Jack Ma: 'Diễn viên Trung Quốc đóng vai nông dân là giống nhất'

Theo Jack Ma, diễn viên Trung Quốc ai cũng có thể đóng đạt vai nông dân. Trong khi họ có thể gặp khó khăn khi diễn xuất các dạng vai khác.

Theo Sina, hôm 27/5, Jack Ma tham gia hội thảo tại Quý Dương. Tại đây, tỷ phú Alibaba nói về cảnh giúp đỡ người nghèo, thoát khỏi cảnh khó khăn ở các vùng nông thôn. Đáng nói, trong bài phát biểu, Jack Ma đưa ra ý kiến về diễn xuất của diễn viên Trung Quốc.

“Tôi từng nói chuyện với ông chủ Hoa Nghị Huynh Đệ, Vương Trung Quân. Tôi thẳng thắn cho rằng diễn viên Trung Quốc gặp khó khăn khi đóng nhiều vai diễn. Nhưng ai cũng có thể diễn vai nông dân, diễn viên Trung Quốc đóng vai nông dân rất giống”, Jack Ma nói.
 


Jack Ma phát biểu gây tranh cãi về diễn viên Trung Quốc.
 

Theo lời Jack Ma, người Trung Hoa đa phần gốc gác nông thôn, đến từ nông thôn nên hóa thân vào vai diễn này là chuyện rất dễ. “Người Trung Quốc rất kỳ quái, ngoài 50, 60 tuổi đều nghĩ về quê để nghỉ ngơi. Chuyện đó giống như lá rụng về cội”, ông nói thêm.

Phát ngôn của Jack Ma hiện gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Theo QQ, mặc dù bài phát biểu của ông rất dài nhưng công chúng chỉ nhấn mạnh vào câu nói diễn viên Trung Quốc diễn giỏi nhất vai người nông thôn.

“Jack Ma nói thế là phủ nhận công sức của ngành phim ảnh Trung Quốc. Hơn nữa, đâu phải ai cũng gốc gác nông thôn, có ai đó nói với ông ấy về người Thượng Hải đi”, một ý kiến bình luận trên 163.
 


Hình tượng nông dân trên màn ảnh Hoa ngữ.


“Dù diễn viên Trung Quốc còn cần chú ý về diễn xuất nhưng đâu cần nhấn mạnh diễn vai gì cũng không giống, giống nhất là nông dân? Jack Ma đang cố nhắc về gốc gác của bản thân sao?”, độc giả Huang Xiu chia sẻ trên Sina.

Không ít cư dân mạng cho rằng vì là người có tiền nên Jack Ma có thể nói bất kỳ điều gì mà không bị phản bác.
 

Theo Zing


Jack Ma

Tin tức mới nhất