Idol trẻ làm đại sứ thương hiệu xa xỉ khiến phụ huynh Hàn Quốc lo lắng

Việc ngày càng nhiều idol Kpop làm đại sứ cho các thương hiệu sang trọng cũng góp phần làm đẩy giá sản phẩm xa xỉ.

Vào ngày 30/1, hãng truyền thông Hàn Quốc Sports Seoul đăng bài báo phản ánh việc phụ huynh nước này đang lo lắng trước việc các thần tượng của con họ trở thành đại sứ thương hiệu xa xỉ.

Các bậc cha mẹ này cho rằng fan nhỏ tuổi sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến việc vung tiền mua những món đồ đắt đỏ từ Gucci, Louis Vuitton,... để ủng hộ idol. 

Nhằm tăng độ nhận diện với giới trẻ, ngày càng nhiều thương hiệu xa xỉ ký hợp đồng với nghệ sĩ Hàn Quốc. Chẳng hạn, ngôi sao Squid Game Jung Ho Yeon trở thành đại sứ cho Louis Vuitton và Bently từ năm 2022, trong khi các thành viên BLACKPINK tích cực quảng bá cho các thương hiệu như Chanel, Bvlgari, Cartier, Tiffany & Co., Dior, Saint Laurent và Celine... Giọng ca chính của BTS - Jimin mới đây cũng được tuyên là đại sứ Dior. 

Idol trẻ làm đại sứ thương hiệu xa xỉ khiến phụ huynh Hàn Quốc lo lắng-1
Cả 4 thành viên BLACKPINK đều là đại sứ cho các hãng thời trang, trang sức, mỹ phẩm khác nhau

Ngay cả những idol tân binh, chẳng hạn như NewJeans, cũng đang hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu cao cấp. Ví dụ, Hanni là đại sứ Gucci, trong khi Hyein được công bố là đại sứ của Louis Vuitton khi mới 14 tuổi. Hồi đầu tháng 1 năm nay, Danielle cũng trở thành đại sứ Burberry.

Idol trẻ làm đại sứ thương hiệu xa xỉ khiến phụ huynh Hàn Quốc lo lắng-2
Idol gốc Việt Hanni (Phạm Ngọc Hân) là đại sứ Gucci

Idol trẻ làm đại sứ thương hiệu xa xỉ khiến phụ huynh Hàn Quốc lo lắng-3
Hyein sinh năm 2008 và hiện đang là đại sứ của Louis Vuitton

Về tác động của xu hướng thần tượng Kpop xâm nhập mạnh mẽ vào lĩnh vực thời trang, một người trong ngành thời trang cho biết: “Ngày càng nhiều ngôi sao K-pop được chọn làm đại sứ thương hiệu sang trọng là điều tích cực, nhưng việc này cũng góp phần làm tăng giá hàng xa xỉ." 

Vị quan chức cũng cảnh báo về những hậu quả nặng nề từ xu hướng idol trẻ trở thành đại sứ thương hiệu xa xỉ: “Việc các thành viên vẫn còn ở độ tuổi thanh thiếu niên được ký hợp đồng đại sứ với hãng xa xỉ có thể ảnh hưởng không chỉ tới ca sĩ mà còn các fan trẻ tuổi - những người coi idol như hình mẫu." 

Idol trẻ làm đại sứ thương hiệu xa xỉ khiến phụ huynh Hàn Quốc lo lắng-4
Đám đông chờ đợi Jimin (BTS) tại một sự kiện thời trang ở Paris gần đây

Sports Seoul dẫn lời Kim Young Shin, một người cha 44 tuổi, bày tỏ lo lắng khi con gái - một fan NewJeans thường năn nỉ ông mua đồ sang trọng dù chỉ mới học cấp hai: 

“Con gái tôi là người hâm mộ của NewJeans Hyein, con bé đã xin tôi mua một chiếc ví Louis Vuitton vì Hyein trở thành đại sứ của Louis Vuitton. Con bé cảm thấy rằng một người bạn ở độ tuổi mình dùng ví đó, nên nó cũng nên mua một chiếc." 

Gần đây, Bloomberg News đưa tin rằng mức tiêu thụ hàng xa xỉ tính theo đầu người của Hàn Quốc là cao nhất thế giới. Các yếu tố môi trường kích thích tiêu dùng hàng xa xỉ của giới trẻ Hàn Quốc bao gồm mạng xã hội và influencer - trong đó bao gồm cả ngôi sao Kpop. 

NQ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/idol-kpop-nho-tuoi-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi-khien-phu-huynh-han-quoc-lo-lang-n-335166.html

NewJeans idol Kpop Lisa Kpop

Tin tức mới nhất