Ít người biết được những mẹo đơn giản giúp giảm độ đắng của khổ qua

Khổ qua hay mướp đắng là loại rau củ quen thuộc nhưng ít ai ăn được, với vị đắng đặc trưng, khổ qua được xếp vào nhóm rau củ thuốc đắng giã tật.

Mặc dù biết mướp đắng rất tốt cho sức khỏe nhưng rất nhiều người lại e dè không dám ăn bởi vì vị đắng của nó. Để nấu được món ngon từ khổ qua mà không bị đắng, bạn cần lưu ý 3 mẹo dưới đây.

Khi nua mướp đăng, hãy chọn những trái tươi ngon

Khổ qua rừng: trồng chủ yếu khu vực rừng núi. Trái to cỡ đầu ngón tay cái hoặc ngón chân cái, ngắn, hơi tròn và dày gai nhọn, màu xanh đậm. Khổ qua rừng thường dùng với mục đích chữa bệnh nên vị rất đắng.

Ít người biết được những mẹo đơn giản giúp giảm độ đắng của khổ qua-1

Khổ qua đèo: trái khổ qua trồng trong vườn nhà không phân thuốc, xù xì, vỏ gai dày, săn, màu sậm. Vị đắng ngang ngửa khổ qua rừng.

Ít người biết được những mẹo đơn giản giúp giảm độ đắng của khổ qua-2

Khổ qua thường: quả to, gai nở thành những múi lớn, màu xanh sáng và nhạt hơn khổ qua rừng. Khổ qua thường ít đắng nhất, quả nào gai nở càng to nấu lên càng ít đắng.

Ít người biết được những mẹo đơn giản giúp giảm độ đắng của khổ qua-3

Sơ chế sạch phần ruột

Ruột khổ qua màu trắng, chứa nhiều hột có vị rất đắng. Khi móc bỏ phần ruột, bạn nhớ nạo hết phần cùi trắng nằm sát trong lớp thịt khổ qua, sẽ giảm vị đắng nhiều đấy.

Ít người biết được những mẹo đơn giản giúp giảm độ đắng của khổ qua-4

Cùng với đó bạn hãy ngâm khổ qua trong nước muối khoảng 20 - 30 phút, vớt khổ qua ra, rửa nhiều lần nước cho hết vị mặn đồng thời giảm vị đắng. Hoặc có thể trần thêm vào nước sôi từ 2-3 phút, nhưng làm cách này thì lượng dinh dưỡng có trong mướp đắng sẽ mất đi đáng kể.

Ít người biết được những mẹo đơn giản giúp giảm độ đắng của khổ qua-5Ít người biết được những mẹo đơn giản giúp giảm độ đắng của khổ qua-6

Gia vị nào nên cho vào trước tiên để giảm vị đắng

Theo các chuyên gia thì vị mặn của muối sẽ làm giảm vị đắng và tăng cường vị ngọt. Vì thế, hãy cho một ít muối vào nước sôi trước khi thả khổ qua để giảm vị đắng. Bột ngọt, bột nêm hay nước mắm có thể tăng mùi vị nhưng không giảm tính đắng của khổ qua.

Ít người biết được những mẹo đơn giản giúp giảm độ đắng của khổ qua-7

Ngoài ra, để giảm tính đắng của khổ qua thì hãy kết hợp nguyên liệu khác như trứng, thịt băm, tôm, tàu hũ, cá thác lác... để góp nhiều hương vị nhờ đó dung hòa vị đắng.

Ít người biết được những mẹo đơn giản giúp giảm độ đắng của khổ qua-8Ít người biết được những mẹo đơn giản giúp giảm độ đắng của khổ qua-9
Các cách chế biến khổ qua giúp món ăn bớt đắng hơn

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/meo-don-gian-giam-do-dang-cua-kho-qua-de-ai-cung-an-duoc-n-241338.html

rau củ mướp đắng mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao