Indonesia không phạt các cầu thủ ẩu đả ở SEA Games 32

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir khẳng định sẽ không trừng phạt cầu thủ ẩu đả tại SEA Games 32.

Chiều 24/5, trả lời truyền thông Indonesia nhân họp báo thông tin trận giao hữu Indonesia - Argentina, Chủ tịch PSSI Erick Thohir cũng trả lời luôn về vụ ẩu đả giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan tại SEA Games 32.

Theo đó, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Indonesia khẳng định sẽ không trừng phạt các thành viên đội bóng xứ vạn đảo đã tham gia vào vụ ẩu đả với U22 Thái Lan trên sân Olympic ở Phnom Penh (Campuchia) hôm 16/5, trong trận chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 32. 

Indonesia không phạt các cầu thủ ẩu đả ở SEA Games 32-1
Chủ tịch PSSI Erick Thohir tuyên bố không phạt cầu thủ Indonesia tham gia vào vụ ẩu đả với U22 Thái Lan (Ảnh: Thai Rath).

Chủ tịch PSSI Erick Thohir nói: "Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ chấn chỉnh các thành viên của đội bóng, nhưng chúng tôi sẽ không phạt họ".

"Tại sao chúng tôi lại phạt họ khi họ là những người bị khiêu khích, chỉ hành động bộc phát. Hành động của họ trong hoàn cảnh này có thể dung thứ.

Tôi tôn trọng quyết định phạt nội bộ mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đưa ra với các thành viên đội của họ, nhưng chúng tôi có quan điểm riêng", người đứng đầu PSSI khẳng định. 

Lời tuyên bố của Chủ tịch PSSI Erick Thohir cũng chính thức là câu trả lời với truyền thông Thái Lan trong những ngày gần đây, khi báo chí xứ sở Chùa Vàng liên tục gây sức ép với PSSI, mong muốn Liên đoàn bóng đá Indonesia có động thái tương tự như FAT, đó là xử lý nội bộ những người có liên quan đến vụ ẩu đả tại SEA Games 32,

Cũng trong buổi họp báo chiều qua, ông Erick Thohir nói về một chủ đề nữa được cả Đông Nam Á quan tâm, đó là trận giao hữu Indonesia - Argentina.

Trước đó, bất chấp việc Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) thông báo sẽ thi đấu giao hữu với Indonesia tại xứ sở vạn đảo vào ngày 19/6 tới đây, trong khuôn khổ chuỗi FIFA Days (chuỗi ngày Liên đoàn bóng đá thế giới cho phép các đội tuyển quốc gia thoải mái gom quân từ các CLB, làm nhiệm vụ quốc tế), phía PSSI vẫn im lặng.

Thậm chí, có thời điểm Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir còn lên tiếng rằng "không biết gì về trận đấu này".

Indonesia không phạt các cầu thủ ẩu đả ở SEA Games 32-2
PSSI chính thức xác nhận có trận giao hữu Indonesia - Argentina ngày 19/6 (Ảnh: Indo Sport).

Tuy nhiên, cho đến chiều tối qua (24/5), trả lời truyền thông Indonesia một cách chính thức, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Indonesia, vị tỷ phú từng sở hữu CLB danh tiếng Inter Milan của Italy lên tiếng xác nhận sẽ có trận giao hữu giữa đội bóng xứ sở vạn đảo với nhà đương kim vô địch thế giới.

Ông Erick Thohir cũng xác nhận địa điểm tổ chức trận đấu nói trên, đó là sân vận động nổi tiếng Gelora Bung Karno tại Jakarta (Indonesia), có sức chứa gần 80.000 người.

Chủ tịch PSSI Erick Thohir chia sẻ: "Tôi đã nói chuyện với ban quản lý sân Gelora Bung Karno, trong khoảng thời gian từ ngày 16/6 - 20/6, sân bóng này không được mở cửa cho bất kỳ ai sử dụng. Đội bóng mà chúng ta chuẩn bị đón tiếp là nhà vô địch World Cup".

"Đại diện của đội tuyển Argentina đã đến thăm sân Gelora Bung Karno, họ hài lòng với sân bóng này và chúng ta sẽ đón tiếp họ tại đây.

Trong khoảng thời gian chờ họ đến, Gelora Bung Karno không đón thêm bất kỳ đội nào, hoặc có thêm hoạt động nào nữa", ông Erick Thohir nhấn mạnh.

Indonesia không phạt các cầu thủ ẩu đả ở SEA Games 32-3
Chủ tịch PSSI Erick Thohir muốn Messi cảm thấy hài lòng và an toàn tuyệt đối khi hiện diện ở Indonesia trong những ngày tháng 6 tới (Ảnh: Getty).

Giới bóng đá Indonesia lấy ra ví dụ hồi năm 2013, Messi và CLB Barcelona (Tây Ban Nha) của cầu thủ này có chuyến du đấu tại Malaysia, nhưng cuối cùng Messi không thể ra sân do chất lượng sân Shah Alam tại Selangor (Malaysia) khi đó tệ hơn tiêu chuẩn dành cho một siêu sao tầm Messi.

Chính vì thế, hiện tại, Chủ tịch PSSI Erick Thohir cho biết việc đảm bảo sân Gelora Bung Karno đạt tiêu chuẩn tốt nhất, là điều kiện bắt buộc khi Indonesia tiếp đón đội tuyển Argentina của Messi.

Việc thi đấu giao hữu với nhà đương kim vô địch thế giới và cầu thủ hay nhất thế giới vừa là vinh dự, nhưng cũng là áp lực cho bóng đá Indonesia, bởi bất kỳ sơ suất nào nếu có, cũng sẽ khiến cho giới bóng đá xứ vạn đảo phải hứng chịu hậu quả mà có lẽ người trong cuộc cũng chưa tưởng tượng hết.

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Indonesia nói thêm: "Chúng tôi đã tạo ra một bước đột phá, đội tuyển Argentina đến đây để góp phần giúp đỡ bóng đá Indonesia. Tôi và PSSI cũng chứng minh sự nghiêm túc trong việc xây dựng nền bóng đá Indonesia".

"Giờ tôi có thể khẳng định, với sự cho phép của FIFA, AFC, sự đồng ý của đội tuyển Argentina, nhà vô địch thế giới sẽ xuất hiện tại Indonesia trong chuỗi ngày FIFA Days", vẫn là lời của vị tỷ phú đang lãnh đạo bóng đá xứ sở vạn đảo.

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/indonesia-khong-phat-cac-cau-thu-au-da-o-sea-games-32-20230525131041728.htm?fbclid=IwAR3NUZKqSqzuZ8MX_qsmVFO_4Bv3UF5yjgHEPzYjxXQDmAtJTU-iMqBIlK0

Lionel Messi Sea Games

Tin tức mới nhất