Huỳnh Như nói về tiền thưởng của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

Chia sẻ trước báo giới, Huỳnh Như đã chia sẻ về tiền thưởng của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup. Bên cạnh đó, cô cũng nhận định về đối thủ Mỹ.

Theo công bố của FIFA, mỗi cầu thủ nữ tham dự World Cup 2023 sẽ nhận được 30.000 USD tiền thưởng. Theo tính toán, số tiền đó tương đương với hai năm lương trung bình của các nữ cầu thủ trên thế giới.

Huỳnh Như nói về tiền thưởng của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup - 1
Huỳnh Như thừa nhận số tiền thưởng của FIFA rất lớn với nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam (Ảnh: AP).

Với nhiều cầu thủ nữ Việt Nam, đó là số tiền khá lớn. Theo New York Times, các thành viên của đội nữ Việt Nam thu nhập khoảng 850 USD (khoảng 20 triệu đồng) mỗi tháng hay 10.200 USD (240 triệu đồng) mỗi năm.

Chia sẻ về tiền thưởng của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup, Huỳnh Như cho biết: "Chúng tôi đã nhận được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng như các cơ quan liên quan.

Mức sống của các cầu thủ nhìn chung đã được cải thiện. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ tiền thưởng của FIFA. Đó là số tiền không nhỏ với những tuyển thủ nữ Việt Nam".

Được biết, mức lương của Huỳnh Như ở Lank FC chỉ rơi vào 1500 euro (gần 40 triệu đồng) mỗi tháng. Con số ấy không cao nếu so với mặt bằng chung của nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu.

Huỳnh Như nói về tiền thưởng của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup - 2
Huỳnh Như tự hào khi bước ra sân chơi lớn như World Cup (Ảnh: Mạnh Quân).

Bên cạnh đó, Huỳnh Như tin rằng việc đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ở World Cup sẽ tạo động lực cho trẻ em Việt Nam chơi bóng đá.

Cô chia sẻ thêm: "Chúng tôi chuẩn bị tinh thần thép để ra sân chiến đấu. Đội bóng không quan tâm tới đối thủ bởi sẽ đá hết mình trong tất cả các trận đấu để người hâm mộ tự hào.

Để có mặt ở World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua hành trình dài với nhiều giai đoạn khó khăn. Hiện tại, nền bóng đá Việt Nam chưa phát triển như thế giới nhưng đã có bước phát triển tốt.

Đội bóng có được thành quả hôm nay là nỗ lực của nhiều người. Toàn đội quyết tâm thi đấu hết mình để góp phần tạo động lực cho nhiều trẻ em ở Việt Nam đam mê chơi bóng hơn.

Với tôi cũng như nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam, gia đình là nguồn động lực to lớn. Tôi rất hạnh phúc khi bố mẹ cất công sang đây. Tôi nhớ lại ngày xưa có lúc chơi bóng nhựa hay dùng quả dừa thay trái bóng.

Giờ đây mọi thứ đã khác rồi. Tôi đã bước ra sân chơi World Cup. Có thể nói đây là câu chuyện cổ tích đã trở thành hiện thực với tôi".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/huynh-nhu-noi-ve-tien-thuong-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-o-world-cup-20230721181200031.htm

Đội tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như World Cup tiền thưởng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao