IU, Sunmi, SHINee bị vượt mặt bởi nhóm nữ vô danh lẫn ca khúc cũ mèm

Nhóm nữ này bỗng đánh bại tất cả những cái tên đình đám để leo lên vị trí No.1 lần đầu tiên trong sự nghiêp.

Brave Girls debut năm 2011 dưới sự quản lý của công ty Brave Entertainment, được thành lập bởi Brave Brothers, vốn là nhà sản xuất âm nhạc của YG.

Trong suốt nhiều năm, Brave Brothers đã tạo ra nhiều bản hit đình đám cho lứa Idol Gen2 như AOA, BIGBANG, BTOB, 4MINUTE, T-ARA, SISTAR,…

IU, Sunmi, SHINee bị vượt mặt bởi nhóm nữ vô danh lẫn ca khúc cũ mèm-1

Thời điểm mới debut, Brave Girl đã gặt hái một số thành công khi single ra mắt Do You Know hạ cánh ở vị trí No.19 trên BXH Gaon Singles, và thậm chí album đầu tay The Differenve còn lên lên hẳn No.2 trên BXH Gaon album.

IU, Sunmi, SHINee bị vượt mặt bởi nhóm nữ vô danh lẫn ca khúc cũ mèm-2

Tuy nhiên, trong nhưng năm tiếp theo, Brave Girls dần yếu thế trước sự xuất hiện của nhiều những cái tên mới. Không những vậy, nhóm còn trải qua vài lần thay đổi thành viên.

Cho đến năm 2017 thì toàn bộ dàn lineup đời đầu đều bị thay thế, và cho đến hiện tại nhóm đang tiếp tục hoạt động với đội hình 4 người Minyoung, Yujeong, Eunji và Yuna.

Tháng 3/2017, ngay sau khi 2 thành viên đời đầu còn lại rời nhóm, Brave Girls phát hành mini album thứ 4 và single mới Rollin’, 1 năm sau đó nhóm tiếp tục tung ra Rollin’ version mới như món quà gửi đến người hâm mộ. Tuy nhiên, ca khúc lại không nhận được vị trí xứng đáng trên các BXH.

Nhiều năm qua đi, fandom của Brave Girls được biết đến với tên Fearless bắt đầu tự hỏi liệu rằng có cơ hội nào cho nhóm để 1 lần giành được vị trí no.1 trên BXH. Single gần đây nhất We Ride được nhóm phát hành vào tháng 8/2020 sau 3 năm im hơi lặng tiếng, đáng tiếc lại chìm nghỉm ở vị trí 291 trên BXH Melon Daily.

IU, Sunmi, SHINee bị vượt mặt bởi nhóm nữ vô danh lẫn ca khúc cũ mèm-3

Nhưng giờ đây, có vẻ như thời điểm tỏa sáng của Brave Girls cuối cùng cũng đã đến khi vừa qua, lần đầu tiên sau 10 năm debut Brave Girls mang về vị trí No.1 trên BXH Realtime của Bugs. Vậy đâu là lý do?

Vài ngày trước, một kênh Youtube đã upload video mix các sân khấu trình diễn ca khúc Rollin’ của nhóm, thu hút sự yêu thích từ người hâm mộ. Chỉ trong vòng 4 ngày, Rollin’ đã thu về hơn 2 triệu lượt xem, ngày càng gia tăng độ hit tại Hàn Quốc khi nhanh chóng thăng hạng tại các BXH lớn Bugs, Genie, Melon và FLO.

Điều khiến các fan bất ngờ hơn đó chính là Rollin’ không phải là một ca khúc mới mà đã được ra mắt từ tận 4 năm trước. Không chỉ dừng lại ở việc thăng hạng, ca khúc 4 năm tuổi này còn làm được điều không ngờ khi leo hẳn lên ngôi đầu bảng.

Rollin’ có cú lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại nhiều cái tên lớn để chiếm No.1 BXH Bugs như Celebrity – IU, Tail – Sunmi, Don’t Call Me – SHINee,…

Không chỉ chạm đến cột mốc vàng trong sự nghiệp, Brave Girls còn trở thành nhóm Idol Gen2 thứ 2 bên cạnh Apink chạm tới No.1 trên BXH Realtime của Bugs trong 1 thập kỷ qua.

IU, Sunmi, SHINee bị vượt mặt bởi nhóm nữ vô danh lẫn ca khúc cũ mèm-4

Với sự gia tăng danh tiếng nhanh chóng, hi vọng đây sẽ là bước đệm giúp Brave Girls đạt thêm nhiều thành công xứng đáng với tài năng tại Kpop trong tương lai.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hang-loat-cai-ten-lon-tai-kpop-bi-danh-bat-boi-mot-nhom-kem-noi-n-253265.html

idol Hàn Kpop

Tin tức mới nhất