Jin rút đơn hoãn nhập ngũ, cả nhóm BTS thực hiện nghĩa vụ như thường

Người hâm mộ sẽ phải chờ ít nhất đến năm 2025 mới được nhìn thấy một đội hình BTS đầy đủ 7 thành viên.

Vấn đề nhập ngũ của BTS đã là tâm điểm bàn luận trong 3 năm trở lại đây, nhất là khi danh tiếng ở quốc tế của nhóm gia tăng và nhóm giành được nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá. Câu chuyện không chỉ gây tranh cãi trong giới giải trí mà khiến giới chính trị gia Hàn Quốc đau đầu. 

Ở Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông khỏe mạnh đều phải phục vụ trong quân đội khoảng hai năm. Độ tuổi nhập ngũ bắt buộc là 28, nhưng BTS đã nộp đơn hoãn và được chấp thuận chờ đến năm 30 tuổi do có Huân chương Văn hóa. 

Jin rút đơn hoãn nhập ngũ, cả nhóm BTS thực hiện nghĩa vụ như thường-1

Tuy nhiên mới đây, công ty quản lý của BTS - Big Hit Music đã có thông báo xác nhận về chuyện nhập ngũ của nhóm: 

"Chúng tôi đã làm việc với BTS về kế hoạch nhập ngũ của nhóm và thời điểm nào là thích hợp để thông báo tin tức. Chúng tôi quyết định rằng đây là thời điểm thích hợp vì nhóm vừa hoàn thành buổi concert cho Busan World Expo. Chúng tôi sẽ rút đơn yêu cầu hoãn nghĩa vụ quân sự của Jin vào cuối tháng này và sẽ tuân thủ quy trình nhập ngũ."

Jin là thành viên lớn tuổi nhất trong BTS. Anh sinh năm 1992 và kể cả khi đã nộp đơn xin hoãn, Jin vẫn sẽ phải lên đường nhập ngũ vào tháng 12 này khi tròn 30 tuổi. 

Cũng theo Big Hit Music, cả 6 thành viên còn lại cũng sẽ nhập ngũ như quy định thông thường. Tuy nhiên thời điểm nhập ngũ sẽ tùy thuộc vào kế hoạch cá nhân của họ. Công ty hy vọng sẽ được thấy BTS trong đội hình đầy đủ vào năm 2025, nhưng mong mọi người thông cảm vì rất khó để cho ngày hẹn tái hợp chính thức của BTS ở thời điểm này. 

Jin rút đơn hoãn nhập ngũ, cả nhóm BTS thực hiện nghĩa vụ như thường-2

Vào ngày 15/10, BTS đã tổ chức concert mang tên WORLD EXPO 2030 BUSAN KOREA CONCERT BTS. Đây là một concert miễn phí được nhóm kết hợp tổ chức cùng chính quyền Busan nhằm giúp thành phố này giành quyền đăng cai World Expo 2030.

Chính quyền Busan ban đầu định để BTS tổ chức concert miễn phí cho 100.000 người ở một bãi đất trống. Tuy nhiên sau khi liên tiếp bị truyền thông và dư luận chỉ trích về độ an toàn và sơ sài, địa điểm được đổi sang Busan Asiad Main Stadium sức chưa hơn 53.000 người. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jin-rut-don-hoan-nhap-ngu-ca-nhom-bts-thuc-hien-nghia-vu-nhu-thuong-n-324315.html

Jin BTS BTS

Tin tức mới nhất