Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS

Từ khi ra mắt, Jin luôn bị gắn mác người thừa trong BTS. Nhưng mọi thứ giờ đã thay đổi. Jin từng bước trở thành Idol toàn năng được khán giả công nhận.

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-1

Tính từ thời điểm ra mắt trong đội hình BTS cho đến tận bây giờ, Jin vẫn được coi là “mỹ nam đẹp hơn hoa” với tỷ lệ gương mặt hoàn hảo và đây luôn là niềm tự hào của Jin khi đứng trước công chúng. Giữ vai trò là visual của nhóm, Jin được người hâm mộ trên thế giới ưu ái với tên gọi “trai đẹp toàn cầu” bởi sở hữu mặt tiền cực phẩm.

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-2

Tuy nhiên đây cũng là điểm yếu chí mạng của Jin khi trong nhiều năm debut, anh luôn bị gắn mác “bình hoa di động”, nổi tiếng chỉ nhờ vào nhan sắc.

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-3

Quả thật xuất phát điểm của Jin yếu hơn các thành viên khác, khi Jin vốn dĩ là sinh viên tốt nghiệp khoa diễn xuất và đầu quân cho Bighit trong vai trò là một diễn viên chứ không phải idol. Do đó việc rẽ ngang để tiến thân vào con đường ca hát ngay từ đầu đã là một điều mạo hiểm lớn đối với Jin.

Và thực sự không ngoài dự đoán, mọi thứ hoàn toàn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi Jin chính thức debut với vai trò là một Idol năm 2013.

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-4

Từ những ngày đầu ra mắt, Jin không được đánh giá cao cả về giọng hát lẫn kĩ năng nhảy bởi giọng hát thì quá yếu còn động tác nhảy thì quá cứng nhắc, không phù hợp với hình tượng mạnh mẽ mà BTS hướng tới. Sau này khi BTS đã trở nên thành công hơn, Jin vẫn bị coi là “lỗ hổng”, “người thừa” không có cũng chẳng sao. 

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi 3 năm trở lại đây, người ta thấy một Jin hoàn toàn mới với sự tiến bộ vượt trội trong mọi kỹ năng và bản lĩnh trên sân khấu.

Giọng hát với highnote đỉnh cao

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-5

Nếu như trước đây phần line của Jin trong các bài hát của BTS thường thuộc nhóm “cuối bảng” bởi giọng hát yếu và mỏng thì hiện tại, line hát của Jin đã tăng lên đáng kể, thậm chí có nhiều lúc vượt mặt cả vocal chính Jungkook.

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-6

Line hát của Jin trong Not Today chỉ vẻn vẹn 2,3%...

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-7

... được cải thiện hơn trong Spring Day

Giọng hát của Jin lần đầu tiên được khoe trọn vẹn với những nốt cao hoàn hảo trong bài hát Awake tại chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2017 BTS Live Trilogy Episode III: The Wings Tour.


Highnote của Jin trong bài Awake

Sau khi thể hiện tài năng ca hát không chỉ qua những bản thu âm mà còn ngay trên sân khấu với hàng chục nghìn khán giả, Jin đã thực sự được công nhận bởi công chúng và gần đây khi nhắc về thành viên nào có giọng ca ổn định nhất BTS, Jin luôn là một trong hai cái tên được nhắc đến đầu tiên.


với những nốt cao thần thánh...


...không ai còn có thể nghi ngờ giọng hát của Jin

Tự tin trong những động tác khó

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-8

Chắc hẳn fan cứng của BTS vẫn sẽ còn nhớ một Jin ngày nào luôn bị xếp ở cuối cánh trong tất cả các màn trình diễn của BTS, một Jin mặc dù sở hữu nhan sắc chuẩn mỹ nam nhưng số lần đứng ở vị trí center chỉ đếm trên đầu ngón tay.


động tác ngày đầu bị chê cứng nhắc...

Vậy mà đến nay người hâm mộ đã sực nhận ra vũ đạo của BTS trên sân khấu đồng đều đến mực không còn thấy sự chênh lệch kỹ năng quá nhiều từ các thành viên. 

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-9
... đã trở nên mạnh mẽ...

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-10
... và quyến rũ thế này đây

Từ đó đến nay, những tên gọi như “lỗ hổng” vũ đạo, “người thừa” hay “bình hoa di động” đã không còn nữa mà thay vào đó là những lời tán dương không chỉ về nhan sắc mà còn về sự nỗ lực không ngừng nghỉ của anh cả nhà Bangtan.

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-11

Bộc phát tài năng trong lĩnh vực sáng tác

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-12

Nếu như ARMY đã quá quen với dàn rapper tài năng của BTS khi RM, J-Hope và Sugar đều là những thiên tài trong việc sáng tác và sản xuất nhạc thì khái niệm Jin sáng tác vẫn còn quá mới mẻ. Nhiều người còn từng nghĩ “khéo đến mùa quýt Jin cũng chả sáng tác được bài nào”.

Thế nhưng bất ngờ chưa? Jin “đánh úp” khán giả với những bản ballad do chính mình góp phần sáng tác và thể hiện như Awake hay Tonight.


"Tonight"


"Awake"

Điều này một lần nữa khiến anti-fan phải “cứng họng” khi hết cái để soi mói về tài năng của Jin. Tính đến thời điểm này, Jin đã hoàn toàn theo được nhịp độ khắc nghiệt khi đứng trên sân khấu và tự tin thể hiện bản lĩnh cùng những người anh em thân thiết BTS.


MV Epiphany

Có thể thấy con đường thành công của Jin không phải tự nhiên mà đến, nó chính là sự nỗ lực thầm lặng trong nhiều năm để có thể chứng minh bản thân. Sự cố gắng âm thầm của Jin không chỉ nhận được sự công nhận của người hâm mộ mà ngay đến cả những thành viên trong nhóm cũng phải nể phục “anh cả” đôi phần.

Anh ấy luôn cố gắng hết mình. Mặc dù em chưa từng nhìn thấy anh ấy luyện tập nhưng anh Jin vẫn cứ tiến bộ hàng ngày, và khiến mọi người thực sự bất ngờ với thành quả. Em nghĩ anh Jin là người tiến bộ nhất trong 7 người chúng em” là suy nghĩ của em út Jungkook dành cho người anh trai trong nhóm.

Chấm dứt chuỗi ngày bất tài, Jin giờ đây là mảnh ghép không thể thiếu của BTS-13

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 


Jin BTS

Tin tức mới nhất