Jimin (BTS) bị Knet chê encore 'Like Crazy' khó nghe

Là một thần tượng hàng đầu với 10 năm ra mắt, Jimin (BTS) không thể tránh khỏi sự đánh giá nghiêm khắc của công chúng. Sân khấu encore của anh chàng khi ca khúc ra mắt solo "Like Crazy" giành chiến thắng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội vì kỹ năng hát live.

Ngày 30/3, chương trình âm nhạc M!Countdown của đài Mnet đã công bố ca khúc chiến thắng tuần này là Like Crazy của Jimin (BTS). Jimin ăn mừng chiến thắng cùng người hâm mộ tại trường quay, bắt đầu sân khấu encore đầu tiên và trở thành tâm điểm của một cuộc tranh luận nảy lửa trên các diễn đàn. Jimin nhận về nhiều ý kiến trái chiều, chủ yếu là bàn luận về giọng hát của anh.

Jimin (BTS) bị Knet chê encore Like Crazy khó nghe-1

Trước phần trao cúp chiến thắng, màn trình diễn Like Crazy tại M!Countdown của Jimin được đánh giá tốt, kỹ năng sân khấu linh hoạt và hơn hết là giọng hát ổn định với cường độ vũ đạo lớn.

Tuy nhiên, công chúng lại đặt dấu chấm hỏi khi so sánh với màn encore của anh tại chính chương trình này. Thiếu đi phần hát đệm hỗ trợ, Jimin bộc lộ rõ hạn chế lớn về kỹ thuật như cách lấy hơi, nhả chữ, những khoảng run nốt... trong giọng hát của mình.

Jimin (BTS) bị Knet chê encore Like Crazy khó nghe-2
Jimin liên tục hát chênh, phô trong nhiều phân đoạn của Like Crazy. Giọng hát của nam thần tượng cũng bị đánh giá là quá mỏng, thiếu nội lực tạo cảm giác yếu ớt, "nghẹt mũi".

Về cơ bản, encore chỉ là một hình thức nhằm tạo không gian giao lưu giữa nghệ sĩ chiến thắng và người hâm mộ. Nhưng những năm gần đây, encore đã trở thành một "thước đo ngầm" đánh giá khả năng ca hát của những thần tượng. Hầu hết khán giả đều nhận định những nghệ sĩ sẽ có kỹ năng tốt nếu họ vẫn giữ được giọng hát ổn định kể cả trong những giây phút ngẫu hứng, bông đùa. Thế nhưng, phần encore Like Crazy của Jimin lại không thể hiện được điều đó, khiến nhiều khán giả không ngại bày tỏ sự thất vọng.

Jimin (BTS) bị Knet chê encore Like Crazy khó nghe-3

Hầu hết các bình luận đều thể hiện sự lo ngại khi nhìn nhận đây chính là vấn đề nghiêm trọng đối với cá nhân Jimin và cả sự nghiệp chung của BTS. Nhiều netizen cho rằng anh cần phải chú tâm và cố gắng hơn trong việc rèn luyện các kĩ năng thanh nhạc, để mang lại trải nghiệm âm nhạc tốt nhất cho khán giả, dù ở tư cách là thành viên của BTS hay là một nghệ sĩ solo.

Đến ngày 31/3, Jimin và Like Crazy tiếp tục chiến thắng tại chương trình Music Bank của KBS. Vẫn tiếp tục với màn encore quen thuộc, lần này chất giọng của Jimin đã trở nên ổn định hơn, không còn quá nhiều lỗi chênh, phô và hụt hơi như lần encore đầu tiên.

Jimin đã thận trọng hơn khi không phô diễn quá nhiều pha vũ đạo trong Like Crazy mà tập trung hoàn thành phần hát của mình.

Tuy nhiên, mặc dù đã thể hiện ổn áp hơn hẳn màn encore gây "chấn động" trước đó, Jimin vẫn chưa thật sự khiến công chúng "quay xe". Về cơ bản, giọng hát của nam idol vẫn còn khá yếu, chưa đủ chắc chắn về mặt kỹ thuật. Bên cạnh đó, nhà đài cũng hỗ trợ Jimin bằng cách bật nhạc nền có phần hát đệm - thay vì là nhạc beat 100% như sân khấu M!Countdown.

Jimin (BTS) bị Knet chê encore Like Crazy khó nghe-4
Dù giúp Jimin vững vàng hơn khi hát live, phần nhạc nền có sẵn backtrack vẫn có "tác dụng phụ" khi lộ rõ những khoảnh khắc Jimin bị chênh, lạc tông so với bản audio trong phòng thu âm.

Là "cỗ máy nhảy" của BTS, không chỉ gây ấn tượng bởi kỹ năng sân khấu điêu luyện mà màu giọng "có 1-0-2" của Jimin cũng từng lôi cuốn hàng triệu trái tim khán giả. Tuy nhiên những năm gần đây, nhiều cư dân mạng đã chỉ ra rằng chính kỹ năng thanh nhạc còn yếu, chưa có sự rèn giũa đã làm những khuyết điểm trong giọng hát của nam thần tượng trở nên trầm trọng hơn, khiến không ít lần Jimin bị những sự cố "oét giọng" trên sân khấu.

Nhiều ý kiến cho rằng anh chàng cần phải tiết chế hơn trong cách xử lý và quan trọng hơn là phải tập hát đúng bài bản, kỹ thuật để tránh những sự cố gây mất giọng trong tương lai. Trái lại, cũng nhiều người hâm mộ cho rằng không phải khả năng hát live của Jimin yếu kém, anh có thể quá run và xúc động khi chiến thắng gây ảnh hưởng tới giọng hát. Nam idol vẫn hát live tốt tại concert hay các chương trình biểu diễn khác.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/jimin-bts-gay-tranh-cai-voi-encore-like-crazy-knet-che-kho-nghe-can-luyen-lai-ky-nang-post1522174.tpo

Jimin BTS Kpop

Tin tức mới nhất