Jolie Nguyễn xáo xào cộng đồng tiếng Anh chỉ vì câu 'I say YES' chẳng biết đúng hay sai

Cách sử dụng từ tiếng Anh của Jolie Nguyễn đang gây nên những tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng.

Tối qua (19/8), hoa hậu Jolie Nguyễn xuất hiện trên mạng xã hội sau 1 tháng ở ẩn vì vướng ồn ào chấn động showbiz. Cô khoe chiếc nhẫn kim cương có giá trị "khủng" và hạnh phúc viết "I say yes" (Em đồng ý).

Jolie Nguyễn xáo xào cộng đồng tiếng Anh chỉ vì câu I say YES chẳng biết đúng hay sai-1
Jolie Nguyễn khoe nhẫn kim cương ở ngón áp út. Cô được cho là đã nhận lời cầu hôn từ bạn trai.

Động thái của người đẹp 23 tuổi khiến nhiều người bất ngờ. Rất có khả năng cô đã nhận lời cầu hôn và tìm được bến đỗ bình yên. Vậy mà chia sẻ tin vui chưa được bao lâu, Jolie Nguyễn đã bị netizen "bóc mẽ" lỗi sai tiếng Anh. 

Theo một số cư dân mạng, câu "I say yes" của Jolie Nguyễn trong hoàn cảnh này đã dùng sai thì, cô dùng thì hiện tại đơn nhưng đúng ra phải là quá khứ đơn. Theo đó, câu này viết đúng phải là "I said yes", vì theo ý nghĩa tường thuật lại.

Tuy nhiên, một luồng ý kiến khác lại cho rằng, nếu là cách nói chung chung hoặc nói trong hoàn cảnh Jolie Nguyễn chụp ảnh khoe ngay thì "I say yes" vẫn có thể chấp nhận được.

Jolie Nguyễn xáo xào cộng đồng tiếng Anh chỉ vì câu I say YES chẳng biết đúng hay sai-2Jolie Nguyễn xáo xào cộng đồng tiếng Anh chỉ vì câu I say YES chẳng biết đúng hay sai-3Jolie Nguyễn xáo xào cộng đồng tiếng Anh chỉ vì câu I say YES chẳng biết đúng hay sai-4Jolie Nguyễn xáo xào cộng đồng tiếng Anh chỉ vì câu I say YES chẳng biết đúng hay sai-5
Hiện tại, trên các diễn đàn vẫn đang tranh luận sôi nổi về cách viết tiếng Anh của Jolie Nguyễn.

Jolie Nguyễn xáo xào cộng đồng tiếng Anh chỉ vì câu I say YES chẳng biết đúng hay sai-6
Thời gian qua, người đẹp 23 tuổi vướng vào lùm xùm đời tư, phải ở ẩn một thời gian, không dùng mạng xã hội và lên chùa tịnh tâm.

Jolie Nguyễn tên thật là Nguyễn Phương Mai, năm nay 23 tuổi và từng đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt tại Úc 2015. Sau đó, cô trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật và nổi lên với danh xưng "Hoa hậu rich kid", khi thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh, đồ hiệu nhiều vô kể. 

Chia sẻ về xuất thân "trâm anh thế phiệt", Jolie tỏ ra kiệm lời và chỉ cho biết gia đình cô có truyền thống làm nghề giáo và kinh doanh. 

 N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jolie-nguyen-bi-dan-mang-bat-loi-viet-tieng-anh-sai-n-232978.html

Jolie Nguyễn

Tin tức mới nhất