iKON B.I thừa nhận sử dụng ma túy, bị đề nghị 3 năm tù giam

B.I thừa nhận toàn bộ tội danh sử dụng ma túy và cúi đầu nhận tội. Công tố viên yêu cầu mức án 3 năm tù dành cho cựu trưởng nhóm iKON.

Vào sáng ngày 27 tháng 8 năm 2021, Phòng Hình sự 25-3 của Tòa án Quận trung tâm Seoul đã tổ chức phiên tòa đầu tiên với tội danh vi phạm Đạo luật Quản lý sử dụng chất cấm dành cho B.I. 

B.I đã xuất hiện cùng luật sư của mình trong bộ vest đen. Ngoài ra bố của B.I cũng có mặt tại tòa và theo dõi phiên tòa xét xử con trai mình.

iKON B.I thừa nhận sử dụng ma túy, bị đề nghị 3 năm tù giam-1

 

Bên công tố đã tiết lộ các tình tiết trong bản cáo trạng và nói rằng B.I đã hút cần sa 3 lần vào tháng 3 năm 2016 và tháng 4 năm 2016, đồng thời mua bán chất LSD (chất gây ảo giác cực mạnh).  Đáp lại, cả luật sư và B.I đều thừa nhận tội trạng và xin kiểm điểm sâu sắc về lỗi lầm này.

Theo bên công tố, B.I đã bị kết tội mua bán cần sa và LSD thông qua đại lý tên A trong khoảng thời gian từ tháng 5 năm 2015 đến tháng 4 năm 2016.

Vào tháng 9 năm 2019, B.I đã bị cơ quan Cảnh sát tỉnh Gyeongggi điều tra trong khoảng 14 giờ và nhiều nguồn tin cho rằng anh đã thừa nhận sử dụng ma túy tại thời điểm bị điều tra đó. B.I là nhân chứng tại thời điểm điều tra nhưng ngay lập tức bị chuyển sang trạng thái tình nghi .

iKON B.I thừa nhận sử dụng ma túy, bị đề nghị 3 năm tù giam-2
Hình ảnh B.I bị điều tra khẩn cấp vào năm 2019 vì cáo buộc sử dụng ma túy

 

Các tình tiết cáo buộc sử dụng và mua bán ma túy của B.I được tiết lộ thông qua nội dung của một cuộc trò chuyện trên Kakao Talk giữa B.I và đại lý A.

iKON B.I thừa nhận sử dụng ma túy, bị đề nghị 3 năm tù giam-3iKON B.I thừa nhận sử dụng ma túy, bị đề nghị 3 năm tù giam-4iKON B.I thừa nhận sử dụng ma túy, bị đề nghị 3 năm tù giam-5

 

Vào thời điểm thông tin này lộ ra, B.I đã rời khỏi nhóm iKON và chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý YG Entertainment đồng thời gửi lời xin lỗi tới dư luận.

Trong phiên tòa đầu tiên vào sáng ngày 27 tháng 8 năm 2021, công tố viên đã yêu cầu bản án 3 năm tù giam và 1,5 triệu won dành cho B.I.

iKON B.I thừa nhận sử dụng ma túy, bị đề nghị 3 năm tù giam-6

Trong bài phát biểu cuối cùng khi kết thúc phiên tòa, B.I nói: "Tôi đã phạm phải những sai lầm thật ngu ngốc trong quá khứ. Tôi thực sự còn chưa trưởng thành và thật thiếu suy nghĩ. Tôi sẽ không bao giờ mắc phải sai lầm ngớ ngẩn như vậy nữa. Tôi sẽ suy ngẫm và nghiêm túc kiểm điểm về hành vi của mình. Tôi cũng muốn bảo vệ cho người thân của tôi những người đã phải chịu đau đớn về hành vi sai trái của tôi".

Ngay sau phiên tòa B.I đã cúi đầu chào 90 độ trước các phóng viên và hứa hẹn: "Tôi đảm bảo rằng sẽ không có chuyện như thế này xảy ra một lần nữa. Tôi thực sự xin lỗi".

iKON B.I thừa nhận sử dụng ma túy, bị đề nghị 3 năm tù giam-7

 

Mặt khác, cha của B.I cũng đã nhận lỗi vì chưa giáo dục con cái đàng hoàng: "Đáng lẽ tôi phải dạy con cho tốt. Đó là lỗi của tôi. Tôi đã ngu ngốc và oán giận bản thân vì khoe khoang quá nhiều. Chúng tôi sẽ kiểm điểm một cách sâu sắc và tôi sẽ cố gắng để bảo vệ gia đình mình đến cùng".

Tòa án sẽ ra thông báo tuyên án chính thức vào ngày mùng 10 tháng 9 năm 2021.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ikon-bi-thua-nhan-su-dung-ma-tuy-n-275017.html

iKON Kpop ma túy

Tin tức mới nhất