Jang Dong Gun: Từ đỉnh cao danh vọng đến suýt mất cả sự nghiệp lẫn vợ con

Từng được mệnh danh là "quý ông hoàn hảo nhất Kbiz", đáng tiếc Jang Dong Gun đã tự đạp đổ tất cả.

"Quý ông hoàn hảo" được cả Hàn Quốc mến mộ

Jang Dong Gun chính thức bước chân vào làng giải trí qua bộ phim truyền hình Our Paradise của đài MBC năm 1992. Dù chỉ đóng vai phụ, hỗ trợ cho dàn sao đình đám như Bae Chong Ok, Park In Hwan, Choi Jin Shil, Kim Chan Woo,... nhưng Jang Dong Gun lập tức được chú ý nhờ sở hữu khuôn mặt đẹp trai, đôi mắt to, nét diễn rất tự nhiên, giàu cảm xúc.

Sau Our Heaven, tên tuổi của Jang Dong Gun thực sự tỏa sáng nhờ bộ phim truyền hình Last Victory (1994) - tác phẩm đã khiến bóng rổ trở thành một môn thể thao được quan tâm nhiều hơn ở Hàn Quốc.

Hình tượng mà Jang Dong Gun xây dựng trong tác phẩm này cũng lập tức trở thành hình mẫu lý tưởng, đại diện cho các chàng trai xứ Kim Chi những năm 90 của thế kỷ trước.

Cũng chính nhờ tác phẩm này, Jang Dong Gun đã được vinh danh giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại sự kiện Baeksang Arts Awards 1994.

Jang Dong Gun: Từ đỉnh cao danh vọng đến suýt mất cả sự nghiệp lẫn vợ con-1
Jang Dong Gun ngày trẻ

Năm 1997, Jang Dong Gun vang danh cả châu Á, trở thành sao lớn của làn sóng Hallyu nhờ Anh Em Nhà Bác SĩNgười Mẫu. Không dừng lại ở màn ảnh nhỏ, Jang Dong Gun còn sớm đá sân sang màn ảnh rộng.

Và ngay trong phim điện ảnh đầu tay Repechage, anh đã đoạt giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Rồng Xanh 1997 danh giá.

Những năm sau đó, anh trở thành tên tuổi bảo chứng doanh thu phòng vé, đi vào lịch sử điện ảnh Hàn Quốc với loạt loạt tác phẩm kinh điển như Gió Thổi Khúc Tình Yêu, Nụ Hôn Đầu, Friend, Cờ Bay Phấp Phới, Typhoon,…

Jang Dong Gun: Từ đỉnh cao danh vọng đến suýt mất cả sự nghiệp lẫn vợ con-2

Không chỉ dừng lại ở thị trường Hàn Quốc, năm 2005, Jang Dong Gun còn lấn sân sang thị trường Trung Quốc và cũng sớm gặt hái được thành công ở quốc gia này.

Năm 2010, nam nghệ sĩ thậm chí còn bất ngờ ra mắt ở Hollywood với bộ phim Con Đường Chiến Binh, đóng cùng các tên tuổi quen thuộc ở Mỹ như Kate Bosworth, Geoffrey Rush,…

Dù là ở bất kì dự án, thị trường hay vai trò diễn xuất nào, Jang Dong Gun cũng gây ấn tượng mạnh mẽ bởi năng lực vượt trội của mình.

Jang Dong Gun: Từ đỉnh cao danh vọng đến suýt mất cả sự nghiệp lẫn vợ con-3.

Từ nhân phẩm đến tình duyên đều hoàn mỹ

Chẳng phải vô duyên vô cớ mà Jang Dong Gun được gọi là quý ông hoàn hảo nhất Kbiz. Những năm tháng còn hoạt động nghệ thuật tích cực, anh được biết đến với tư cách một nghệ sĩ có "nhân phẩm vàng ròng", luôn giữ cho mình đời tư sạch, không mấy khi để ồn ào cá nhân ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Thêm vào đó anh cũng được ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân viên mãn bên nữ diễn viên xinh đẹp Go So Young. Sau khi kết hôn, So Young cũng chọn lui về phía sau chăm sóc cho chồng con. Cặp đôi cũng lựa chọn cho mình cuộc sống bình yên giữa showbiz đầy sóng gió, tự tại bên nhau, cùng nhau nuôi dạy con cái.

Jang Dong Gun: Từ đỉnh cao danh vọng đến suýt mất cả sự nghiệp lẫn vợ con-4

Sụp đổ hình tượng vì bê bối chấn động

Hình tượng hoàn mỹ của Jang Dong Gun sụp đổ hoàn toàn vì bê bối chấn động năm 2020. Cụ thể, ngày 8/1/2020, tin tức hơn 10 ngôi sao bị hacker đột nhập vào điện thoại và lấy dữ liệu cá nhân bao gồm ảnh, video và tin nhắn riêng tư đã khiến cả làng giải trí châu Á rúng động.

Loạt tin nhắn được cho là giữa tài tử Joo Jin Mo và Jang Dong Gun cũng bị rò rỉ trên mạng xã hội. Trong loạt tin nhắn này, các nội dung trao đổi đa phần là Joo Jin Mo giới thiệu các cô gái trẻ cho Jang Dong Gun. Hai người bị cho là cùng nhau "săn gái" bí mật và vụng trộm dù đều đã kết hôn.

Jang Dong Gun: Từ đỉnh cao danh vọng đến suýt mất cả sự nghiệp lẫn vợ con-5

Sau bê bối chấn động, hình tượng của Jang Dong Gun sụp đổ hoàn toàn, nhiều người còn lo ngại hôn nhân của anh cũng sẽ đổ vỡ. Báo chí xứ Hàn tiết lộ Go So Young chịu đả kích, tổn thương vô cùng lớn trong khi Jang Dong Gun phải dùng thuốc điều trị tâm lý sau bê bối.

Dù vậy tất cả chỉ dừng lại ở tin đồn, người trong cuộc vẫn giữ im lặng và cuộc hôn nhân giữa cặp đôi không hề có dấu hiệu đổ vỡ.

Dù giữ được gia đình nhưng sự nghiệp của Jang Dong Gun gần như bị phá đổ hoàn toàn. Suốt 2 năm qua, anh không có hoạt động gì mới, đến cả xuất hiện trên mạng xã hội cũng cực kỳ hạn chế.

Gần đây nhất, Jang Dong Gun tái xuất trong một bộ phim tài liệu và khiến khán giả ngỡ ngàng vì nhan sắc xuống dốc, không còn phong độ, điển trai như 2 năm trước.

Jang Dong Gun: Từ đỉnh cao danh vọng đến suýt mất cả sự nghiệp lẫn vợ con-6Jang Dong Gun: Từ đỉnh cao danh vọng đến suýt mất cả sự nghiệp lẫn vợ con-7

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/quy-ong-hoan-hao-nhat-showbiz-tu-dinh-cao-danh-vong-den-suyt-mat-ca-su-nghiep-lan-vo-con-tuoi-50-nhan-sac-dang-buon-22022295221133769.htm

Jang Dong Gun

Tin tức mới nhất