IU - 'Em gái quốc dân' của Hàn Quốc là ai?

"Em gái quốc dân" là tên gọi dành cho nhiều sao nữ trong lĩnh vực điện ảnh. IU là nữ ca sĩ đầu tiên được công chúng xứ Hàn trao cho danh hiệu này.

Cụm từ “em gái quốc dân” đã được công chúng xứ Hàn dành cho những nữ diễn viên sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng. Ngoài ra, họ đều là những người tham gia vào lĩnh vực điện ảnh từ nhỏ và được công nhận về tài năng diễn xuất thiên bẩm. IU là nhân vật duy nhất trong lĩnh vực ca hát được nhận danh hiệu này.

2sao.vn | Photobook

Từ khi mới ra mắt, giọng ca 15 tuổi đã chinh phục khán giả nhờ vẻ ngoài trong sáng, đáng yêu và chất giọng ngọt ngào, cao vút. Danh xưng "em gái quốc dân" gắn với cô gái sinh năm 1993 từ sau bản hit Good Day. Ca khúc để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng bởi giọng hát trong trẻo và 3 nốt cao ấn tượng.

2sao.vn | Photobook

Không chỉ có giọng hát đẹp, IU được đánh giá cao về khả năng truyền đạt cảm xúc trong từng ca khúc. Không cần qua đào tạo cơ bản, giọng hát của IU được ví như viên ngọc thô thuần khiết của làng âm nhạc xứ Hàn. Những ca khúc ballad tinh tế được thể hiện qua chất giọng trong trẻo kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật và cảm xúc của IU không chỉ chiếm trọn cảm tình của khán giả mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

2sao.vn | Photobook

Trải qua quãng đường 10 năm hoạt động nghệ thuật, IU dần trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu của Hàn Quốc. Từng không ít lần vướng phải scandal, song IU là cái tên hiếm hoi vẫn duy trì danh tiếng và chỗ đứng vững chắc trong nền âm nhạc đầy cạnh tranh xứ kim chi.

2sao.vn | Photobook

Điều không thể bỏ qua khi nhắc đến “Em gái quốc dân” IU là các sản phẩm âm nhạc chất lượng từ hình ảnh, thể loại đến ca từ, giai điệu. Những ca khúc của sao nữ sinh năm 1993 luôn được đón nhận nồng nhiệt. Ngoài chất giọng độc đáo thiên bẩm, những bản nhạc của IU luôn chạm đến trái tim khán giả nhờ cảm xúc trong sáng, chân thực.

2sao.vn | Photobook

Mỗi khi xuất hiện trên đường đua Kpop, nữ idol đều nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi vị số một trên các BXH nhạc số. Không những sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, IU còn được coi là “biểu tượng âm nhạc” trong lòng công chúng.

2sao.vn | Photobook

Bên cạnh các bài hát solo, cô còn nổi tiếng với những sản phẩm hợp tác cùng đồng nghiệp. Một trong những ca khúc được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao là Palette. Sự kết hợp giữa IU và thủ lĩnh Big Bang G-Dragon đã “công phá” nhiều BXH, đạt được không ít kỷ lục ấn tượng trong năm 2017. Các sản phẩm hợp tác cùng các tiền bối G.O.D, Seo Taiji Boys, Yoon Hyun Sang, High4, Ulala Session… cũng nhận được phản ứng tích cực từ khán giả.

2sao.vn | Photobook

Bên cạnh đó, khả năng chinh phục mọi thể loại và phong cách âm nhạc cũng là một trong những yếu tố tạo nên thương hiệu “em gái quốc dân” của IU. Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc với thể loại nhẹ nhàng, tình cảm song IU không ngừng trải nghiệm và làm mới bản thân với những màu sắc, phong cách khác nhau, từ dòng nhạc pop vui tươi đến những bản EDM sôi động.

2sao.vn | Photobook

Âm nhạc của IU được yêu mến ở mọi lứa tuổi. Bởi ngoài việc tạo ra những ca khúc mới cho giới trẻ, cô còn tham gia sản xuất lại những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng từ những thập niên 1980,1990. IU từng chia sẻ cô tìm được cảm hứng nghệ thuật từ những tiền bối đi trước. Bởi vậy, việc tái hiện những ca khúc từ xa xưa như một cách để bày tỏ sự ngưỡng mộ của cô đối với những huyền thoại âm nhạc xứ kim chi.

2sao.vn | Photobook

Với sự nỗ lực và nghiêm túc với nghệ thuật, IU trở thành nghệ sỹ trẻ hiếm hoi nhận được sự yêu mến và tôn trọng của nhiều đồng nghiệp, bạn bè trong giới. Nhân cách tốt đẹp của IU đã được nhiều nghệ sỹ và khán giả công nhận.

2sao.vn | Photobook

Các đêm diễn của "em gái quốc dân" hay gần đây nhất là concert kỷ niệm 10 năm của IU không chỉ thu hút hàng chục nghìn người hâm mộ mà còn có sự góp mặt của hàng loạt người nổi tiếng đến tham dự gồm diễn viên, thần tượng, người mẫu và những tên tuổi đình đám trong ngành.

2sao.vn | Photobook

Đặc biệt, nữ ca sĩ 26 tuổi còn để lại hình ảnh đẹp trong mắt công chúng khi tích cực tham gia các hoạt động xã hội, làm từ thiện và tuyên truyền chống bạo lực học đường. Tuy tên tuổi của IU từng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi scandal nhưng với những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, IU vẫn xứng đáng là "em gái quốc dân" đáng ngưỡng mộ của showbiz Hàn.

2sao.vn | Photobook

ca sĩ iu