Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?

Từ những gương mặt ít người biết và không được đào tạo thanh nhạc bài bản, Jack, Thịnh Suy, Osad... nhanh chóng nổi tiếng nhờ ca khúc do chính họ sáng tác.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-1Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-2Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-3
Thời gian qua, khán giả chứng kiến sự nổi tiếng của nhiều hiện tượng âm nhạc. Họ từ những gương mặt không ai biết tới, không được đào tạo bài bản về âm nhạc trở nên nổi tiếng ngay từ những sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Tuy nhiên, trong số Jack, Xesi, Nguyễn Trọng Tài, Osad… không phải ai cũng giữ được sức nóng của mình.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-4
Jack: Trước khi nổi tiếng với ca khúc "Hồng nhan" vào đầu năm 2019, Jack hoạt động khoảng một năm trong nhóm hip hop G5R. Nhóm nhạc chủ yếu ở khu vực miền Tây nên tên tuổi của Jack xa lạ với công chúng. Khi "Hồng nhan" nổi tiếng trên mạng xã hội, nhiều khán giả tranh luận về Jack. Họ nhận xét anh hát giống Phan Mạnh Quỳnh, rap tựa Đen Vâu. Khán giả cũng không đặt nhiều kỳ vọng vào việc Jack sẽ nổi tiếng lâu dài với giọng hát mà họ đánh giá là còn nhiều hạn chế, âm nhạc có phần sến.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-5
Tuy nhiên, Jack đã chứng minh điều ngược lại. Trong khoảng một năm sau "Hồng nhan", Jack cùng K-ICM hoạt động hiệu quả trong vai trò bộ đôi ca sĩ - nhà sản xuất. Họ thậm chí có nhiều MV lập kỷ lục lượt xem như "Sóng gió", "Em gì ơi"… Với "Là một thằng con trai" - MV đầu tiên sau khi tách khỏi công ty ICM - Jack vẫn duy trì được sức nóng. MV hiện đạt hơn 87,6 triệu lượt xem dù mới ra mắt cách đây một tháng.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-6
Thịnh Suy: Thịnh Suy nổi tiếng vào đầu năm 2019 nhờ ca khúc Một đêm say (X). Khi đó, anh 19 tuổi và đang là sinh viên đại học. Bắt đầu sáng tác và ca hát từ khi học trung học phổ thông nhưng Một đêm say (X) là sản phẩm đầu tiên Thịnh Suy phát hành chính thức. Sản phẩm khiến cuộc sống của anh thay đổi, được nhiều người biết tới, tên tuổi cũng được bàn tán trên mạng xã hội. Anh là nhân tố tiềm năng, được hy vọng mang tới màu sắc âm nhạc mới mẻ.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-7Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-8
Sau "Một đêm say" (X), Thịnh Suy có thêm một số ca khúc do anh sáng tác hoặc cover. Giọng ca trẻ vẫn giữ nguyên màu sắc âm nhạc giản dị, mộc mạc, lấy tiếng guitar làm chủ đạo. Các sản phẩm nhận lượt xem khá, chẳng hạn "Thắc mắc" với 14 triệu lượt xem, "Mai mình xa" đạt 2 triệu lượt… Có thể thấy, Thịnh Suy chưa phát triển âm nhạc theo hướng chuyên nghiệp. Hiện tại, anh hoạt động chủ yếu để thỏa mãn sở thích cá nhân nên không quảng bá, tên tuổi cũng không còn nóng như khi Một đêm say (X) nổi tiếng.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-9
Nguyễn Trọng Tài: Nguyễn Trọng Tài là trường hợp điển hình nổi tiếng chỉ sau một đêm. Qua video hát ngẫu hứng ca khúc Hongkong1 - khi đó còn là bản demo - trên bàn nhậu, giọng ca trẻ bất ngờ nổi tiếng khắp mạng xã hội. Chính anh - chàng sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM - cũng nhạc nhiên trước sự lan tỏa và lượt xem lớn mà "Hongkong1" đạt được.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-10
Suốt một năm kể từ "Hongkong1", Nguyễn Trọng Tài khá im ắng. Anh vẫn ra mắt ca khúc mới nhưng không gây chú ý. Hồi tháng 10/2019, anh trở lại với ca khúc "Hongkong12". Đây được hiểu là phần 2 của Hongkong1, trong đó có một phần ca từ của bản hit đã làm nên tên tuổi của Nguyễn Trọng Tài. Anh vẫn thể hiện bài hát với phong cách âm nhạc lo-fi giống Hongkong1. Tuy nhiên, hiệu ứng bài hát đạt được khá kém. Bài hát mới nhất của Trọng Tài là Bất lực cũng chỉ đạt 880.000 lượt xem sau 3 tháng phát hành.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-11
Xesi: Khi đang là học sinh cấp 3, Xesi phủ sóng mạng xã hội nhờ ca khúc "Túy âm" có giai điệu mới lạ, lối thể hiện đặc biệt nhưng cũng gây tranh cãi. "Túy âm" ra mắt năm 2017 đến nay vẫn được nhắc đến như một trong những ca khúc thành công nhất của giới underground. Sau khi nổi tiếng, nữ sinh sinh năm 2000 vẫn song song việc học và sáng tác nhạc.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-12
Cô thỉnh thoảng phát hành một số sản phẩm, chẳng hạn "Vô tình" - do chính cô sáng tác hợp tác Hoaprox - vào đầu năm 2019. Lối thể hiện của nữ sinh về cơ bản vẫn giữ đúng tinh thần ở bài hát trước, đó là có chút kỳ quái, gây rùng mình. Bài hát vượt qua bản hit "Thằng điên" (JustaTee, Phương Ly) và giúp giọng ca trẻ có được sản phẩm đứng nhất BXH nhạc Việt đầu tiên trong sự nghiệp. Kể từ đó đến nay, Xesi khá im ắng.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-13
Osad: Osad có định hướng rõ ràng trong việc phát triển sự nghiệp kể từ khi nổi tiếng với ca khúc "Người âm phủ" vào đầu năm 2018. Cũng như những giọng ca kể trên, anh tạo ra ca khúc của mình chỉ bằng chút năng khiếu âm nhạc và phần ca từ được cóp nhặt từ cuộc sống hàng ngày, trên mạng xã hội. Khi nổi tiếng, Osad theo học ngành Chế tạo máy, ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Jack và những hiện tượng âm nhạc nổi tiếng sau một đêm giờ ra sao?-14
Sau đó, Osad tận dụng khá tốt tên tuổi của "Người âm phủ" và có những bước đi chuyên nghiệp hơn trong âm nhạc. Anh hợp tác Trịnh Thăng Bình và phát hành sản phẩm âm nhạc Em có thể cuối năm 2019. Tháng 8/2019, anh trở lại với MV "Ngày chờ tháng nhớ năm thương" có sự tham gia của diễn viên Thái Lan Eisaya Hosuwan. Osad cũng tích cực tham gia các chương trình truyền hình. Tuy nhiên, các sản phẩm sau này của anh không nổi tiếng như "Người âm phủ".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/jack-va-nhung-hien-tuong-am-nhac-noi-tieng-sau-mot-dem-gio-ra-sao-post1073807.html

Thịnh Suy jack Osad

Tin tức mới nhất