Inter Miami tăng giá trị chóng mặt sau tuyên bố của Messi

Ngay sau khi Messi xác nhận sẽ gia nhập Inter Miami, giá trị của CLB ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) đã tăng trưởng về mọi mặt.

Rạng sáng 8/6 (giờ Việt Nam), siêu sao Lionel Messi đã chính thức công bố bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của anh sẽ là CLB Inter Miami thuộc giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Tuyên bố ngay lập tức tạo nên cơn sốt truyền thông và gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá thế giới.

Về phía Inter Miami, việc chiêu mộ thành công nhà vô địch World Cup 2022 cũng giúp giá trị của CLB tăng trưởng một cách chóng mặt chỉ sau ít giờ đồng hồ.

Inter Miami tăng giá trị chóng mặt sau tuyên bố của Messi-1
Tài khoản Instagram của Inter Miami từ hơn 900.000 lượt theo dõi đã tăng lên 4,4 triệu lượt chỉ sau ít tiếng thông tin Messi gia nhập CLB (Ảnh: Instagram).

Đầu tiên là về mặt hình ảnh, ngay sau khi Messi xác nhận gia nhập Inter Miami, tài khoản Instagram của CLB này đã tăng hơn 1 triệu lượt theo dõi chỉ sau 10 phút.

Trước khi Messi đến, tài khoản Instagram chính thức của Inter Miami chỉ có khoảng 900.000 lượt người theo dõi, nhưng đến trưa 8/6, con số này đã tăng lên 4,3 triệu lượt chỉ trong ít tiếng đồng hồ.

Tiếp đó, hiệu ứng Messi chắc chắn cũng sẽ tạo cú hích lớn về mặt doanh thu cho đội bóng của Beckham. Theo ước tính của Forbes, giá vé trung bình của Inter Miami đã tăng 1000% trong vài giờ sau khi tin tức về Messi được công bố.

Trong đó, giá trung bình vé xem trận sân nhà của CLB đã tăng giá 515%. Vé rẻ nhất để xem trận đấu đầu tiên của Inter được niêm yết ở mức 29 USD/vé vào hôm qua, thì mức giá đã tăng vọt lên 477 USD/vé sau khi tin tức Messi gia nhập CLB được xác nhận. 

Do nhu cầu mua vé cao, trận ra mắt của Messi ở Inter Miami tới đây có thể sẽ được chuyển từ sân DRV PNK sang sân Hard Rock để tăng sức chứa từ 16.000 lên 60.000 người. 

Tương tự, một trong những trận đấu được mong chờ nhất sẽ diễn ra vào ngày 26/8 khi Inter Miami gặp New York Red Bulls, giá vé đã tăng từ 30 USD/vé ban đầu lên 512 USD/vé, đó là mức tăng 1.700%.

Ngày 3/9, Inter Miami sẽ hành quân đến làm khách của nhà đương kim vô địch Los Angeles FC và những tấm vé đang trở thành hàng hiếm của người hâm mộ. Mức giá thấp nhất tăng từ 81 USD/vé lên 599 USD/vé chỉ trong vài giờ sau khi thông báo về sự xuất hiện của Messi.

Inter Miami tăng giá trị chóng mặt sau tuyên bố của Messi-2
Áo đấu của Messi ở Inter Miami được dự báo sẽ bán chạy kỷ lục trong thời gian tới (Ảnh: Twitter).

Ngoài tiền vé tại sân, bản quyền truyền hình cũng sẽ là lĩnh vực Inter Miami được hưởng lợi lớn từ sự xuất hiện của Messi. Chưa dừng lại ở đó, câu chuyện bán áo đấu chắc chắn cũng sẽ gây bão tại Miami (Mỹ) trong thời gian tới.

Với sức hút khủng khiếp của El Pulga, các chuyên gia dự đoán sản phẩm áo đấu của Inter Miami có in tên Messi sẽ trở thành chiếc áo bán chạy nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ, thậm chí có thể đe dọa cả những kỷ lục của các môn thể thao vua ở đây như bóng bầu dục, bóng rổ hay bóng chày.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/inter-miami-tang-gia-tri-chong-mat-sau-tuyen-bo-cua-messi-20230608134627026.htm

Lionel Messi

Tin tức mới nhất