Iraq: Nổ bình oxy, cháy khu điều trị bệnh nhân Covid-19, hơn 110 người thương vong

Cơ quan chức năng cho biết có ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn 67 người bị thương sau vụ cháy, số người chết có thể sẽ tăng lên.

Theo hãng tin Reuters, vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện al-Hussain ở thành phố Nasiriyah, phía nam Iraq vào đêm ngày 12/7 vừa qua (theo giờ địa phương). Đây là vụ cháy thứ 2 tại ở Iraq. 

“Đám cháy dữ dội đã khiến nhiều bệnh nhân mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã phải vật lộn để tiếp cận họ”, một nhân viên y tế nói với Reuters.

Theo hình ảnh từ hiện trường được truyền thông địa phương đăng tải, đám cháy bùng lên dữ dội, các đám khói đen bốc lên cao ngút trời. Đội cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa và giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt. 

Tại hiện trường, các nhân viên y tế là những người tham gia khiêng những thi thể cháy đen ra khỏi bệnh viện trong khi nhiều bệnh nhân ho sặc sụa do khói từ đám cháy.

Ghi nhận của RT, có ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn 67 người bị thương sau vụ cháy. Cơ quan chức năng cho biết số người chết có thể sẽ tăng lên do nhiều bệnh nhân vẫn đang mất tích. Trong số những người thiệt mạng có hai nhân viên y tế.

Iraq: Nổ bình oxy, cháy khu điều trị bệnh nhân Covid-19, hơn 110 người thương vong-1
Đám cháy bùng lên dữ dội. Ảnh CNN

Hiện tại, đám cháy đã được khống chế, đội cứu hộ vẫn tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. 

“Lực lượng cứu hộ đã đưa nhiều thi thể cháy đen ra khỏi bệnh viện, trong khi nhiều bệnh nhân ho dữ dội vì hít phải khói”, một phóng viên tại hiện trường cho biết.

Các nhà chức trách địa phương cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do nổ bình oxy trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19. 

“Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn bên trong khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 và sau đó lửa bùng lên rất nhanh", Ali Muhsin, một bảo vệ bệnh viện chia sẻ với truyền thông. 

Iraq: Nổ bình oxy, cháy khu điều trị bệnh nhân Covid-19, hơn 110 người thương vong-2
Ít nhất 44 người thiệt mạng sau vụ hỏa hoạn. Ảnh CNN

Trong khi đó, thân nhân của nhiều bệnh nhân nằm điều trị ở Bệnh viện Imam Hussein đã tỏ ra vô cùng tức giận và đứng tụ tập bên ngoài cổng bệnh viện. Vì quá bức xúc, họ đã đụng độ với lực lượng chức năng và phóng hỏa thiêu cháy hai xe cảnh sát. 

Đây là vụ cháy thương tâm thứ hai trong năm nay xảy ra tại cơ sở điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 ở Iraq. Trước đó, vào tháng 4/2021, một vụ cháy do nổ bình oxy tại một bệnh viện điều trị Covid-19 ở Baghdad đã khiến ít nhất 82 người thiệt mạng và 110 người khác bị thương.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


COVID-19 hỏa hoạn bệnh viện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao