Huỳnh Như: Cầu thủ Việt xuất ngoại thành công nhất

Huỳnh Như một lần nữa gây kinh ngạc khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Lank Vilaverdense.

Rita Dias, người ghi bàn quyết định hoàn tất cuộc ngược dòng của Lank Vilaverdense trước Torreense, là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy nhiên theo trang Zerozero của Bồ Đào Nha, Huỳnh Như xứng đáng với giải thưởng đó bởi những gì đã thể hiện.

Huỳnh Như: Cầu thủ Việt xuất ngoại thành công nhất-1
Huỳnh Như là người hùng của Lank trong trận thắng Torreense 2-1. Ảnh: Lank Vilaverdense

Chỉ vài chục giây sau khi vào sân phút 46, cô đã có pha di chuyển thông minh và nhận bóng trong khu cấm địa trước khi tung cú sút. Trong suốt hiệp một, Lank không có bất cứ tình huống dứt điểm trúng đích nào.

Rồi họ bị dẫn trước, thậm chí suýt chút nữa nhận thêm bàn thua thứ hai, đứng trước nguy cơ nhận thất bại thứ 6 trong mùa giải.

Thế nhưng Huỳnh Như, bằng sự nhạy bén trong đánh giá cơ hội, đã xoay chuyển tình thế. Cô thoát xuống, dứt điểm khiến thủ môn đối phương cản phá bên ngoài vòng cấm và nhận thẻ đỏ.

Từ chấm đá phạt, nữ cầu thủ người Việt đưa trái bóng cuộn vào góc xa, gỡ hòa 1-1. Trang Zerozero mô tả đó là “một bàn thắng tuyệt vời” được thực hiện bởi “kỹ thuật điêu luyện”.

Sự hưng phấn mà Huỳnh Như mang lại cùng lợi thế hơn người là tiền đề mở ra chiến thắng của Lank.

Đây cũng không phải lần đầu đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam tạo ra bước ngoặt, quyết định trận đấu.

Trước đó, cô tham gia vào cả 3 bàn thắng giúp Lank có 1 điểm trước Famalicao, lập cú đúp mở ra trận đại thắng Ovarense 5-0, kiến tạo bàn thứ hai giúp đội nhà đánh bại Maritimo 2-1, ghi 1 trong 4 bàn thắng vào lưới Amora.

Có lẽ chính những người ở Lank cũng không nghĩ Huỳnh Như lại mang tới tác động lớn như vậy. Tính đến nay cô đã ghi 4 bàn, 2 kiến tạo sau 12 trận ở giải VĐQG, trở thành chân sút ghi nhiều bàn thứ 3 của đội dù chỉ thi đấu 526 phút.

Xét về hiệu suất, bình quân 131 phút cho mỗi bàn thắng, 87,6 phút để tham gia vào một tình huống làm bàn của Huỳnh Như là tốt nhất.

Không bất ngờ khi học trò tỏa sáng

Tính cả ở mọi đấu trường, nữ tuyển thủ Việt Nam có thêm 2 bàn thắng nữa, nâng tổng thành tích của cô trong màu áo Lank lên 6 bàn, 2 kiến tạo sau 16 trận.

Nên nhớ Huỳnh Như gia nhập CLB Bồ Đào Nha chưa đầy 5 tháng, đồng thời đây cũng là lần đầu tiên cô gái quê Trà Vinh xuất ngoại.

Thế nhưng cô hòa nhập và gây ấn tượng ngay lập tức, trở thành một trong những nhân tố quan trọng và đưa đội bóng đến vị trí thứ 6 ở giải VĐQG.

Huỳnh Như có thể chơi tốt trong cả hai hệ thống chiến thuật mà HLV Daniel Pacheco triển khai. Cô là một trong hai tiền đạo ở sơ đồ 4-4-2, đá trung phong hoặc chạy cánh khi Lank chuyển sang chơi 4-3-3.

Cách đây không lâu, HLV Mai Đức Chung, thầy của Huỳnh Như ở ĐT nữ Việt Nam, cho biết ông không bất ngờ khi cô học trò tỏa sáng ở châu Âu.

Ngoài những phẩm chất như nhanh nhẹn, kỹ thuật và tốc độ, Huỳnh Như rất ham học hỏi, hòa đồng và cũng rất tự tin. Dễ thấy điều đó qua điệu nhảy theo bài See Tình lúc ăn mừng bàn thắng vào lưới Torreense.

Các đồng đội cũng nhảy theo cô, như lúc họ xếp hàng, vỗ tay theo bài vè chúc Tết của Huỳnh Như dịp bước sang năm mới Quý Mão.

Ở bài đăng mới nhất trên mạng xã hội, Huỳnh Như tự hào viết rằng “Máu đỏ da vàng, tôi là người Việt Nam”.

Phía dưới, đồng đội Sini Laaksonen bình luận: “Bạn là một siêu sao. Thật phấn khích khi được sát cánh cùng bạn”. Và Huỳnh Như đáp lại với sự khiêm tốn: “Bạn là một cầu thủ tuyệt vời, trở thành đồng đội của bạn là niềm vinh dự”.

Với sự khiêm tốn ấy, Huỳnh Như hẳn sẽ không nhận mình là cầu thủ xuất ngoại thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, dù các con số khẳng định điều đó.

Ngày lên đường, cô chỉ đặt mục tiêu “cố gắng để thế giới biết đến bóng đá nữ Việt Nam”. Giờ thì tất cả đều biết đến Việt Nam, và Huỳnh Như.

Trong số các cầu thủ Việt từng xuất ngoại, Huỳnh Như hiện là cầu thủ ra sân nhiều nhất và có thành tích tốt nhất. Cô đã chơi 16 trận, có 729 phút thi đấu và ghi 6 bàn, kiến tạo 2.

Những người xếp sau là Lê Công Vinh (12 trận, 529 phút, 3 bàn, 2 kiến tạo), Nguyễn Công Phượng (15 trận, 497 phút, 1 bàn) và Nguyễn Quang Hải (12 trận, 258 phút, 1 bàn).

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/huynh-nhu-cau-thu-viet-xuat-ngoai-thanh-cong-nhat-post1507675.tpo

Huỳnh Như

Tin tức mới nhất