thành Tự ở bán kết SEA Games-1
Thành Tự tỏ ra quá mạnh trước huyền thoại Efren Reyes. Ảnh: Việt Linh.

Sau khi vươn lên dẫn 5-0 từ đường cơ đầu tiên, Reyes hoàn toàn bị Thành Tự áp đảo. Cơ thủ Việt Nam với lối đánh điều bi vào góc bàn liên tục ăn điểm để có lúc dẫn Reyes với khoảng cách 27 điểm.

Reyes sau đó có thời điểm ăn 13 điểm trong một đường cơ, nhưng không thể san lấp khoảng cách với Thành Tự khi đánh hỏng quá nhiều hoặc chỉ ăn một điểm/đường cơ.

"Phù thủy" người Philippines vẫn duy trì lối đánh hoa mỹ với những đường cơ xa và mạnh, nên khả năng đánh hỏng cao. Trong khi đó, Thành Tự với lối đánh thực dụng đã liên tục vượt lên.

Khoảng cách giữa 2 cơ thủ dần được nới rộng theo thời gian. Đã có lúc Thành Tự đánh hỏng khi chỉ có 13 điểm trong 7 lần cầm cơ, nhưng Reyes không tận dụng thành công để san lấp khoảng cách hơn 30 điểm khi có 17 điểm cũng trong thời gian này.

Sau khi khoảng cách được nới rộng lên hơn 40 điểm, khán giả tại nhà thi đấu Hà Đông liên tục hô: "Để bác Reyes đánh với". Thành Tự mỉm cười.

Sau đó, cơ thủ Việt Nam đánh hỏng 2 lần, nhưng huyền thoại người Philippines không rút ngắn được quá nhiều khoảng cách.

Chiến thắng sau cùng thuộc về Thành Tự với tỷ số 100-55. Với thất bại này, Reyes chỉ có tấm huy chương đồng SEA Games 31. Còn Thành Tự sẽ gặp người đồng hương Phạm Quốc Tuấn trong trận chung kết diễn ra lúc 10h ngày 19/5.

Billiards Việt Nam sẽ chắc chắn có HCV nội dung carom 1 băng, giống như SEA Games 2019.

Lúc 18h ngày 19/5, Reyes sẽ tham dự nội dung cuối cùng tại SEA Games 31 khi gặp cơ thủ top 3 thế giới Trần Quyết Chiến ở tứ kết carom 3 băng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/huyen-thoai-reyes-thua-nguyen-tran-thanh-tu-o-ban-ket-sea-games-post1318324.html

Sea Games

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sea Games 31