Israel mở cửa trở lại cho các nhóm nhỏ khách du lịch

Chính phủ Israel cho phép các nhóm nhỏ người du lịch nước ngoài từ một số quốc gia đến thăm từ ngày 19/9.

Bộ trưởng du lịch Israrel cho biết, các nhóm du lịch từ 5 đến 30 người từ các quốc gia nằm trong danh sách xanh, vàng và cam của Israel sẽ được phép nhập cảnh với điều kiện tất cả các thành viên trong nhóm đã được tiêm phòng đầy đủ COVID-19.

Khách du lịch cá nhân, những người đã không được phép đến Israel kể từ khi bắt đầu đại dịch coronavirus ở đó vào tháng 3 năm 2020 trừ khi họ đến thăm các thành viên gia đình, sẽ vẫn không được phép ra ngoài một nhóm du lịch.

Israel mở cửa trở lại cho các nhóm nhỏ khách du lịch-1
Israel mở cửa lại cho các khách du lịch. Ảnh: Reuters

Vào tháng 5, trong bối cảnh tỷ lệ nhiễm COVID-19 giảm, Israel đã cho phép tham gia các nhóm du lịch nhỏ. Hơn 2.000 du khách đã đến, chủ yếu đến từ Hoa Kỳ và Châu Âu, nuôi hy vọng phục hồi trong ngành du lịch bị tàn phá bởi đại dịch.

Nhưng sáng kiến này đã bị tạm dừng vào tháng 8 khi biến thể Delta lan rộng, dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 ở Israel mặc dù đã có một đợt tiêm chủng lớn hàng đầu thế giới .

Israel mở cửa trở lại cho các nhóm nhỏ khách du lịch-2
Một phụ nữ đeo khẩu trang khi ngồi bên Biển Địa Trung Hải ở Tel Aviv khi các hạn chế về COVID-19 được nới lỏng ở Israel. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch mới, sẽ không có giới hạn nào về số lượng các nhóm du lịch mà Israel sẽ tham gia, Bộ trưởng cho biết, nhưng các nhóm từ các quốc gia trong danh sách đỏ của Israel - hiện bao gồm Bulgaria, Brazil, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ - sẽ không đủ điều kiện.

Khách du lịch nước ngoài phải xuất trình bằng chứng rằng họ đã nhận được liều thứ hai của vắc-xin Covid-19 trong vòng sáu tháng qua để đủ điều kiện nhập cảnh.

Các khách du lịch cũng sẽ phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính, được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi đến, và sẽ trải qua xét nghiệm huyết thanh khi họ hạ cánh xuống Sân bay Ben Gurion của Tel Aviv.

Israel mở cửa trở lại cho các nhóm nhỏ khách du lịch-3
Những người đi biển dạo chơi trên bờ biển Địa Trung Hải ở Tel Aviv khi các hạn chế về COVID-19 được nới lỏng ở Israel. REUTERS / Amir Cohen

Các nhà chức trách Israel cho rằng ban đầu hạn chế du lịch cho các nhóm nhỏ là cách tốt nhất để giám sát và ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, đặc biệt là các biến thể mới.

"Không có một trường hợp nhiễm mới nào được xác định trong số các nhóm đã tham gia du lịch sau khi các hạn chế được nới lỏng vào tháng 5. Điều đó dấy lên hy vọng khách du lịch cá nhân sẽ được phép đến thăm Israrel trong tương lai gần, tùy thuộc vào tỷ lệ mắc bệnh ở Israel và trên toàn thế giới".

Israel đã báo cáo gần 5.000 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ bảy, giảm so với mức cao nhất của đại dịch là 11.201 được báo cáo vào thứ năm tuần trước.

Trong số 9,3 triệu dân Israel, 5,5 triệu người đã được tiêm mũi thứ hai và 2,5 triệu người khác đã được tiêm liều thứ ba của vắc-xin Pfizer / BioNTech Covid-19.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/israel-se-mo-cua-tro-lai-cho-cac-nhom-nho-khach-du-lich-20210906213240599.htm

Khám Phá Du Lịch địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất