HyunA bảo vệ nhóm nhạc nữ bị ép mặc đồ hở

Sorn tiết lộ HyunA đã trao đổi với stylist khi các thành viên của CLC bị ép giảm cân và mặc những trang phục họ không thích.

Trong cuộc phỏng vấn mới với truyền thông Thái Lan, Sorn - cựu thành viên nhóm CLC - tiết lộ về quá trình làm thực tập sinh gian nan và những khó khăn khi hoạt động ở môi trường showbiz.

Nữ ca sĩ kể cô và các thành viên nhóm CLC thường xuyên ngủ gục ở phòng tập vì quá mệt mỏi sau quá trình tập luyện căng thẳng.

Kiệt sức vì luyện tập, lo sợ bị đuổi khỏi công ty

Nữ ca sĩ tiết lộ nhiều công ty giải trí Kpop có camera giám sát ở khắp mọi nơi, bao gồm trung tâm đào tạo, phòng tập... Vì vậy, ban quản lý luôn nắm bắt được việc các thực tập sinh có đang chểnh mảng với quá trình tập luyện hay không. Nếu bị bắt quả tang đang lười nhác, thực tập sinh bị gắn “nhãn dán cảnh cáo”. Nếu thực tập sinh có hơn 5 nhãn dán sẽ bị đuổi khỏi công ty.

Sorn chưa bao giờ bị đuổi. Thay vào đó, sau hai năm đào tạo, cô được thêm vào một dự án và có cơ hội ra mắt. Tuy nhiên, dự án này đòi hỏi Sorn phải tập luyện chăm chỉ và chịu nhiều áp lực hơn.

Nữ ca sĩ thậm chí phải bỏ học và cùng các thực tập sinh khác của dự án ngủ ở phòng tập. Họ thường xuyên hoàn thành quá trình tập luyện vào buổi đêm và vì quá mệt mỏi, không đủ sức để đi bộ về ký túc xá nên họ ngủ luôn tại phòng tập.

HyunA bảo vệ nhóm nhạc nữ bị ép mặc đồ hở-1HyunA bảo vệ nhóm nhạc nữ bị ép mặc đồ hở-2HyunA bảo vệ nhóm nhạc nữ bị ép mặc đồ hở-3
Sorn ra mắt với nhóm CLC từ năm 2015.

Sorn nhấn mạnh môi trường sống của một thực tập sinh không tốt. Nó vừa khắt khe vừa lạnh lùng khiến thực tập sinh luôn phải sống trong nỗi lo sợ bị loại. Tuy nhiên, sau khi Sorn ra mắt với tư cách thành viên của CLC, những cuộc đấu tranh vẫn chưa kết thúc.

Sorn cho biết khi CLC chuẩn bị ra mắt, nữ ca sĩ và các thành viên mệt mỏi đến mức họ nằm xuống sàn, nhìn nhau rồi khóc. Họ kiệt quệ đến mức ngủ quên trong phòng tập.

Với thần tượng ngoại quốc như Sorn, áp lực càng lớn.

Nữ ca sĩ từng kể với The Korea Times: "Người nước ngoài hoạt động ở Kpop không hề dễ dàng như mọi người tưởng tượng.

Tiếng Hàn không phải ngôn ngữ mẹ đẻ nhưng tôi vẫn phải hát và giao tiếp bằng tiếng Hàn. Tôi sống xa gia đình từ khi còn nhỏ và môi trường Kpop cạnh tranh rất dữ dội. Khi tôi là thành viên của CLC, tôi liên tục phải nghĩ về những gì tôi có thể làm để trở nên nổi bật và đưa nhóm lên một tầm cao mới".

Bị bắt nạt, nguyền rủa trên mạng

Các nhóm nhạc Kpop luôn thay đổi phong cách và hình tượng sau mỗi lần quảng bá. Nhưng trong trường hợp của CLC, quá trình thay đổi thường xuyên và quyết liệt đến mức các thành viên kiệt sức. Một số thành viên tự hỏi lý do CLC phải thay đổi nhiều như vậy có phải nhóm không thành công và tạo tiếng vang ở Kpop hay không?

“Các thành viên kiểm tra phản hồi của người hâm mộ thường xuyên. Và chính bình luận của khán giả cũng bày tỏ nỗi lo lắng cho CLC. Chúng tôi từng tức giận, thất vọng khi nhóm nhận được phản hồi tích cực ở một bài hát nhưng sau đó công ty quản lý bắt chúng tôi lập tức thay đổi phong cách. Các thành viên bất bình khi công ty ép nhóm hát ca khúc không phù hợp và mặc trang phục chúng tôi không thích”, Sorn bày tỏ.

Khi sức chịu đựng vượt quá giới hạn, các thành viên quyết định trao đổi với công ty quản lý để chiến đấu cho chính mình. Họ thảo luận về concept họ muốn và Sorn là thành viên được cử ra để thuyết phục công ty quản lý. Kết quả là các ca khúc như Hobgoblin, Black Dress và No ra đời.

Sorn kể đàn chị HyunA đã đưa ra một số lời khuyên cho nhóm trong đợt quảng bá ca khúc Hobgoblin.

Trước khi phát hành bài hát Hobgoblin, công ty yêu cầu các thành viên phải thật mảnh mai. Tuy nhiên, mỗi người sinh ra có vóc dáng khác nhau và không phải ai cũng có thể dễ dàng giảm cân.

Do đó, HyunA đã lên tiếng với stylist và yêu cầu người này chọn trang phục vừa vặn với các thành viên. Điều đó nhấn mạnh thế mạnh của mỗi thành viên thay vì bắt họ mặc những trang phục hở hang.

HyunA bảo vệ nhóm nhạc nữ bị ép mặc đồ hở-4

HyunA bảo vệ nhóm nhạc nữ bị ép mặc đồ hở-5
HyunA lên tiếng giúp đàn em.

Sorn kể thêm cô bị bắt nạt trên mạng thậm tệ, bị nguyền rủa. Nữ ca sĩ bị chỉ trích rằng cô chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của CLC. Những bình luận ghét bỏ đó không chỉ ảnh hưởng đến cô mà khiến những người yêu mến Sorn hay gia đình cô buồn bã.

“Trầm cảm vẫn là chủ đề nhạy cảm ở Hàn Quốc. Nó không được thảo luận một cách công khai. Người Hàn Quốc coi nó là mầm mống hay gánh nặng. Do đó, tôi cố gắng giữ thái độ lạc quan, chỉ tập trung vào gia đình, bạn bè và người hâm mộ tốt bụng - những người nhắn cho tôi những lời động viên chân thành”, Sorn kể.

Tới thời điểm CLC hết hạn hợp đồng với Cube Entertainment và đang tính toán xem có quyết định gia hạn hay không, các thành viên thông báo với công ty quản lý rằng họ muốn tiếp tục quảng bá như một nhóm nhạc. Tuy nhiên, công ty đã có những kế hoạch khác nhau. Họ muốn từng thành viên quảng bá riêng lẻ. Các cô gái thấy họ không có bất cứ lý do gì để ở lại công ty nếu không được quảng bá như một nhóm nhạc nên quyết định rời đi.

Vào khoảng thời gian này, Choi Yujin quyết định tham gia chương trình Girls Planet 999. Đã có quyết định không gia hạn hợp đồng với Cube Entertainment nhưng Sorn hoãn thông báo vì sợ tin tức này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến Choi Yujin.

Sorn đã chuyển đến từ Cube Entertainment sang WILD Entertainment. Nữ ca sĩ hy vọng tiếp tục phát triển với tư cách một nghệ sĩ, thử thách bản thân với những phong cách khác nhau.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hyuna-bao-ve-nhom-nhac-nu-bi-ep-mac-do-ho-post1325767.html

HyunA Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao