Jackson (GOT7) quỳ gối trước fan Thái gây tranh cãi

Netizen Trung cho rằng Vương Gia Nghĩ hành động thiếu suy nghĩ khi quỳ gối trước người hâm mộ nước ngoài.

Mới đây, Jackson Vương Gia Nhĩ của nhóm GOT7 sang Thái Lan tham dự sự kiện và tạo nên một cơn "địa chấn" vì sự nổi tiếng bùng nổ của mình. Nam ca sĩ luôn được săn đón, tham gia những bữa tiệc hạng A và có hàng nghìn người hâm mộ sẵn sàng chờ đợi chỉ để ngắm idol. 

Jackson (GOT7) quỳ gối trước fan Thái gây tranh cãi-1

Jackson (GOT7) quỳ gối trước fan Thái gây tranh cãi-2

Trong một sự kiện, Jackson Vương Gia Nhĩ ra về sau khi hoàn thành công việc, anh thấy rất đông fan đứng chờ. Hôm đó trời mưa nhưng người hâm mộ vẫn quyết tâm ở lại để ủng hộ thành viên Got7. Cảm động trước tình cảm này, Jackson Vương Gia Nhĩ bất ngờ quỳ xuống, chắt tay cám ơn những người có mặt. 

Jackson (GOT7) quỳ gối trước fan Thái gây tranh cãi-3

Đoạn clip về tình huống này bất ngờ gây tranh cãi ở Trung Quốc. Netizen cho rằng theo văn hóa Trung thì việc quỳ gối chắp tay chì dành cho cha mẹ, người có ơn giúp đỡ, cứu mạng chứ không phải cách thể hiện giữa idol và fan. 

Thậm chí, không ít bình luận cho rằng Jackson Vương Gia Nhĩ vì lấy lòng fan Thái là bất chấp làm quá, đi ngược lại văn hóa của quê hương. 

"Một người Trung Quốc tôn trọng nghi lễ của quốc gia khác mà lại quên mất nghi lễ đó ở đất nước mình được sử dụng như thế nào" - một bình luận của cư dân mạng Trung Quốc. 

Tuy nhiên, cũng có những phản hồi bênh vực Jackson, cho rằng anh cảm động khi thấy đứng chờ dưới mưa nhiều tiếng nên muốn thể hiện lòng biết ơn. Hơn nữa, theo văn hóa ở Thái Lan thì việc quỳ xuống cám ơn không phải xa lạ nên có thể cảm thông được. 

Ngày 22/7, Jackson Vương Gia Nhĩ rời Thái, rất đông fan đã có mặt ở sân bay. Nhiều người thậm chí đã quỳ ngồi khi chờ đợi, các fan đều xếp hàng ngay ngắn, trật tự khi nam idol xuất hiện. 

Jackson (GOT7) quỳ gối trước fan Thái gây tranh cãi-4

Đây dường như một hành động đền đáp lại sự chân thành của nam idol. Hơn nữa, đó là một nét văn hóa của Thái Lan chứ không có chuyện ai phải quỳ gối trước ai. 

Các bình luận của fan nhằm bảo vệ Jackson

- Hành động này thể hiện sự tôn trọng. Hôm qua Jackson cũng quỳ ngồi trước fan. Cái này khác hẳn với lễ bái mà mọi người nói. 

- Fan và idol đều bình đẳng. Hãy tôn trọng văn hóa nước khác chứ. 

- Fan Thái quỳ ngồi với Jackson từ lâu rồi, từ hôm cậu ấy đến đó biểu diễn đã có người làm vậy rồi. 

- Mỗi quốc gia có văn hóa, tục lệ khác nhau nên mọi người vẫn nên thấu hiểu đi. Đây chỉ là cách 2 bên thể hiện tình cảm với nhau mà thôi.

Mai Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jackson-got7-quy-goi-truoc-fan-thai-gay-tranh-cai-n-314262.html

Vương Gia Nhĩ Got7

Tin tức mới nhất