Jimin (BTS) thể hiện sự hỗn loạn, tăm tối của cuộc sống qua album mới

Jimin cho thấy một khía cạnh trưởng thành, nhiều suy tư trong album solo mới nhất mang tên "Face".

Ngay khi phát hành, "Face" đã để lại nhiều ấn tượng cho người nghe bởi sự mới mẻ trong tư duy âm nhạc đồng thời phản ánh con người thật của Jimin thông qua các cảm xúc hoàn toàn khác nhau mà chính nam ca sĩ trải nghiệm trong cuộc sống của mình. 

Jimin (BTS) thể hiện sự hỗn loạn, tăm tối của cuộc sống qua album mới-1
Jimin (BTS) phát hành album solo "Face"

“Face-off,” ca khúc được mở đầu bởi tiếng nhạc dạo quen thuộc dần bị bóp méo trước khi đi sâu hơn vào phần giai điệu trap-pop thời thượng và mạnh mẽ, cho phép Jimin phô bày được chất giọng mượt mà và linh hoạt của mình. Đoạn chuyển dần sang nhịp điệu synth-pop trước khi quay lại với chất nổi loạn tăm tối ở phần mở đầu.

Nối tiếp "Face-off" là giai điệu nhẹ nhàng của “Interlude: Dive”, giúp người nghe có một quãng nghỉ nhất định thông qua những âm thanh đời thường: tiếng gõ cửa, tiếng rót nước, tiếng đám đông cổ vũ trong concert Busan 2022 của BTS...mà Jimin tiết lộ rằng nam ca sĩ đã ghi âm lại bằng điện thoại của mình. Ca khúc này có thể được coi như một quãng nghỉ, nhưng nó cũng thể hiện sự giằng co giữa ánh sáng và bóng tối mà Jimin muốn truyền tải trong "Face".

Album này sản xuất vào đầu năm 2022, khi Jimin có những suy ngẫm trong thời điểm đại dịch. Lấy âm nhạc làm phương thức truyền tải cảm xúc, EP ghi lại những cảm giác chân thực nhất của nam ca sĩ khi đi từ sự trống rỗng cho đến cô đơn tột cùng và cuối cùng là nỗi buồn da diết.

Như chính cái tên của album, Jimin cho biết anh chọn từ "Face" có nghĩa là khuôn mặt nhưng cũng có nghĩa là "đối đầu". "Face" như một lời giãi bày của Jimin khi đối mặt với cảm xúc thực sự của mình thay vì phủ lên chúng với một vẻ ngoài hào nhoáng và vui tươi. 

Trọng tâm của sự giằng co trong album nằm ở ca khúc "Like crazy", một hướng đi hiện đại hơn so với của phong cách Quiet Storm thời kỳ những năm 1970-1980 với nét mượt mà, lãng mạn, chịu nhiều ảnh hưởng của nhạc jazz. Được biết, “Like crazy” là ca khúc lấy cảm hứng từ bộ phim yêu thích của Jimin với sự góp mặt của Anton Yelchin, Felicity Jones, and Jennifer Lawrence.

Dù có giai điệu synth-pop hào nhoáng nhưng "Like crazy" lại chất chứa cảm xúc có phần cay đắng, thể hiện qua những câu hát về sự đổ vỡ và khao khát níu kéo một cuộc tình đã đi đến hồi kết. Ca khúc còn được lồng ghép những mẩu hội thoại giữa một cặp đôi, càng làm rõ thêm bối cảnh câu chuyện mà Jimin muốn truyền tải.

"Like crazy" xuất hiện trong album solo này hai lần. Trong khi phiên bản tiếng Hàn, ca khúc đề cập nhiều hơn đến mong muốn níu giữ thì phiên bản tiếng Anh kết thúc album lại nhấn mạnh vào gánh nặng và ảnh hưởng của danh tiếng đối với nam ca sĩ.

Trong bản ballad trầm lắng “Alone”, Jimin đã sử dụng hiệu ứng giọng hát như để nhấn mạnh những cảm xúc quẩn quanh trong tâm trí anh. Với tiếng đệm guitar đơn giản, giọng hát mộc của Jimin vang lên trầm lặng, phảng phất nét u ám và lột tả được sự cô đơn nhất định.

Set me free Pt.2" - một sự pha trộn tưởng chừng như không ăn nhập giữa giai điệu điện tử, dàn đồng ca và hiệu ứng autotune mở đầu nhưng với phần điệp khúc ma mị "set me free" lặp đi lặp lại nhiều lần, ca khúc đã chứng minh được sức hút của bản thân. Jimin đã sử dụng giọng gió của mình ở phần điệp khúc, miêu tả sự kích động như để ám chỉ khao khát cháy bỏng muốn thoát khỏi những gì đang kìm kẹp.

Theo Jimin, "Set me free Pt.2" mang ý nghĩa giải phóng bản thân. “Tôi nghĩ bản thân mình cần được giải phóng. Quan trọng nhất chính là tôi phải tự làm điều này, chứ không phải ai khác. Đến cuối cùng thì chỉ có tôi mới là người giúp bản thân mình tự do. Với tôi, ca khúc này như tia sáng giữa bóng đêm". Có thể hiểu, "Set me free Pt.2" là một lời khẳng định anh sẽ không khuất phục trước những khó khăn trong cuộc sống.

Jimin chia sẻ muốn thử thách bản thân trong lần thu âm này và thể hiện một khía cạnh tối tăm hơn. Về mặt âm nhạc, nam ca sĩ đã thể hiện được điều này thông qua một loạt các chất liệu âm nhạc và phong cách quyến rũ, trưởng thành. "Face" có thể chưa phải là một sản phẩm âm nhạc hoàn hảo nhưng chính điều này đã giúp album phản ánh được sự hỗn loạn của cuộc sống hiện đại và là bước đầu khá thành công trên con đường solo của Jimin./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/jimin-bts-the-hien-su-hon-loan-tam-toi-cua-cuoc-song-qua-album-face-post1010357.vov

Jimin

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao