Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt

Ngày càng có nhiều Idols Kpop sở hữu các bài hát được đăng ký bản quyền bởi Hiệp Hội Bản Quyền Âm Nhạc Hàn Quốc.

Không giống như Mỹ, nhạc Hàn từ khi mới bắt đầu đã không quá quen với việc ca sĩ sáng tác hay sản xuất. Sau lưng họ luôn có một đội ngũ nhà sản xuất giúp họ tạo ra các tác phẩm.

Tuy nhiên khi Kpop phát triển hơn, không ít Idols đã bộc lộ tố chất sáng tác và sản xuất khi trực tiếp tham gia vào quá trình làm nhạc không chỉ cho bản thân mà còn cho các nghệ sĩ khác.

Song song với đó, ngày càng có nhiều Idols Kpop sở hữu các bài hát được đăng ký bản quyền bởi Hiệp Hội Bản Quyền Âm Nhạc Hàn Quốc.

Dưới đây là 15 Idols sở hữu nhiều bài hát được đăng ký bản quyền nhất tính đến thời điểm hiện tại:

15. Mino – WINNER

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-1

Trong khi mỗi thành viên WINNER đều sở hữu cơ số bài hát bản quyền cho riêng mình thì Mino là thành viên có nhiều nhất với 93 ca khúc bao gồm bài solo, một vài bản hit chung của nhóm, cùng với đó là các bài hát mà nam Idol sản xuất cho các nghệ sĩ khác.

14. Young K - Day 6

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-2

Cũng như WINNER, Young K không phải là thành viên duy nhất trong Day 6 có các bài hát được đăng ký bản quyền, nhưng Young K là người có nhiều nhất với 95 bài. Anh ấy đã viết lời cho nhiều nghệ sĩ khác như GOT7, UP10TION, Eric Nam,...

13. Miryo -  Brown Eyed Girls

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-3

Miryo là Idol nữ duy nhất góp mặt trong danh sách này. Thành quả mà cô ấy đạt được chắc chắn khiến nhiều nghệ sĩ nam khác phải ghen tị khi sở hữu đến 98 bài hát được đăng ký bản quyền.

Điều này giúp Miryo trở thành Idol nữ hoạt động trong giới lâu nhất trong số các thành viên từ nhóm Brown Eyed Girls.

12. Woozi – SEVENTEEN

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-4

Sớm được biết đến là nhà nhà sản xuất, sáng tác, viết lời năng nổ của nhà SEVENTEEN, không quá ngạc nhiên khi Woozi cũng góp mặt trong danh sách. Tính đến hiện tại, nam Idol đã sở hữu đến 99 bài hát được đăng ký bản quyền tên mình.

Dù hầu hết trong số đó là các bài hát của SEVENTEEN, bên cạnh đó cũng bao gồm cả những bản nhạc mà nam Idol tạo ra cho các nghệ sĩ khác như Ailee, I.O.I, Chanyeol EXO,...

11. I.M – MONSTA X

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-5

Tính đến nay, maknae nhà MONSTA X đã sở hữu 101 bài hát được đăng ký bản quyền. Nam Idol có tên trong hầu hết các single của MONSTA X và tự tạo ra nhiều ca khúc solo.

10. Junho – 2PM

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-6

Giống như I.M, Junho cũng mang về 101 bài hát được đăng ký bản quyền tính đến hiện tại. Bài hát đầu tiên mà nam Idol xuất hiện trong phần credit là Give It To Me của 2PM năm 2011.

9. J- Hope BTS

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-7

Ở thời điểm hiện tại, J-Hope đã bỏ túi 104 bài hát được đăng ký bản quyền. Trong khi hầu hết tất cả các ca khúc solo cũng như của BTS đều có sự xuất hiện của J-Hope thì anh chàng còn là người góp mặt trong đội ngũ tạo ra Animal của Jo Kwon.

8. Yongguk

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-8

Cựu leader B.A.P đã sản xuất nhiều bài hát trong quá trình còn hoạt động cùng B.A.P, ngay cả khi sau này đã đi theo con đường solo với 127 ca khúc được đăng ký bản quyền. Mặc dù vẫn đang nhập ngũ nhưng Yongguk vẫn ấn định ngày phát hành sản phẩm mới vào tháng sau.

7. Joohoney – MONSTA X

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-9

Giống như I.M, Joohoney là thành viên tiếp theo của MONSTA X sở hữu hàng loại bài hát được đăng ký bản quyền và là người có nhiều nhất 132 sản phẩm. Bên cạnh các bài hát của nhóm, Joohoney cũng tham gia sản xuất nhạc cho Cravity và Mad Clown.

6. Suga/Agust D - BTS

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-10

Suga là thành viên thứ 2 nhà BTS xuất hiện trong danh sách với 133 bài được đăng ký bản quyền. Không chỉ góp mặt trong hầu hết các bản nhạc của BTS hay các bài hát của chính mình, Suga còn nằm trong phần credit nhạc cho nhiều nghệ sĩ như Lee So-ra, Epik High, Sura, IU và HEIZE.

5. Zico

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-11

ZICO sớm được biết đến là người tự sáng tác và sản xuất các sản phẩm của mình cũng như của BlockB khi còn hoạt dộng trong nhóm. Tính đến nay, ZICO đã bỏ túi 140 bài hát được đăng ký bản quyền.

Anh từng tham gia làm nhạc cho nhiều tên tuổi nổi tiếng như Super Junior, Wanna One, PSY, Crush, F(x) và Hyolyn.

4. Ravi - VIXX

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-12

Không chỉ là rapper tài năng, Ravi hiện đã bỏ túi đến 160 bài hát đăng ký bản quyền. Sự nghiệp sản xuất nhạc của Ravi bắt đầu khi nam Idol tham gia viết lời cho ca khúc debut nhà VIXX – Super Hero.

3. RM - BTS

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-13

BTS may mắn sở hữu bộ 3 rapper kiêm sản xuất âm nhạc tài năng, trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến leader RM.

Tính đến nay, RM đang là Idol trẻ nhất sở hữu đến 171 bài hát được đăng ký bản quyền. Hầu hết trong số đó đều là sản phẩm dành cho BTS và solo cá nhân.

2. PSY

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-14

Bắt đầu hoạt động từ năm 2011, cũng như RM, hiện tại PSY đã có trong tay 171 bài hát được đăng ký bản quyền với vô số các ca khúc, trong đó hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác.

1. G-Dragon -  BIGBANG

Idols nhiều bản quyền nhất: BTS full bộ rapline, người tình Taeyeon góp mặt-15

Vẫn được coi là nghệ sĩ solo thành công nhất, G-Dragon ngay từ khi BIGBANG ra mắt đã là cái tên xuất hiện trong hầu hết phần credit. Đến nay nam Idol đã bỏ túi 171 bài hát được đăng ký bản quyền  gồm các ca khúc tự sáng tác cho bản thân và sáng tác cho nghệ sĩ khác.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/15-idols-co-nhieu-bai-hat-ban-quyen-nhat-kpop-n-248757.html

J-hope idol Hàn G-Dragon

Tin tức mới nhất